Những mẫu tranh hoa sen treo phòng thờ đẹp, ý nghĩa nhất!

Bạn đang tìm kiếm một mẫu tranh Hoa Sen treo phòng thờ. Trong văn hóa của người Á Đông, Hoa Sen biểu tượng cho sự thanh cao, thuần khiết “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Tranh Hoa sen treo trong nhà hay phòng làm việc mang ý nghĩa cao quý, thanh sạch và biểu tượng cho trường thọ, may mắn nên rất được ưa chuộng. Ngoài ra, bức tranh Hoa Sen cũng mang thẩm mỹ cao, tăng vẻ đẹp trang trọng cho không gian. Vậy tranh hoa sen treo phòng thờ mang lại ý gì, chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này.

Tại sao nên chọn tranh hoa sen treo phòng thờ 

Lý do nên lựa chọn tranh sen là bởi hoa sen biểu tượng cho sự cao quý, cho tấm lòng hướng thiện, một lòng theo Phật. Chính bởi vậy mà các công trình kiến trúc ở Việt Nam thường xuyên xuất hiện những bông hoa sen. Những công trình tiêu biểu có thể kể đến như là Chùa Một Cột, Chùa Tây Phương, Tháp Cửu Phẩm Liên Hoa,… 

Trong Phật giáo, sen có ý nghĩa cho sự giác ngộ, vươn tới những điều thiện mỹ. Đạo Phật lấy hoa sen làm Phật đài vì hoa sen sinh trưởng tại bùn lầy nhưng khi phát triển vươn mình lên khỏi mặt nước thì lại tỏa hương thơm ngát thanh cao. Chính vì vậy, hoa sen được ví như là 1 chu trình sống sinh ra từ trong bóng tối nhưng lại thoát ra được để bừng tỉnh trong tinh khôi. Đó cũng được coi là giá trị quý báu lâu đời của người Việt Nam

Ý nghĩa của tranh hoa sen treo phòng thờ 

Hoa sen có thể nói như là tượng trưng cho sự hoàn hảo. Lý do loài hoa này được ưa chuộng trong phong thủy nước ta chính nhờ vẻ đẹp tinh khiết cùng mùi hương thơm ngát mà nó mang lại. Cũng giống với con người Việt Nam vẫn luôn cần cù cố gắng vươn lên để tỏa sáng như những đóa hoa sen vươn mình đón nắng mai nơi bùn lầy.

Trong phong thủy, bức tranh hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, hoàn hảo cuối cùng. Bởi hoa sen như đã nói là loài hoa dù mọc ở bùn lầy nhơ nhuốc nhưng vẫn luôn tỏa ngát hương thơm. Hoa sen cũng chính là biểu tượng của nhà Phật và được xem là loài hoa của đạo Phật.

Bởi vậy, ý nghĩa của tranh hoa sen khi được treo trong phòng thờ sẽ giúp xua đuổi tà ma, giúp tăng cường những nguồn năng lượng dồi dào về sức khỏe cho ngôi nhà, giúp điều hòa vận khí, để được tĩnh tâm, an hưởng hạnh phúc. Với những ý nghĩa to lớn mà hoa sen mang lại, nên đã có rất nhiều gia đình lựa chọn bức tranh hoa sen để treo ở phòng thờ.

tranh sen phòng thờ

Chọn tranh Hoa Sen treo phòng thờ cần lưu ý gì?

Phòng thờ được xem là vị trí quan trọng, là nơi thờ cúng gia tiên, các vị thần linh. Do vậy, lựa chọn tranh treo tại đây cần đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, sự cân bằng trong không gian mà không mất đi sự trang nghiêm và thành kính. Cụ thể:

  • Lựa chọn kích thước phù hợp: Nên chọn tranh có kính thước vừa vặn với khoảng tường cần đặt. Không nên chọn tranh quá lớn tạo cảm giác cổng kềnh, chật chội hay tranh qua bé gây mất cân xứng.
  • Lựa chọn chất liệu tranh: Có rất nhiều chất liệu chế tác tranh Hoa Sen. Với dòng tranh đồng cũng rất đa dạng chất liệu bề mặt như mạ vàng hoặc dát vàng, tô màu, hạ giả cổ,… với đặc tính, vẻ đẹp, độ bền và giá thành khác nhau. Quý khách nên lựa chọn bức tranh có chất liệu và màu sắc hài hòa với đồ nội thất và phong cách ngôi nhà. Chát liệu chế tác tranh cũng ảnh hưởng tới phong thủy và độ bền của tranh.
  • Lựa chọn tranh có kiểu dáng tốt: Khi lựa chọn mua tranh Hoa Sen, quý khách nên lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm chế tác. Đối với các tranh cỡ lớn, khách hàng có thể đặt chế tác riêng theo yêu cầu. Bên cạnh đó, tranh cần có bề mặt hoàn thiện, các đường nét rõ ràng, không lem nhem. Đặc biệt, màu sắc tranh nên là các màu tranh nhã, trầm ấm, không nên chọn tranh có màu sắc sặc sỡ, nổi bật sẽ mất đi sự thiêng liêng của phòng thờ.

