Ý nghĩa thật sự tranh vinh hoa phú quý mang lại cho gia chủ là gì?

Tranh vinh hoa phú quý thể hiện ước muốn về cuộc sống đầy đủ, sung túc, giầu sang và thịnh vượng nên là sự lựa chọn hoàn hảo với các gia đình. Tuy nhiên treo tranh vinh hoa phú quý như thế nào mới chuẩn? Nên tranh chất liệu gì thì tốt nhất? Bài viết sau đây sẽ đưa ra một vài gợi ý để khách có sự lựa chọn tốt nhất khi chọn tranh.

Ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý

Vinh hoa phú quý được xem là một kiệt tác tranh mỹ nghệ miêu tả rõ nét cảnh non nước hữu tình với cây tùng cùng đôi chim công, chim hỷ thước, bức cuốn thư, bầu rượu,…Đây không chỉ đơn thuần là bức tranh phong cảnh mà nó còn là tranh phong thuỷ mang ý nghĩa về sự no đủ, may mắn. Gia chủ khi treo tranh trong nhà sẽ có được cuộc sống sung túc, thịnh vượng, giàu sang phú quý, tài lộc đầy nhà 

Với cái tên vinh hoa phú quý còn thể hiện được gu thẩm mỹ độc đáo và đẳng cấp của gia chủ trong mắt những vị khách đến và ngắm nhìn bức tranh. Sự xuất hiện của bức tranh vinh hoa trong không gian sống và làm việc sẽ khiến chúng ta cảm thấy thảnh thơi, thư giãn.

tranh vinh hoa phú quý bằng đồng

 

Mỗi khi ngắm nhìn bức tranh, chúng ta sẽ cảm nhận được mình như đang hoà cùng cỏ cây, hoa lá, chím muông cùng những thú vui tao nhã như ngắm hoa, thưởng trà, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, đọc sách, ngâm thơ…. Khi đó, mọi lo lắng, phiền muộn của cuộc sống, công việc bộn bề ở hiện tại dường như đều tan biến đi hết.

Xem thêm: Tất tần tật sự thật hay ho về trang vinh hoa phú quý bằng đồng

Cách treo tranh vinh hoa phú quý

Để phát huy được sinh khi của bất ký đồ vật phong thủy nào, các bạn luôn cần tìm hiểu vị trí bày biện, lắp đặt của chúng trong nhà sao cho phù hợp với tranh vinh hoa phú quý thì cũng không phải là ngoại lệ.

Vị trí treo tranh

Xuất phát từ vẻ đẹp cũng như ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý mà ta có thể thấy bức tranh này đặc biệt phù hợp khi treo tranh phòng khách. Nó giúp cho gia chủ khẳng định gu thẩm mỹ tinh tế, sự đẳng cấp. Góp phần làm tăng uy tín, độ tin cậy cho các mối quan hệ trở lên tốt đẹp, bền vững hơn. 

Đồng thời bức tranh sẽ tô điểm cho không gian trở nên sinh động, hấp dẫn. Đặc biệt là giúp tăng thêm vượng khí, kích tài lộc trong nhà. Ngoài ra, những vị trí khác như treo tranh ở phòng thờ hoặc phòng làm việc cũng là những sự lựa chọn vô cùng thích hợp. 

tranh vinh hoa phú quý bằng đồng

Hướng treo tranh

Khác với những những bức tranh phong thuỷ khác, tranh vinh hoa phú quý lại hoàn toàn không cần cầu kỳ về hướng treo. Thế nhưng để có được không gian đẹp, hoàn mỹ nhất thì bức tranh cũng cần được treo một cách hợp lý nhất. Nên chọn bức tranh vinh hoa có kích thước bằng khoảng 2/3 diện tích của mảng tường được treo tranh. Treo tranh ở vị trí ngang tầm mắt. Tức là khoảng cách từ sàn nhà đến vị trí treo tranh bằng 1,5m là phù hợp nhất.

Xem thêm: Muốn mua tranh vinh hoa phú quý thì phải đọc bài viết này

Lựa chọn hướng treo tranh vinh hoa phú quý thế nào?

Yêu cầu về hướng treo cho tranh phú quý không qua cầu kỳ giống các dòng tranh phong thủy khác. Chủ nhà có thể thoải mái lựa chọn hướng đặt tranh vinh hoa phú quý, miễn sao không gian đó phải rộng rãi, thoáng mát, không có bừa bộn và ẩm thấp

tranh vinh hoa phú quý bằng đồng

Tranh vinh hoa phú quý bằng chất liệu gì tốt nhất ?

Với những ý  nghĩa đã nói thì bức tranh vinh hoa phú quý đang trở thành bức tranh ” hot” trên thị trường tranh hiện tại. Cũng bởi vậy mà bức tranh này cũng được làm từ rất nhiều các chất liệu khác nhau để phù hợp với sở thích nhiều người. Tuy nhiên, hiện nay dòng tranh phổ biến nhất của bức vinh hoa phú quý chính là bức tranh bằng đồng. Bởi ưu điểm của dòng tranh này là ít bị cong vênh hay phai màu, cùng với đó tuổi thọ của bức tranh có thể lên tới hàng chục năm

Đặc biệt với những bức tranh đồng được mạ vàng mạ bạc thì tuổi thọ của bức tranh có thể sống cùng thời gian. Thêm vào đó, đồng còn được coi là kim loại quý. Thế nên việc treo tranh bằng đồng sẽ càng khẳng định sự sang trọng, đẳng cấp của gia chủ. Đặc biệt những bức tranh được mạ vàng, mạ bạc còn làm cho bức tranh thêm lộng lẫy hơn, thể hiện sự cao sang, quyền quý, gây ấn tượng mạnh mẽ với những vị khách đến chơi nhà.

tranh vinh hoa phú quý bằng đồng

 

Những mẫu tranh vinh hoa phú quý đẹp được ưa chuộng nhất

Những mẫu tranh có chủ để vinh hoa phú quý có giá trị phong thủy rất lớn nhưng lại không kén người dùng. Tranh làm bằng đồ đồng mang lại vẻ đẹp tinh xảo, sang trọng và tuổi thọ cao. Nếu bạn quan tâm và yêu thích dòng tranh này thì đừng có bỏ qua những mẫu tranh đẹp nhất mà chúng tôi giới thiệu đến đây nhé.

Tranh vinh hoa phú quý bằng đồng mạ vàng

Bức tranh được chế tác hoàn toàn thủ công từ đồng dày 8 rem nhập khẩu tại Hàn Quốc. Các đường nét trên bức tranh được chạm trổ rõ ràng và sắc nét, chính xác toát nên cái vẻ đẹp tinh xảo, chân thực. Bề mặt bức tranh nhẵn mịn và hoàn toàn không có lỗ thủng hay chắp vá. Hơn nữa, toàn bộ họa tiết trong lòng tranh còn được mạ vàng sáng bóng trông cức kỳ lộng lẫy, cuốn hút và sang trọng. Tuy nhiên, dòng tranh mạ vàng này sẽ có giá trị tương đối lớn. Một bức tranh kích thước nhỏ (1m55) sẽ có giá nên đến 20 triệu.

y-nghia-tranh-vinh-hoa-phu-quy-2

Tranh vinh hoa phú quý bằng đồng mạ tam khí

Vẫn là nội dụng phong cảnh với cây tùng, đôi chim công, chim hỷ thước, hoa mẫu đơn và bức cuốn thư,… Thế nhưng bức tranh tạo sức hút mạnh mẽ ngay ở cái nhìn đầu tiên nhờ vào việc mạ tam khí trên bề mặt. Ban đầu tranh vẫn được chế tác hoàn toàn thủ công từ tấm đồng đỏ nguyên chất như các bức tranh bằng đồng khác.

Sau đó, các nghệ nhân đã mạ vàng và dát bạc xen kẽ với các họa tiết màu đồng đỏ. Từng hình ảnh trong tranh được thể hiện rõ ràng và nổi bất trên nền tấm đồng được sơn màu đen. Nhờ đó bức tranh vừa mới ra mắt thị trường đã thu hút được sự đông đảo và sự chú ý quan tâm của người chơi tranh.

Trên đây là bài viết về ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý cũng như một vài thông tin về bức tranh này. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn về bộ tranh vinh hoa phú quý này.

Bài viết liên quan