Chỉ bạn cách lựa chọn và treo tranh hoa sen đẹp, ý nghĩa nhất

Nhắc đến tranh hoa sen hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến những ý nghĩa của loài hoa sen mà nó mang lại. Bài viết này sẽ mang đến cho quý bạn đọc thêm những kiến thức về cách lựa chọn, cách treo tranh hoa sen đẹp nhất cũng như gửi tới quý bạn đọc những mẫu tranh đồng hoa sen được yêu thích nhất thời điểm hiện tại. 

Hoa sen – Quốc hoa Việt Nam

Hoa sen từ lâu đã được biết đến với những nét đẹp thanh cao, thuần khiết của mình. Với sức sống mãnh liệt kiên cường “ gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” của mình thể hiện được khát khao mãnh liệt đã trở thành biểu tượng khí phách của người Việt từ lâu.

Với 1 đất nước nhỏ bé, trải qua đủ những thăng trầm, những năm tháng đáu tranh kháng chiến để dành lại độc lập dân tộc. “Sự thanh cao, sức sống kiên cường mãnh liệt, ý chí vươn lên vượt qua khó khăn” – đó có thể là những từ ngữ để miêu tả về con người đất Việt chúng ta từ xưa đến nay. 

Và cũng thật hay thay, những từ đó cũng chính là những từ có thể để người đời nói về hoa sen – 1 loài hoa với những phẩm chất rất giống với con người đất Việt ta.

Ý nghĩa của hoa sen

Hoa sen trong Phật giáo

Hình ảnh bông hoa sen từ lâu đã xuất hiện ở nơi cửa Phật thiêng liêng mang những ý nghĩa như biểu tượng cho sự thanh cao thuần khiết cũng như sự giác ngộ để tránh những cám dỗ, dục vọng. 

Bởi vậy khi treo 1 bức tranh hoa sen trong nhà sẽ mang lại những ý nghĩa như nhắc nhở bản thân phải sống liêm khiết, thanh cao tránh những dục vọng, cám dỗ và đặc biệt là không được làm những việc trái với đạo lý làm người. 

Hoa sen trong phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy thì hoa sen mang đến bình an, sự thanh tịnh thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ. Chính vì vậy tranh đồng hoa sen được rất nhiều người lựa chọn để bày trí không gian trong nhà để mang lại sự may mắn cho bản thân cũng như cho gia đình mình.

tranh hoa sen đẹp nhất

Cách lựa chọn tranh hoa sen đẹp nhất

Lựa chọn chất liệu

Trên thị trường có rất nhiều bức tranh hoa sen được làm từ các chất liệu khác nhau như bằng đồng, gỗ, giấy in,…. Tuy nhiên dòng tranh đồng vẫn luôn là sự lựa chọn của phần lớn gia chủ khi đi mua tranh hoa sen, bởi độ bền đẹp, phong thủy, mang lại nhiều vượng khí tốt của nó. 

Với dòng tranh đồng thì các bức tranh có thể được làm từ chất liệu đồng vàng hay đồng đỏ cao cấp, ngoài ra những bức tranh hoa sen đẹp thường được mạ thêm 1 lớp vàng để giữ cho chất lượng đồng cũng như chất lượng tranh trải qua hàng chục năm mà không lo bị xỉn màu.

Lựa chọn kích thước

Kích thước khi chọn tranh vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp cho căn phòng được hài hòa và không bị đánh mất bố cục. Không phải cứ lựa chọn những bức tranh kích thước to là đẹp hay chọn những bức tranh nhỏ là xấu mà nó còn tùy thuộc vào vị trí gia chủ muốn treo sao cho cân xứng.

Lựa chọn màu sắc

Việc lựa chọn màu sắc của tranh đồng sao cho phù hợp cũng la điều vô cùng quan trọng đối với không gian trong nhà. Để mang lại sự sang trọng và tinh tế trong không gian màu sắc tranh đồng treo nên lựa chọn những tông màu trầm, đậm như màu đồng, nâu, vàng, đỏ,…. 

Tuy vậy việc gia chủ lựa chọn màu sắc nào thì cũng phải hài hòa với không gian phòng mình muốn treo tranh để tránh mất thẩm mỹ không gian.

tranh hoa sen đẹp nhất

Tham khảo thêm: Tranh hoa sen treo phòng thờ

Nên treo tranh hoa sen đẹp nhất ở hướng nào?

Tranh hoa sen có thể treo ở các hướng chính Bắc, chính Nam, hướng Đông – Đông Nam, Tây – Tây Bắc, Tây Nam – Đông Bắc. Hướng chính Bắc thuộc hành Thủy trong phong thủy. 

Khi lựa chọn tranh hoa sen treo hướng chính Bắc, gia chủ nên chọn bức tranh hoa sen thuộc hành Kim hoặc Hành Thủy – Những bức tranh phong cảnh đầm sen, hồ sen,.. mang yếu tố nước (hành Thủy) khi treo hướng chính Bắc sẽ giúp mang đến tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra những bức tranh hoa sen được mạ vàng thuộc hành Kim cũng sẽ là lựa chọn phù hợp để treo ở hướng chính Bắc

Hướng Tây – Tây Bấc thuộc hành Kim, gia chủ có thể lựa chọn những bức tranh hoa sen vàng hoặc mạ vàng hay những bức tranh phong cảnh hồ sen sẽ đem lại những may mắn tới cho gia chủ

Hướng chính Nam thuộc hành Hỏa, gia chỉ nên chọn những bức tranh hoa sen màu đỏ, hồng, hay những bức tranh có mặt trời. Như vậy cùng với màu bức tranh sẽ giúp cho không gian treo tranh tràn ngập sức sống cùng với đó là những vận khí tốt sẽ tăng lên

Tổng hợp bức tranh hoa sen đẹp nhất

Tranh sen hạc khung gỗ hương
Tranh hoa sen khung sồi 89x147cm
Tranh đồng hoa sen nền hồng 38x54cm
tranh hoa sen đẹp nhất
Tranh đồng đầm sen nền xanh 38x38cm
Tranh đồng hoa sen 38x38cm

Tranh hoa sen và những điều không thể bỏ lỡ

Mua tranh hoa sen ở đâu đẹp và uy tín nhất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất tranh hoa sen, để có thể lựa chọn được bức tranh hoa sen đẹp nhất quý khách nên lựa chọn tới những cơ sở uy tín và đảm bảo chất lượng trên thị trường. Đồ Đồng Âu Việt chính là 1 trong những cơ sở sản xuất tranh uy tín hàng đầu tại thị trường Việt Nam. 

Với kinh nghiệm sản xuất tranh hơn 10 năm, chúng tôi cam kết sẽ mang lại những sản phẩm với chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó chúng tôi còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản chuyên nghiệp cùng với những chương trình bảo hành khuyến mãi hấp dẫn. 

Khi lựa chọn tới với Đồ Đồng Âu Việt, quý khách hàng sẽ được thỏa mãn tất cả những mong muốn của mình từ khi lựa chọn đến khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm. 

Bài viết liên quan