Ý nghĩa tranh hoa sen và cách treo tranh chuẩn phong thủy

Tranh hoa sen hay tranh sen chắc hẳn mỗi người dân nước Việt ta chẳng còn xa lạ gì. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết về những ý nghĩa tranh hoa sen hay những vị trí phù hợp để treo bức tranh này. Hãy cùng Đồ Đồng Âu Việt đi tìm hiểu ý nghĩa cũng như vị trí treo tranh sen dưới bài viết này nhé!

Hoa sen – Quốc hoa của Việt Nam

Từ lâu, hoa sen với những đặc điểm thuần khiết, mạnh mẽ và thanh cao đã trở thành biểu tượng cho khí phách con người Việt. Với sức sống kiên cường ” gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” thể hiện được khát khao mãnh liệt được ví như bản sắc anh hùng dân tộc Việt Nam.

Việt Nam ta là đất nước sinh ra đã trải qua đủ những thăng trầm để có thể đòi lại quyền tự do dân tộc. Thế nhưng bằng tinh thần kiên cường bất khuất để có được sự tự do, quyền dân chủ. Chính bởi những yếu tố giống nhau như vậy mà hoa sen được nhiều người xem như là Quốc hoa của Việt Nam. Loài hoa sen cũng chính là niềm cảm hứng để biết bao nhà thơ, thi sĩ đã mang vào trong những tác phẩm của mình.

tranh hoa sen

Tổng hợp ý nghĩa tranh hoa sen

Hoa sen là loài hoa rất quen thuộc trong mỗi người dân Việt Nam nước ta, đặc biệt hoa sen hồng còn là Quốc hoa của dân tộc. Trong dân gian có câu nói lên một vẻ đẹp thanh cao của hoa sen, dù có sống trong bùng đất nhưng hoa sen vẫn giữ được vẻ đẹp và hương thơm tinh khiết. Bởi vậy, một bức tranh hoa sen bằng đồng sẽ tượng trưng cho sự thanh cao và thoát tục. Dưới đây là tổng hợp về ý nghĩa tranh hoa sen trong tâm linh và trong phong thủy.

Ý nghĩa trong tâm linh

Trong Phật giáo, hoa sen chính là biểu tượng cho sự thuần khiết và tinh khôi qua câu nói ” gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Và hình ảnh bông hoa sen cũng thường xuyên xuất hiện ở nơi của Phật thiêng liêng. Với ý nghĩa vô cùng tốt đẹp và cao cả, hoa sen chính là biểu tượng cho sự thanh cao, sự giác ngộ giữa những cám dỗ, dục vọng. 

Hoa sen dù được sinh ra và lớn lên trong bùn lầy ô nhiễm và nhơ nhuốc nhưng vẫn có thể vươn mình lên trên để khoe sắc và thỏa hương cho đời mà ” chẳng bị hôi tanh mùi bùn” Bởi vậy khi treo tranh sen trong nhà sẽ mang ý nghĩa nhắc nhở con người ta phải sống liêm khiết, hết mình tránh những cám dỗ, dục vọng và không được làm những việc trái với đạo lý làm người, trái với lương tâm

Ý nghĩa trong phong thủy

Bên cạnh là biểu tưởng của văn hóa nước nhà thì hoa sẽn cũng mang cho mình những yếu tố phong thủy tốt lành. Bởi theo các nhà chuyên gia phong thủy, hoa sen mang đến sự thanh tịnh, bình an, thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Đồng thời, với nghị lực sống mạnh mẽ đến phi thường thì hoa sen cũng sẽ mang đến nguồn cổ vũ tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực để con người vượt qua được những khó khăn để vươn lên trong cuộc sống

Vì vậy, nhiều năm trở lại đây, tranh hoa sen được rất nhiều người ưa chuộng dùng làm bài trí không gian phòng làm việc, phòng khách trong nhà mình cốt để mang lại những ý nghĩa và may mắn cho gia đình.

tranh hoa sen

Tặng tranh hoa sen mang ý nghĩa gì

Ngày nay, tranh hoa sen được dùng để làm quà tặng, quà biếu rất nhiều. Với những ý nghĩa lớn lao nên bức tranh luôn là sự lựa chọn tuyệt vời để dành tặng tới người thân, bạn bè hay tới khách hàng của mình như để thể hiện tình cảm yêu thương hay quý trọng. Ý nghĩa tốt đẹp của bức tranh sẽ mang tới cho không gian cảm giác thoải mái nhưng cũng không kém phần sang trọng

Có rất nhiều ý nghĩa trong mỗi bức tranh khi được mang đi tặng và tùy vào người mình muốn tặng để lựa chọn được những bức tranh đẹp nhất

  • Tặng tranh hoa sen màu trắng: ý nghĩa như để bình tâm và sống 1 đời lương thiện. Luôn biết phấn đấy vươn lên như những bông sen trắng ngần giữa nưi bùn lầy nước đọng

  • Tặng tranh hoa sen màu hồng: hoa sen hồng mang vẻ đẹp tươi tắn khi tặng mang lại ý nghĩa về sức sống tươi mới

  • Tặng tranh hoa sen màu xanh: bông sen màu xanh mang trong mình ý nghĩa của sự tinh túy, ý chí kiên cường, bất khuất. Nó còn thay lời khẳng định cho sự tự do phát triển và phồn thịnh hơn

Tranh hoa sen hợp với những người mệnh gì 

Lựa chọn bức tranh hoa sen cho không gian phòng nhà mình sẽ giúp cho gia chủ đón được nhiều may mắn và tài lộc. Nếu biết cách lựa chọn khéo léo để phù hợp với mệnh của gia chủ thì sẽ còn giúp gia chủ gặt hái được thêm những điều thuận lợi và có vượng khí cao hơn trong cuộc sống.