Tranh sen phòng thờ treo như thế nào là đúng cách

Trong phong thủy, bức tranh hoa sen thuộc mệnh Thủy vì vậy bức tranh phòng thờ nên treo ở hướng tương sinh với mệnh Thủy để phát huy tối đa ý nghĩa. Hướng có thể treo tranh hoa sen có thể kể đến như là hướng Bắc, hướng Nam hoặc có thể trang trí theo các hướng Tây Nam hay hướng Đông Bắc để mang đến những ý nghĩa và công dụng cao nhất.

Tranh hoa sen khi treo ở phòng thờ thường thì chỉ nên chọn những bức tranh có màu sắc trung tính. Không nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc quá rực rỡ hay những màu u tối. Không nên treo ảnh tranh hoa sen di ảnh thờ vì nó được xem như sự thiếu tôn trọng với các bậc tổ tiên.

tranh hoa sen treo phòng thờ

Tranh hoa sen treo phòng thờ ở vị trí nào là đẹp

Để lựa chọn ra được vị trí đẹp treo tranh trong phòng thờ cũng là điều vô cùng quan trọng. Bởi nó không chỉ làm cho không gian thờ trở nên ấm cúng, đẹp mắt mà hơn hết còn làm tăng thêm phần ý nghĩa cho nơi thờ cúng thiêng liêng này. Theo đó, gia chủ có thể tham khảo lựa chọn các vị trí treo tranh ở phòng thờ như sau:

  • Treo tranh cân đối ở vị trí trung tâm chính giữa bàn thờ

  • Treo tranh cân đối so với 2 bên so với bàn thờ

Có thể nói 2 vị trí trên là 2 vị trí đẹp nhất và trang trọng nhất để có thể làm nổi bật không gian thờ cúng của gia đình mà được rất nhiều gia chủ lựa chọn.

Những lưu ý khi treo tranh hoa sen trong phòng thờ

Việc treo tranh ảnh hay để bất cứ đồ vật gì trong không gian thờ luôn sẽ có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống sinh hoạt hay trong công việc sự nghiệp của gia chủ, bởi vậy nên khi treo tranh hoa sen trong phòng thờ cũng cần có 1 số lưu ý:

  • Bức tranh sen treo ở trong phòng thờ cần phải thể hiện được sự trang nghiêm và tốn kính phù hợp với không gia phòng thờ linh thiêng.
  • Khi lựa chọn tranh nên lựa chọn các tranh có màu trung tính không chọn màu tranh quá rực rỡ hoặc u tối. Màu sắc trung tính có thể lựa chọn đến như màu gỗ, vàng kem, nâu,….. để thể hiện sự tôn nghiêm trang trọng trong không gian thờ.
  • Nên lựa chọn những bức tranh có gắn đèn bên trong để tranh phòng thờ được xuyên sáng. Nếu chọn các dòng tranh khác thì có thể sử dụng các loại đèn âm tường chiếu sáng để tránh cảm giác lạnh lẽo trong phòng thờ.

tranh hoa sen treo phòng thờ

Những mẫu tranh Hoa Sen treo phòng thờ đẹp nhất

Có thể nói, tranh Hoa Sen được chế tác trên nhiều chất liệu, mang mầu sắc đặc trưng riêng. Tuy nhiên, khi nhận xét về các yếu tố như độ bền, chất lượng, mẫu mã thì các dòng tranh đồng thủ công mỹ nghệ có ưu điểm “nổi trội” hơn cả. Cơ sở Đồ Đồng Âu Việt mang đến cho khách hàng bộ sưu tập tranh hoa sen treo phòng thờ gò chạm kỹ tinh xảo, sắc nét. Nếu bạn mong muốn có được một bức tranh đẹp mắt với nhiều ý nghĩa nhất có thể tham khảo một số mẫu mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

tranh-trang-tri-ban-tho-10

tranh-trang-tri-ban-tho-3

tranh-trang-tri-ban-tho-2

Địa chỉ mua tranh hoa sen treo phòng thờ đẹp và uy tín nhất

Tranh tranh hoa sen treo phòng thờ hiện được rất nhiều đơn vị chế tác và phân phối trên thị trường, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ tới các cơ sở sản xuất uy tín. Sẽ thật đáng buồn và vô cùng lãng phí nếu như mua phải các loại tranh giả đồng kém chất lượng, họa tiết bị lem màu và sớm bị xỉn.

  • Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi tự hào là nơi chế tác tranh hoa sen treo phòng thờ uy tín hàng đầu trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những bức tranh mãn nhãn nhất. 
  • Với đội ngũ nhân viên có tay nghề chế tác cao, giàu sức sáng tạo và luôn tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất chúng tôi cam kết mang lại nhưng sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường. 
  • Đặc biệt, giá tranh hoa sen tại Đồ Đồng Âu Việt cũng cực kỳ hợp túi người dùng Việt nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua tranh. 
Trên đây là tất cả các thông tin tư vấn xoay quanh chủ để phong thủy “tranh hoa sen treo phòng thờ”. Hy vọng đây sẽ là gợi ý để giúp bạn có thêm những lựa chọn thiết kế và bố trí không gian nội thất mang lại nhiều điều thuận lợi nhất trong cuộc sống.
Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute