Lưu lại ngay 5 lưu ý này nếu muốn mua bộ tranh tứ quý bằng đồng đẹp

Tranh tứ quý chắc hẳn không còn quá xa lạ với tất cả chúng ta, nhất là các bức tranh tứ quý bằng đồng. Đầu năm 2022, đã có rất nhiều khách hàng hỏi dodongcaocap.vn tư vấn về cách lựa chọn tranh tứ quý sao cho vừa ý nhất. Vậy nên hãy cùng dodongcaocap.vn đi giải đáp những điều nhất định phải nắm rõ khi lựa chọn tranh tứ quý bằng đồng trong bài viết này nhé. 

Tranh tứ quý bằng đồng là gì ? 

   – Tranh tứ quý bằng đồng hay còn được gọi với cái tên khác nhưng là tranh tùng cúc trúc mai ( xuân hạ thu đông) là bộ bao gồm 4 bức tranh với kích thước như nhau và được đúc chạm ngay trên những tấm đồng nguyên tấm. 

   – Bộ tranh là sự thể hiện cũng như tượng trưng cho những điều may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống. 

   – Ngoài ra bức tranh cũng có thể xem như là biểu tượng của những khí chất thanh cao, tao nhã của người quân tử được thể hiện qua 4 loài cây trong mỗi bức tranh 

tranh tứ quý bằng đồng

 

Vậy làm sao để có thể lựa chọn cho mình được 1 bộ tranh tứ quý bằng đồng ưng ý nhất ? Hãy cùng đọc qua 5 lưu ý dưới đây. 

Lưu ý về chất liệu tranh tứ quý bằng đồng

   – Tiêu đề của bài viết đã đề cập luôn đến chất liệu chính của bộ tranh tứ quý, đó chính là chất liệu bằng đồng.

   – Ngoài chất liệu bằng đồng sẽ được đề cập ở phần tiếp theo thì khung tranh bằng gỗ cũng chính là một điểm đáng chú ý khi lựa chọn tranh tứ quý. Những bức tranh tứ quý thường sẽ có khung gỗ sồi, gỗ gụ, gỗ hương,…. các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại gỗ cho khung tranh theo ý mình.

   – Và tiếp theo trong bộ tranh tứ quý bằng đồng này sẽ chia làm 2 loại: 

Tranh tứ quý bằng đồng chất liệu đồng vàng

   – Đồng vàng hay đồng thau chính là chất liệu phổ biến hiện tại để làm nên bộ tranh tứ quý này 

Tranh tứ quý  bằng đồng chất liệu đồng đỏ

   – Đồng đỏ được biết đến như là chất liệu đồng cao cấp và tốt nhất hiện tại. Bộ tranh tứ quý bằng đồng đỏ có thể được xem là bộ tranh cao cấp nhất 

tranh tứ quý bằng đồng

Bộ tranh tứ quý bằng đồng đỏ cao cấp

Sự khác nhau trong chất liệu

   – Nếu như đồng vàng có thể dễ dàng tìm kiếm được thì đồng đỏ chỉ thường được thấy trong vỏ đạn điều này khiến nó trở nên khan hiếm hơn. 

   – Với chất liệu đồng vàng sẽ dễ dàng chạm trổ lên vì độ cứng của nó ở mức rất vừa phải. Còn với đồng đỏ việc chạm khắc lên sẽ khó khăn hơn bởi độ cứng của nó ở mức rất cao 

   – Đó là 1 vài điểm khác biệt của chất liệu bức tranh. 

   – Tuy nhiên các bạn yên tâm là dù bộ tranh có làm từ chất liệu đồng vàng hay đồng đỏ thì cũng đều được thúc tay thủ công 100%, cùng với những chi tiết hoa văn sắc nét, sống động nhất. 

   – Ngoài ra, cũng có những bộ tranh cao cấp được mạ thêm vàng bạc một cách sang trọng và đẳng cấp.

tranh tứ quý bằng đồng

Bộ tranh tứ quý cao cấp mạ vàng

 

tranh tứ quý bằng đồng

tranh tứ quý bằng đồng

Độ tỉ mỉ từng chi tiết của bức tranh

Lưu ý về kích thước tranh tứ quý

   – Kích thước bức tranh của bộ tranh tứ quý này sẽ có phần khác biệt hơn so với các bức tranh 1 tấm.

   – Vì là bộ tranh gồm 4 bức tranh nên sẽ cần cẩn thận hơn trong việc lựa chọn kích thước sao cho khi ghép lại treo lên sẽ mang đến sự hài hòa nhất. 

   – Đây sẽ là lưu ý khi lựa chọn kích thước sao cho phù hợp nhất: 

  • Không nên lựa chọn các bức tranh với kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ so với bức tường muốn treo. Bởi nó sẽ làm mất cân bằng không gian khi treo bức tranh lên 

  • Lựa chọn bộ tranh tứ quý sao cho tổng thể kích thước của 4 bức tranh bằng khoảng ⅔ kích thước của mảng tưởng mình treo lên ( các kích thước phổ thông của tranh như 29x89cm, 40x120cm, 41x127cm, 51x155cm,….)

tranh tứ quý bằng đồng

 

Lưu ý về vị trí treo tranh 

   – Cũng giống như các bức tranh khác khi lựa chọn treo tranh tứ quý bằng trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp mà nó còn mang lại thêm những điều ý nghĩa tốt lành cho gia đình. 
   – Hãy cùng tìm hiểu xem tranh tứ quý bằng đồng thì treo ở đâu cho phù hợp nhé!