Xét về nhu cầu sử dụng cũng như phong thủy thì độ tuổi và mệnh nào cũng đều hòa hợp đươc với bông sen. Tuy nhiên, để có thể có sự kết hợp mang đến những sự hài hòa nhất thì sau đây sẽ là những gợi ý chọn tranh hoa sen phù hợp với mệnh của gia chủ

  • Mệnh Kim: Nên chọn bức tranh sen có màu trắng

  • Mệnh Mộc: Thích hợp với tranh sen màu xanh da trời

  • Mệnh Thủy: Phù hợp với cả màu trắng và màu xanh da trời

  • Mệnh Hỏa: Nên lựa chọn bức tranh sen có màu hồng hay màu ánh tím

  • Mệnh Thổ:  Phù hợp với bức tranh sen màu hồng đậm và màu ánh tím

tranh hoa sen

Tranh hoa sen nên treo ở vị trí nào trong nhà

Tranh hoa sen có thể thích hợp treo ở nhiều không gian làm việc khác nhau. Bạn có thể treo tranh ở phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc. Dưới đây là chi tiết những vị trí treo tranh mang lại nhiều ý nghĩa và phong thủy cho gia chủ.

Tranh hoa sen treo phòng khách

Bức tranh hoa sen nên được treo ở phòng khách, ngoài việc giúp cho căn phòng trở nên dễ chịu, mát mẻ nó còn mang lại những ý nghĩa về tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Vị trí nên treo tranh sen trong phòng khách: Bên cạnh bàn nước hoặc phía sau ghế sofa

tranh hoa sen

Tranh hoa sen treo phòng ngủ

Nhiều người thắc mắc có nên treo tranh hoa sen trong phòng ngủ được hay không? Câu trả lời là hoàn toàn được. Khi treo tranh sen trong phòng ngủ thì sẽ đem lại cho gia chủ những giấc ngủ ngon. Lý giải cho điều này được các chuyên gia đánh giá là khi treo tranh hoa sen trong phòng ngủ sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang lại sinh lực, giúp đầu óc thư giãn và thoải mái để chìm vào giấc ngủ.

Đặc biệt, trong bức tranh hoa sen thì cụm hoa sen hoặc bức tranh cá chép hoa sen còn có ý nghĩa như sự sinh sôi, đẻ nhánh hàm ý cho việc hôn nhân viên mãn, con đàn cháu đống. 

Vị trí nên treo tranh hoa sen trong phòng ngủ: Đối diện lối vào, đầu giường hoặc cuối giường

Tranh hoa sen treo phòng thờ

Không gian thờ cần sự trang nghiêm và yên tính nên lựa chọn treo tranh hoa sen phong thủy ở đây là rất phù hợp. Hoa sen tượng trưng cho tấm lòng hướng thiện, là trái tim nhân từ một lòng theo Phật, từ bi, phổ độ chúng sinh. 

Treo tranh phòng thờ như để mong cầu ở thế giới bên kia không có đau khổ tới các bậc bề trên. Với ý nghĩa lớn lao khi treo tranh hoa sen trong phòng thờ tổ tiên sẽ được yên lòng và luôn phù hộ cho con cháu.

Xem thêm: Tranh hoa sen treo phòng thờ và những điều tâm linh cần phải nắm rõ

Tranh sen treo phòng làm việc, cơ quan,….

Hoa sen vừa mang lại vẻ đẹp giản dị, mộc mạc quê hương cũng vừa là niềm tự hào dân tộc. Treo bức tranh sen cũng sẽ đem lại sự thịnh vượng, đoàn kết giữa những người trong 1 tập thể để tạo thành 1 khối vững mạnh vượt qua khó khăn để tiến về phía trước. Bức tranh còn mang lại năng lực tích cực, thúc đẩy ý chí đến tất cả mọi người.

Vừa là niềm tự hào dân tộc, vừa mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị về quê hương mình. Bức tranh hoa sen cũng đem đến sự thịnh vượng, đồng lòng và đoàn kết giữa đồng nghiệp, phòng ban, đoàn thể,… Tạo thành một khối vững mạnh luôn tiến lên, vượt khó khăn để tỏa sáng. Bức tranh còn giúp thúc đẩy ý chí, mang năng lượng tích cực đến rất cả mọi người.

Tranh hoa sen

Địa chỉ mua tranh hoa sen đẹp và uy tín nhất

Tranh hoa sen hiện được rất nhiều đơn vị chế tác và phân phối trên thị trường, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ tới các cơ sở sản xuất uy tín. Sẽ thật đáng buồn và vô cùng lãng phí nếu như mua phải các loại tranh giả đồng kém chất lượng, họa tiết bị lem màu và sớm bị xỉn.

  • Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi tự hào là nơi chế tác tranh hoa sen uy tín hàng đầu trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những bức tranh mãn nhãn nhất. 
  • Với đội ngũ nhân viên có tay nghề chế tác cao, giàu sức sáng tạo và luôn tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất chúng tôi cam kết mang lại nhưng sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường. 
  • Đặc biệt, giá tranh hoa sen tại Đồ Đồng Âu Việt cũng cực kỳ hợp túi người dùng Việt nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua tranh. 

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu về ý nghĩa tranh hoa sen trong phong thủy. Nếu bạn cần tìm hiểu về những bức tranh đồng hoa sen hãy liên hệ ngay với Đồ Đồng Âu Việt.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay