Tìm hiểu ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý chuẩn phong thủy

Tranh vinh hoa phú quý là 1 trong các dòng tranh được yêu thích và được khách hàng lựa chọn nhiều nhất trên thị trường hiện nay không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi cả những ý nghĩa mà bức tranh mang lại. Hãy cùng đi tìm hiểu ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý khi lựa chọn bức tranh này trong bài viết dưới đây.

Tranh vinh hoa phú quý là gì?

Vinh hoa phú quý là bức tranh mỹ nghệ được xem như 1 kiệt tác miêu tả cảnh non nước hữu tình. Trong tranh miêu tả cây tùng lớn cùng đôi chim hỷ thước, chim công, bức cuốn thư, hoa mẫu đơn,…. Vinh hoa phú quý không đơn thuần chỉ là 1 bức tranh đồng mà nó còn được xem như là 1 kiệt tác nghệ thuật cùng với đó nó cũng mang những ý nghĩa phong thủy về sự sung túc, đầy đủ.

Ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý 

Vinh hoa phú quý là 1 trong các bức tranh được vẽ hết sức công phu tỉ mỉ sau đó được gò chạm trên đồng nguyên tấm cao cấp. Khắc họa những hình ảnh đa dạng như chim muông, hoa cỏ, cuốn thư, đồng tiền,…. để miêu tả cảnh non nước hữu tình. Tất cả những con chim công, cây tùng, chim hỷ thước cùng với hoa mẫu đơn đều là những vật phẩm quý giá và giàu ý nghĩa phong thủy

Đúng với cái tên của bức tranh, ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý không chỉ mang lại sự đẳng cấp sang trọng trong không gian treo tranh mà nó còn mang những ý nghĩa về tài lộc, may mắn cùng tâm hồn thảnh thơi để hòa mình vào cùng cây cỏ chim muông hay những thú vui tao nhã như ngâm thơ, đọc sách ngắm hoa thưởng trà, thưởng rượu lắng nghe những âm thanh tao nhã của tiếng đàn tiếng chim,… quả thật là vinh hoa phú quý

Treo tranh đồng vinh hoa phú quý còn là cách nhu để tôn vinh địa vị của gia chủ. Cái tên vinh hoa phú quý còn thể hiện được gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ trong mắt những người bạn, người khách hay đối tác làm ăn. Từ đó sẽ giúp gia chủ có thể trở thành người được mọi người tin cậy, tạo được uy tín trong các mối quan hệ. Bởi vậy có thể nói bức tranh vinh hoa phú quý được treo lên xứng đáng là bức tranh phong thủy mang nhiều ý nghĩa nhất.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu tranh tứ quý bằng đồng

Tranh vinh hoa phú quý – Kiệt tác tranh đồng

Để lựa chọn tô điểm cho không gian nội thất nhà mình bằng 1 tác phẩm mang nhiều ý nghĩa và có vẻ đẹp nghệ thuật thì bức tranh bằng đồng vinh hoa phú quý sẽ là 1 sự lựa chọn lý tưởng. Không phải tự nhiên mà người ta gọi bức tranh vinh hoa phú quý là 1 kiệt tác trong dòng tranh đồng. 

Ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý với nội dung đầy đủ và phong phú những yếu tố “trữ tình” như chim muông, cây đàn, cảnh sắc hoa lá, bầu rượu,…. được vẽ và đúc hết sức tỉ mỉ và công phu với các đường nét hoa văn chi tiết sống động đã làm toát lên không khí sung túc ấm no đúng như tên gọi của bức tranh. 

Ngoài những ý nghĩa phong thủy đã được nói ở trên sẽ mang đến cho bức tranh vẻ đẹp cả về nghệ thuật lẫn ý nghĩa phong thủy thì trong phong thủy đồng cũng được xem như là 1 vật giúp có khả năng làm cho gia tăng vượng khí tới không gian khi treo tranh. Chính vì vậy sự kết hợp hoàn hảo trong bức tranh đồng vinh hoa phú quý được những người chơi tranh đánh giá như 1 kiệt tác trong dòng tranh đồng. 

Cách treo tranh đồng vinh hoa phú quý đúng cách nhất 

  • Bức tranh vinh hoa phú quý sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn trong không gian phòng khách hay phòng làm việc vì nó không chỉ mang đến vẻ đẹp nghê thuật mà nó còn mang đến sự sung túc, giàu sang tới cho gia chủ
  • Bức tranh cũng có thể được treo trong phòng thờ để mang lại những vượng khí tốt cho không gian thờ của gia chủ
  • Với những ý nghĩa của bức tranh mang lại thì nó cũng được dùng để làm những món quà tặng tới người thân bạn bè đối tác trong những dịp lễ tết, tân gia hay khai trương cùng với ý nghĩa gửi gắm lời chúc an lành, phát tài phát lộc.

Tranh vinh hoa phú quý khi treo thường không giống với các dòng tranh như tranh thuận buồm xuôi gió hay tranh mã đáo thành công. 

Đơn giản hơn khi treo tranh vinh hoa phú quý không cần phải cầu kì về hướng treo. Tùy vào kích thước căn phòng mà khi lựa chọn mua hàng quý khách sẽ lựa chọn kích thước bức tranh sao cho phù hợp tránh làm mất cân đối trong không gian phòng.

Xem thêm: Chữ phúc thư pháp

Một số bức tranh vinh hoa phú quý bằng đồng đẹp

Tranh vinh hoa phú quý mạ tam khí khung gỗ 127x231cm
Tranh vinh hoa phú quý mạ tam khí khung đồng
Tranh vinh hoa phú quý mạ tam khí khung gỗ 68x108cm
Tranh vinh hoa phú quý mạ vàng 

Địa chỉ mua tranh vinh hoa phú quý bằng đồng đẹp và uy tín nhất

Ngoài thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất và phân phối tranh vinh hoa phú quý khác nhau. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như những dịch vụ đi kèm tốt nhất thì quý khách hàng nên lựa chọn những cơ sở đảm bảo chất lượng và uy tín trên thị trường để tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng không như mong muốn.

Đồ Đồng Âu Việt sẽ là sự lựa chọn tốt nhất mang đến cho quý khách hàng. Với kinh nghiệm trong nghề hàng chục năm, Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi tự tin sẽ mang đến những sản phẩm chất lượng nhất được làm từ những đôi tay nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm về mua hàng và sử dụng sản phẩm được an tâm nhất. Với đội ngũ chăm sóc khách hàng được đào tạo chuyên nghiệp chúng tôi cam kết mang đến những dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng.

Những chia sẻ trên đây của Đồ Đồng Âu Việt về ý nghĩa tranh vinh hoa phú quý hy vọng đã giúp quý khách hàng hiểu thêm về mẫu tranh này. Chúc quý khách hàng có thể lựa chọn được mẫu tranh phù hợp với mong muốn của mình.

Bài viết liên quan
.
.
.
.