Mua tranh tứ quý nhất định phải chọn 3 loại khung tranh này

Tranh tứ quý là một trong những dòng tranh cao cấp, do đó việc chọn khung tranh tứ quý cũng không hề đơn giản. Yêu cầu đặt ra là khung tranh vừa phải có tác dụng bảo vệ tranh vừa phải tôn lên vẻ đẹp của bức tranh. Dưới đây là vài điểm cần lưu ý khi muốn chọn khung tranh chuẩn cho dòng tranh tứ quý.

Tại sao cần lựa chọn khung tranh tứ quý tốt

Khung tranh tứ quý của một bộ tranh cũng giống như bộ quần áo đẹp mà chúng ta mặc vậy. Bởi đó sẽ là sự kết hợp tuyệt vời để tạo ra một bộ tranh đẹp mắt nhất. Chúng ta luôn bước chân ra khỏi nhà với những bộ quần áo chỉnh chu nhất. Với bộ tranh tứ quý cũng vậy, khung tranh chính là phần tạo nên độ hoàn thiện nhất.

Lựa chọn được một bộ khung tốt sẽ giúp cho bức tranh trở nên hoàn chỉnh. Điều này sẽ trực tiếp mang lại những tài lộc của bức tranh đến với gia chủ. Nếu bạn lựa chọn bộ khung tranh tứ quý kém chất lượng sẽ làm cho bức tranh xuống cấp rất nhanh, đồng thời nó cũng làm giảm bớt đi những ý nghĩa tốt đẹp mà bộ tranh tứ quý mang lại.

Xem thêm: Những điều thú vị về tranh tứ quý

khung tranh tứ quý
Vây thì nên lựa chọn các loại khung tranh nào và lựa chọn nó như thế nào ? Hãy cùng tìm hiểu ngay thôi

Chọn khung tranh theo quy các đóng bộ tranh

Thông thường loại khung phù hợp cho tranh tứ quý thường là khung trơn hoặc là khung hoa góc. Khung sẽ thường được đóng 2 lớp (khung bên ngoài và bo phía trong). Bo phía trong thì có thể dùng bo khung, hoặc bo xốp có tác dụng để giảm sự cứng nhắc và có sự kết nối nhất định giữa các tranh đơn hoặc giữa các bức tranh có bộ khung. 1 bộ tranh tứ quý có 2 cách đóng bộ như sau:

Cách 1: Đóng rời 4 bức tranh và 4 bức đơn có cùng 1 mẫu khung, thường là khung trơn và nhỏ

tranh-tu-quy-15

Cách 2: Đóng liền 4 bức trong 1 khung to. Khung ngoài là khung trơn, bản to (thường là từ 6 – 10 cm), 4 khung đơn bên trong đều là khung trơn, bản nhỏ. 4 bức được ngăn cách bởi phần bo xốp có độ phủ rộng phù hợp. Vì vậy, dù được đóng trên cùng một khung tranh nhưng 4 bức tranh vẫn giữ được sự độc lập thể hiện được 4 bức tranh rõ rệt

Khung tranh tứ quý gỗ

Khung tranh tứ quý bằng gỗ là khung gỗ có thể nói là khung tranh phổ biến nhất. Khung gỗ có thể kết hợp cùng với những chất liệu khác nhau của bức tranh như chất liệu đồ đồng, giấy in, vải thêu,….Chính bởi khung gỗ là khung phổ biến nhất nên việc lựa chọn loại khung tranh này sẽ càng trở nên khó khăn vì nó có quá nhiều loại tràn lan trên thị trường.

Nếu bạn không lựa chọn kĩ và mua ở những nơi không đảm bảo uy tín thì rất có thể mua về sẽ bị mối mọt ăn mòn dần điều này vô tình sẽ làm cho bức tranh trở nên mất giá trị và mang lại những điều không tốt cho gia chủ. Hiện nay có rất nhiều loại khung tranh bằng gỗ mà các bạn có thể tham khảo như:

  • Gỗ tự nhiên : Đặc điểm của loại gỗ này là giá thành khá cao, nhất là với những loại gỗ quý. Đây đượ cho là loại gỗ thể hiện được tính thẩm mỹ cao nhất.

  • Ván gỗ ( gỗ MDF): Đây là chất liệu gỗ tái chế nên giá thành của nó khá rẻ. Đây là sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất bởi vừa giá rẻ mà lại ít cần đến bảo trì nên đây là sự lựa chọn không hề tồi.

  • Gỗ Composter: Loại gỗ này có ưu điểm là độ bền lớn và tính thẩm mỹ cao cùng với việc vệ sinh dễ dàng cũng có thể lả một sự lựa chọn đáng tham khảo.

khung tranh tứ quý

Khung tranh tứ quý bằng kim loại

Ngoài khung tranh bằng gỗ thì khung tranh tứ quý bằng kim loại cũng là một loại khung đáng để lựa chọn. Trong bộ khung kim loại được đề cập đến sẽ bao gồm:

  • Bạc: Đây có thể là khung tranh với giá thành gần như là cao nhất. Vì vậy nên việc lựa chọn khung tranh này cần phải có giao hẹn đặt trước và rất ít khi thấy xuất hiện trên thị trường.

  • Đồng: Đồng chính là khung tranh được nhấc tới nhiều chỉ sau khung gỗ và khung nhựa. Đây cũng được cho là một trong những kim loại hiếm. Tuy nhiên với những bức tranh đồng tứ quý thì ngoài sự kết hợp với khung gỗ ra thì việc lựa chọn cho mình bộ khung bằng chính chất liệu đồng luôn cũng sẽ mang lại bố cục hợp lý cho bộ tranh.

Với các chất liệu từ kim loại sẽ dễ bị oxy hóa. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ cách đây 1 vài năm mà thôi. Giờ đây khi công nghệ đã được cải tiến thì những vấn đề xỉn màu oxy hóa đã không còn là nỗi lo dành cho những khung tranh chất liệu bằng kim loại này nữa.

khung tranh tứ quý

Chỉ bạn: 5 LƯU Ý CẦN PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI MUA TRANH TỨ QUÝ BẰNG ĐỒNG

Khung tranh tứ quý bằng nhựa

Như đã nói thì khung gỗ tứ quý và khung nhựa là 2 trong số các loại khung phổ biến nhất. Nhựa như polystyrene đôi khi được sử dụng trong các khung tứ quý mà bạn có thể dễ dàng tìm và mua tại các nhà cung cấp trên toàn quốc. 

Mặc dù nó phổ biến nhưng tính thẩm mỹ của nó không cao và ưu điểm là giá rẻ hơn các loại khác. Với khung nhựa thì chúng sẽ tốt cho một khung hình mà bạn chỉ cần tạm thời hoặc cho một cái gì đó có kích thước tiêu chuẩn.

khung tranh tứ quý

Có thể bạn quan tâm: Ý NGHĨA TRANH TỨ QUÝ MANG LẠI MAY MẮN NHƯ THẾ NÀO CHO GIA CHỦ ?

Màu sắc của khung tranh

Màu sắc phù hợp nhất với dòng tranh tứ thường là màu nâu gỗ, màu đen và màu vàng, của gỗ tự nhiên hay nhựa PS giả gỗ, thường tôn lên vẻ đẹp trang trọng và cổ điển cùng với phảng phất nét cổ xưa của tranh.

Hình dạng của khung tranh 

Tranh tứ quý có duy nhất khung chữ nhật dọc. Tuy là 4 bức tranh chữ nhật dọc đặt cạnh nhau những vẫn phải để giữa các bức tranh một khoảng trống từ mép tranh đên khung tranh để tạo sự thoải mái và dễ chịu, giúp tranh có giãn theo thời tiết và không gây cảm giác xung đột giữa các bức tranh.

Kích cỡ của khung tranh tứ quý

Đối với tranh tứ quý khổ lơn nên dùng khung trơn bởi vì khung trơn khi nhìn vào sẽ cho cảm giác sang và sáng màu giúp tôn tranh hơn các khung khác. Còn đối với các loại tranh khổ nhỏ thì sử dụng bản nhỏ, đôi khi thêm họa tiết viên cho đẹp. Riêng với loạt tranh chủ đề: tùng, cúc, trúc, mai thì có thể là khung trơn, hoặc khung kép,…

Khi muốn tạo cho những bức tranh tứ quý có cảm giác rộng rãi hơn và ấn tượng hơn, có thể chọn những khung tranh to bản. Tuy nhiên cần tuân thủ theo một số tiêu chuẩn về kích thước của khung tranh tưng ứng với như sau:

  • Kích thước bộ tranh tứ quý có size từ 50 cm trở xuống, thì có thể chọn những mẫu khung tranh có kích thước là 3 cm trở xuống.
  • Kích thước bộ tranh có size từ 100 cm (1m) thì nên chọn loại khung tranh có size vừa là 5 cm.
  • Kích thước bộ tranh có size từ 100 cm (1m) trở lên, nên chọn khung có size lớn nhất là 10 cm hoặc hơn 10 cm, không thể chọn loại 7 cm được.

Xem thêm: CÁCH TREO TRANH TỨ QUÝ Ở TỪNG VỊ TRÍ ĐỂ MANG TÀI LỘC VÀO NHÀ

Cách bảo quản khung tranh

Khung tranh tứ quý đẹp tai Đồ Đồng Âu Việt với khung phía sau đã làm bằng vật liệu chống ẩm mốc nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về độ bên của tranh và khung. Với kiểu thời tiết ẩm như khí hậu Việt Nam khách hàng cần lưu ý tránh treo tranh ở những lơi ẩm ướt.

Tranh Tứ Quý 29x89cm nền nâu dát vàng khung sồi

Hàng ngày thực hiện vệ sinh cho khung tranh bạn chỉ cần lau bụi ở mặt ngoài kính bằng khăn mềm hoặc chổi.

Khung đơn hay khung kép?

Khung đơn thường được sử dụng cho tranh tứ quý cỡ lớn. Còn khung tranh kép được dùng khi muốn tạo cảm giác không gian mạnh hơn, dễ dàng kích thích chí trưởng tượng của con người hơn và mang lại một vẻ đẹp cho bức tranh.

Với loại khung kép thì khung sẽ được đóng thành 2 phần với phần hoa văn bo góc bên ngoài để tạo liền kề với khung bên trong đồng thời cũng tạo điểm nhấn cho bức tranh.

Các mẫu khung tranh tứ quý đẹp

khung-tranh-tu-quy
Khung gỗ tranh tứ quý

khung-tranh-tu-quy-1

khung-tranh-tu-quy-2

 

Bộ tranh Tứ quý Rồng đẹp chạm tam khí 1m2 khung gỗ - Khung ảnh và Tranh  treo tường | NghiệnNhà.vn

Khung nhựa giả gỗ

Hi vọng với thông tin bài viết này sẽ giúp các bạn có thể tìm và lựa chọn cho mình được những bộ tranh tứ quý với các khung tranh tứ quý phù hợp và đẹp mắt!

Bài viết liên quan