Mai lan cúc trúc hay tùng cúc trúc mai – đâu là bộ tứ quý tốt nhất ?

Mai lan cúc trúc hay tùng cúc trúc mai đâu là tên gọi chuẩn nhất của bộ tranh tứ quý? Và 2 bộ tranh tứ quý này có điểm gì giống và khác nhau ? Hãy cùng dodongcaocap.vn đi tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây !

Mai Lan Cúc Trúc hay Tùng Cúc Trúc Mai – đâu là cách gọi đúng của bộ tứ quý ?

Có rất nhiều người thắc mắc rằng đâu mới là tên gọi chuẩn chỉnh nhất của bộ tranh tứ quý ? Bởi có rất nhiều người được nghe và biết đến bộ tranh tứ quý với cái tên Tùng Cúc Trúc Mai. 
Tuy nhiên chúng ta cần phải biết rõ rằng bộ tứ quý chính là bộ tranh bao gồm cảnh 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông. Và cùng với đó mỗi bộ tranh sẽ có những loài cây, loài hoa tương ứng đại diện cho mỗi mùa. Vậy nên với cách gọi Mai Lan Cúc Trúc hay Tùng Cúc Trúc Mai là bộ tranh tứ quý đều không sai. Bởi lẽ với mỗi bộ tranh ta đều có những loài cây loài hoa để đại diện cho mỗi mùa trong năm.
 
 

mai lan cúc trúc hay tùng trúc cúc mai

Ý nghĩa tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc

Mai Lan Cúc Trúc, Mai Lan Trúc Lan hay Cúc Trúc Mai Lan, Mai Cúc Trúc Lan tất cả đều cùng là một tên gọi cho mẫu tranh tứ quý hết sức đẹp mắt này.

Không chỉ mang lại khí chất quân tử như bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai mà bộ tranh Mai Lan Cúc Trúc còn mang thêm những ý nghĩa về 4 mùa trong năm.

Theo quan niệm xưa thì bộ tranh biểu thị cho sự vững chắc, đầy đủ, niềm hạnh phúc dài lâu.

Ngoài ra bộ tranh còn mang lại ý nghĩa thuận theo dòng chảy của tự nhiên, ý muốn mong cầu sự thịnh vượng, may mắn và mang lại nhiều tài lộc đến với gia đình.

Có thể bạn quan tâm: Sơ lược về tranh tứ quý – những điều bạn nên biết

Những mẫu tranh tứ quý Mai Lan Trúc Cúc đẹp nhất

Ý nghĩa và cách treo tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc và Tùng Cúc Trúc Mai –  Mỹ nghệ gia bảo
Tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc bằng gỗ
 
Bộ Tranh Tứ Quý Mai Lan Cúc Trúc 2
Bộ tứ quý Mai Lan Cúc Trúc 3D
 
Bán Tranh đính đá 5D - Tứ Quý Mai Lan Cúc Trúc-Tranh Minh Hiền Tranh Minh  Hiền giá chỉ 226.000₫ | Review ZimKen
Tranh Mai Lan Cúc Trúc đính đá 5D

 

Ý nghĩa bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai

Bộ tranh Tùng Cúc Trúc Mai như đã nói chính là thể hiện cho khí chất cần có của người quân tử.

Ngoài việc là biểu tượng của 4 mùa quanh năm thì bộ tranh này còn mang lại may mắn cùng sự hi vọng và ước mong về một cuộc sống suôn sẻ và thịnh vượng.

Với những loài chim kết hợp cùng bức tranh sẽ làm cho không gian sống hay làm việc của gia chủ trở nên sinh động và hài hòa hơn.

Những mẫu tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai đẹp nhất

mai lan cúc trúc hay tùng trúc cúc mai

Bộ tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai bằng đồng

Xem thêm: 5 Lưu ý khi lựa chọn tranh tứ quý bằng đồng mà bạn cần biết

Tranh thêu chữ thập Mai Trúc Cúc Tùng DLH-223046 | Shopee Việt Nam

Tùng Cúc Trúc Mai thêu chữ thập

Tranh tứ quý vẽ sơn dầu: Tùng Cúc Trúc Mai Amia TSD 387

Tranh sơn dầu Tùng Cúc Trúc Mai

mai lan cúc trúc hay tùng trúc cúc mai

Bộ tranh tứ quý có giá bao nhiêu ?

Trong bài là 2 mẫu tranh tiêu biểu của dòng tranh tứ quý. Các bộ tranh về 2 mẫu này có giá tiền ngang nhau hoặc không có quá nhiều sự chênh lệch. Dưới đây sẽ là một vài mẫu tranh đẹp cùng giá để các bạn có thể tham khảo.

Giá tranh Tùng Cúc Trúc Mai bằng gỗ

   Đây là dòng tranh khá phổ biến. Mức giá giao động trong khoảng 4-7 triệu cho 1 bộ tranh phổ thông. Đối với hàng cao cấp thì giá thành sẽ từ vài chục triệu đến vài trăm triệu

Giá tranh đồng Mai Lan Cúc Trúc

   Cùng với dòng tranh gỗ, tranh đồng cũng chính là dòng tranh được lựa chọn ngày một nhiều. Giá thành cho một bộ tranh tứ quý bằng đồng sẽ có phần rẻ hơn so với tranh gỗ. Nó giao động từ khoảng 3-7 triệu. Với dòng tranh cao cấp thì giá thành cũng sẽ lên đến từ vài chục đến vài trăm triệu đồng

Giá tranh thêu tứ quý

   Tranh thêu Mai Lan Cúc Trúc, Tùng Cúc Trúc Mai hay các mẫu tứ quý khác có giá rất rẻ. Chỉ dao động trong khoảng vài trăm nghìn. Những bức tranh chi tiết tỉ mỉ sẽ có giá cao hơn những cũng chỉ trong khoảng 1 vài triệu đồng.

Xem thêm chi tiết bảng báo giá tất cả các mẫu tranh tứ quý khác tại đây

Nên lựa chọn Mai Lan Cúc Trúc và Tùng Cúc Trúc Mai

Điểm đáng chú ý chính là thứ tự khi treo tranh của cả 2 bộ tranh. Nếu như bộ tranh Mai Lan Cúc Trúc được treo với đúng thứ tự gọi thì bộ tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai lại treo theo thứ tự tương ứng các mùa Xuân Hạ Thu Đông. Và có lẽ đó cũng là điểm khác biệt lớn nhất của 2 bộ tranh này khi gọi tên và treo tranh theo thứ tự.
Cả 2 bộ tranh tứ quý này đều mang lại ý nghĩa là những sự no đủ,thể hiện mong muốn yên bình và cuộc sống trường thọ. Những loài hoa có sự thay đổi ( Lan và Tùng ) nhưng vẫn mang lại được đầy đủ những giá trị ý nghĩa cho tổng thể bộ tranh.
Vì vậy tùy vào sở thích các loài hoa mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình bộ tranh tứ quý phù hợp nhất !
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute