Tranh hoa sen và những điều không thể bỏ lỡ

Hoa sen được biết đến là một loài hoa của sự thanh cao, chính trực. Vậy ý nghĩa của sen ở trong những bức tranh hoa sen là gì ? Hãy cùng đi tìm hiểu ngay dưới bài viết này thôi nào.

Hoa sen – Quốc hoa của nước nhà

tranh hoa sen

Từ lâu Sen được biết đến là loài hoa mang những vẻ đẹp của sự thanh cao, thuần khiết của mình. 

Với sức sống ” gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” thể hiện được sự mãnh liệt kiến cường, khao khát vươn lên đã trở thành biểu tượng khí phách của người Việt.

Chúng ta – 1 đất nước nhỏ bé về bề mặt diện tích, trải qua đủ những năm tháng thăng trầm, những tháng ngày vất cả để đấu tranh giành lại độc lập tự do của dân tộc. ” 

Sức sống mãnh liệt, ý chí kiên cường, sự thanh cao, tinh thần ý chí vươn lên mạnh mẽ ” – những từ ngữ đó đủ để miêu tả về con người Việt Nam ta qua bao đời nay. 

Và cũng thật trùng hợp làm sao đó cũng chính là những từ ngữ mà người ta thường dùng để miêu tả loài hoa sen – loài hoa có những phẩm chất thật giống với con người Việt Nam

Ý nghĩa của tranh hoa sen

Ý nghĩa của hoa sen trong Phật giáo: Hình ảnh hoa sen thường được thấy ở chốn cửa Phật thiêng liêng mang lại những ý nghĩa như biểu tượng của sự thuần khiết, sự giác ngộ giữa những cám dỗ, dục vọng. 

Bởi vậy ngày nay khi treo tranh sen trong nhà sẽ mang lại ý nghĩa cùng với những lời nhắc nhở bản thân phảo sống thanh cao, liêm khiết tránh những cám dỗ của dục vọng và không được làm những việc trái với lương tâm của con người

tranh hoa sen

Ý nghĩa hoa sen trong phong thủy: Trong phong thủy hoa sen mang đến sự bình an và thanh tịnh, thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. 

Đồng thời hoa sen cũng mang đến sự cổ vũ tinh thần lạc quan, suy nghĩ tích cực giúp con người cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Vì vậy nên không chỉ mang những ý nghĩa trong Phật giáo mà khi treo tranh sen trong nhà cũng mang lại cho gia chủ thêm những ý nghĩa cả về mặt phong thủy để mang lại may mắn cho gia đình

Xem thêm: Tranh sen treo tường và những điều cần nắm rõ

Các vị trí để treo tranh hoa sen

Treo tranh sen trong phòng khách

Phòng khách là 1 lựa chọn vô cùng hợp lý để có thể treo những bức tranh về hoa sen. 

Ngoài việc sẽ giúp cho căn phòng trở nên đẹp mắt, dễ chịu thì tranh hoa sen cũng sẽ mang lại những ý nghĩa về tài lộc và may mắn cho gia chủ

Vị trí thường treo tranh hoa sen trong phòng khách là ở cạnh bàn uống nước hoặc treo ở sau ghế sofa

tranh hoa sen

Treo tranh sen trong phòng ngủ

Nhiều người vẫn luôn phân vân hay thắc mắc rằng có nên treo tranh sen trong phòng ngủ được không. 

Thì câu trả lời là đươc. Bởi theo các nhà phong thủy nhận định thì khi treo tranh hoa sen trong phòng thì sẽ đem lại những giấc ngủ ngon cho gia chủ. 

Lý giải cho điều này thì theo các chuyên gia khi treo tranh hoa sen trong phòng khí sẽ xưa đuổi được tà khí, giúp thư giãn đầu óc, mang lại sinh lực để giúp ta chìm sâu vào giấc ngủ.

Đặc biệt hơn khi treo những bức tranh sen mà có cụm sen bên trong sẽ mang lại sự sinh sôi nảy nở hàm ý cho việc hôn nhân viên mãn, con cháu đầy đàn.

– Vị trí thích hợp để treo tranh hoa sen trong phòng ngủ là ở đầu giường, cuối giường hoặc đối diện lối ra vào.

tranh hoa sen

 

Treo tranh hoa sen trong phòng thờ

Với không gian yên tĩnh có sự trang nghiêm trong phòng thờ thì treo 1 bức tranh hoa sen phong thủy cũng là vô cùng thích hợp. 

Bởi hoa sen được biết đến như tượng trưng cho trái tim nhân từ, một lòng hướng thiện. Treo tranh hoa sen trong phòng thờ sẽ cầu mong cho ở thế giới bên kia không còn sự đau khổ, vất vả nào tới với các bậc bề trên. 

Với những ý nghĩa lớn lao như vậy khi treo tranh hoa sen trong phòng thờ tổ tiên sẽ được an lòng và luôn phù hộ độ trì cho con cháu.