Tranh tứ quý treo phòng khách

   – Vị trí phòng khách có thể nói là vị trí treo tranh tốt nhất trong ngôi nhà nhất là với bộ tranh tứ quý. Bởi chính phòng khách vẫn được biết đến như bộ mặt của ngôi nhà, là nơi để đón tiếp các vị khách gần xa.
   – Để tạo được cảm giác thoải mái cho người nhà cũng như khách đến chơi nhà thì các bạn nên treo tranh ở những vị trí phù hợp và hợp lý
   – Một số vị trí phù hợp cho tranh tứ quý treo phòng khách:  như ở sau ghế sofa, hay đối diện bàn ngồi uống nước,… những vị trí dễ dàng nhìn thấy nhất.

Tranh tứ quý treo phòng làm việc

   – Ngoài không gian phòng khách thì treo tranh tứ quý bằng đồng trong phòng làm việc cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

   – Bởi không gian phòng làm việc là nơi cần sự tập trung và yên tĩnh. Khi treo bộ tứ quý trong phòng sẽ mang lại những phút giây thư giãn sau những giờ làm việc căng thằng

   – Một số vị trí phù hợp cho tranh tứ quý treo phòng làm việc: Treo tranh phía sau bàn làm việc, cùng hướng phía ghế ngồi hoặc treo ở hai bên tường cũng là một cách treo hoàn toàn hợp lý

Một vài vị trí treo tranh khác

   – Khác với những dòng tranh đồng khác, bộ tranh tứ quý cùng chất liệu bằng đồng có thể di chuyển dễ dàng. Điều này cũng làm cho những vị trí treo tranh trong nhà có thể trở nên đa dạng hơn.

   – Bộ tranh tứ quý với chất liệu đồng hoàn toàn có thể treo ở những vị trí khác như ở hành lang cầu thang, trong phòng ngủ, phòng thờ,….. tất cả đều mang lại những ý nghĩa tốt đẹp

Lưu ý về cách treo tranh tứ quý

Lưu ý về khoảng cách giữa các bức tranh
   – Nếu bạn không phải là người giỏi trong việc thiết kế các số đo thì chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một cách để làm cân đối các bức tranh trong bộ tứ quý 1 cách tương đối nhất.
   – Chẳng hạn toàn bộ khối tứ quý bạn chọn có bề rộng từ 2/3 đến 3/4 toàn bộ bề rộng của bức tường. Để đạt tỉ lệ này thì chỉ cần điều cho các bức tranh trong bộ tứ quý lại sao cho vừa tầm mắt nhất. Điều này đơn giản đúng không nào ?
Lưu ý về độ cao khi treo tranh
  • Treo tranh tứ quý cách đồ nội thất từ 12-22cm
12-22cm là khoảng cách lý tưởng khi để treo tranh. Nếu treo quá cao sẽ làm cho tổng thể bố cục trong căn phòng trông rời rạc và không bắt mắt
  • Treo tranh tứ quý ở vị trí ngang tầm mắt
Để tưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của bức tranh thì bạn nên treo ở vị trí ngang tầm mắt của mình. Độ cao vừa phải sẽ giúp chúng ta dễ dàng nhìn thấy và cảm nhận được vẻ đẹp của tranh mà không cần phải ngước lên hay nhìn xuống

Lưu ý về nơi chọn mua tranh tứ quý bằng đồng đẹp nhất

   – Chắc chắn rồi, lưu ý cuối cùng trong 5 lưu ý bạn cần biết trước khi mua tranh tứ quý bằng đồng chính là nơi mua tranh đảm bảo độ tin cậy và uy tín dành cho bạn.

   – Và những tiêu chí được xét đến để tạo nên 1 bộ tranh tứ quý bằng đồng đẹp nhất bao gồm chất liệu đồng phải chuẩn, các họa tiết hoa văn tỉ mỉ sắc nét sống động, cùng với đó là mức giá cạnh tranh phù hợp nhất.

   – Ngoài ra chất lượng dịch vụ đi kèm như bảo hành sản phẩm trọn đời, đổi trả ngay nếu sản phẩm nhận được không đúng theo yêu cầu, miễn phí vận chuyển toàn quốc, tư vấn miễn phí, gợi ý lựa chọn sản phẩm phù hợp cũng cần phải được chú ý tới.

   – Và đây, Đồ Đồng Âu Việt chính là cơ sở sản xuất và phân phối tranh trên toàn quốc có thể đáp ứng được tất cả những tiêu chí vừa nêu trên. Với những người thợ đúc đồng có tay nghề hàng chục năm đi cùng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Đồ Đồng Âu Việt cam kết sẽ mang lại cho quý khách hàng sự hài lòng cao nhất trong quá trình tìm hiểu, mua và sử dụng sản phẩm!

 

Bài viết liên quan
.
.
.
.