Treo tranh hoa sen ở cơ quan, trong phòng làm việc

Hoa sen mang lại được vẻ đẹp mộc mạc và giả dị của miền quê Việt cũng vừa là niềm tự hào dân tộc. 

Khi treo bức tranh sen trong phòng làm việc hay cơ quan sẽ mang lại sự thịnh vượng, đoàn kết giữa những người trong cùng 1 tập thể để có thể tạo thành 1 khối tập thể vững mạnh cùng nhau cố gắng vượt qua khó khăn để tiến lên

Hướng treo tranh hoa sen phù hợp

Lựa chọn hướng treo và những bức tranh phù hợp sẽ càng làm không gian treo thêm phần ý nghĩa. Dươi đây là số gợi ý về hướng treo tranh tới quý bạn đọc:

– Treo tranh hoa sen ở hướng chính Bắc: Theo phong thủy thì hướng chính Bắc thuộc hành Thủy. Khi lựa chọn tranh sen treo hướng này thì gia chủ nên lựa chọn những bức tranh thuộc hành Thủy hoặc Kim. Đó có thể là những bức tranh phong cảnh đầm sen, hồ sen,… sẽ mang yếu tố nước của hàng Thủy khi treo hướng chính Bắc sẽ giúp mang đến tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra cũng có thể chọn những bức tranh hoa sen được mạ vàng thuộc hành Kim để treo ở hướng chính Bắc này

– Treo tranh hoa sen ở hướng Tây – Tây Bắc: Treo tranh ở hướng thuộc hành Kim nên lựa chọn những bức tranh sen được mạ vàng hoặc được làm từ đồng vàng hay nền vàng để đem lại những điều may mắn cho gia chủ

– Treo tranh hoa sen ở hướng chính Nam: Theo phong thủy thì hướng chính Nam thuộc hành Hỏa, gia chủ khi chọn tranh treo hướng này nên lựa chọn những bức tranh có màu sắc như màu đỏ, hồng hay những bức tranh có mặt trời như vậy sẽ làm tăng vận khí tốt của gia chủ lên. 

tranh hoa sen

 

Bật mí cách lựa chọn tranh hoa sen đẹp nhất

Dưới đây sẽ là 1 vài điểm mà gia chủ cần lưu ý lại để khi đi mua có thể lựa chọn được bức tranh hoa sen đẹp nhất:

– Lựa chọn kích thước phù hợp: 

Để có thể có 1 bức tranh tuyệt đẹp treo trong phòng khách hay phòng ngủ thì kích thước bức tranh được lựa chọn sao cho phù hợp với không gian muốn treo để tránh làm mất đi sự cân bằng của không gian. 

Không chỉ đánh mất đi sự cân bằng mà việc lựa chọn kích thước tranh không phù hợp với không gian phòng cũng sẽ không mang lại vẻ đẹp thậm mỹ hay tệ hơn là những ý nghĩa của tranh cũng sẽ mất đi.

tranh hoa sen

– Lựa chọn về chất liệu tranh: 

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều các mẫu mã tranh hoa sen được làm từ các chất liệu khác nhau như tranh đồng, tranh gỗ hay tranh giấy. 

Mẫu tranh vẫn đang được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay là dòng tranh đồng. 

Gia chủ có thể tham khảo thêm những chất liệu tranh mà mình mong muốn trước khi đưa ra lựa chọn.

Top 5 mẫu tranh đồng hoa sen đẹp không thể bỏ qua

– Tìm hiểu về mức giá: 

Trên thị trường tùy thuộc vào những cơ sở sản xuất khác nhau mà các bức tranh sẽ có mức giá khác nhau.

Giá thành cho 1 bức tranh hoa sen sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như từ chất liệu làm tranh, tay nghề người thợ, chất liệu sắc nét của bức tranh,… 

Vậy nên khi đi mua tranh gia chủ nên hỏi rõ người bán để có thể làm rõ được giá trị của sản phẩm tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

tranh hoa sen

 

Địa chỉ mua tranh hoa sen đẹp và uy tín nhất

Đồ Đồng Âu Việt là cơ sở với kinh nghiệm sản xuất tranh trong nước trải qua hàng chục năm trong nghề. 

Chúng tôi mang đến cho khách hàng những sản phẩm cùng những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất trong quá trình trước trong và sau khi sử dụng sản phẩm. 

Với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng được đào tạo bài bản chuyên nghiệp sẽ mang đến trong quá trình mua hàng của quý khách có được trải nghiệm mà không ở đâu có được. 

Bên cạnh đó, Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi thường xuyên mang đến những chương trình và những món quà tri ân, khuyến mãi và bảo hành vượt trội tới khách hàng. Đến Đồ Đồng Âu Việt chính là đến với thiên đường mua sắm và lựa chọn !

Bài viết liên quan
.
.
.
.