Tranh tứ quý mạ vàng sang trọng và đẳng cấp cho gia chủ

Tranh tứ quý mạ vàng là dòng tranh cao cấp của tranh tứ quý. Bộ tranh tứ quý có gì đặc biệt hơn so với những dòng tranh còn lại. Và với giá tranh cao cấp thì bộ tranh tứ quý mạ vàng có nên mua hay không ? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé.

Ý nghĩa của tranh tứ quý mạ vàng

Tranh tứ quý mạ vàng cũng như các dòng tranh tứ quý khác được lấy cảm hứng từ bốn mùa quanh năm và các loại cây, loại hoa đại diện cho các mùa đó. Trong đó bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai hay Mai Lan Cúc Trúc mạ vàng đang là 2 trong số những mẫu tranh phong thủy được yêu thích nhất.

Ý nghĩa về thẩm mỹ

Tranh tứ quý mạ vàng có thể nói là mang trong mình một vẻ đẹp sinh động hòa quyện cùng chim muông, cây cỏ. Tranh tứ quý mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những đôi tay tài hoa của những nghệ nhân kết hợp cùng với lớp mạ vàng bóng mịn. Mang lại vẻ đẹp tinh tế và vô cùng sang trọng trong không gian treo tranh.

Với sự bố trí hài hòa giữa các chi tiết trong bộ tranh kết hợp với chất lượng vàng được đảm bảo chế tác tinh xảo trong từng chi tiết nhỏ sẽ làm cho bức tranh trở nên hoàn mỹ hơn cả. Ngoài ra bộ tranh tứ quý còn được xem như là biểu tượng của một bậc chính nhân quân tử kiên cường bất khuất.

tranh tứ quý mạ vàng

Ý nghĩa về phong thủy

Trong phong thủy thì tranh tứ quý mạ vàng còn mang trong mình nhiều gúa trị cũng như những biểu tượng sâu sắc. Khi phân tích ý nghĩa phong thủy của tranh quý theo nội dung ta có thể thấy từng chi tiết trong bộ tranh mang một ý nghĩa riêng biệt:
  • Cây tùng – loài cây sinh sống vào mùa đông. Nó đại diện cho sức sống mạnh mẽ, sự khỏe khoắn, vượt lên nghịch cảnh. 

  • Cây cúc – loại cây sinh trưởng vào mùa thu thể hiện cho sức sống bền bỉ, trường thọ, an yên. 

  • Cây trúc – loại cây đại diện cho những đức tính thật thà, ngay thẳng, kiên cường của người quân tử.

  • Cuối cùng là hoa mai – là loài hoa sinh sôi nảy nở vào mùa xuân. Đây được xem là biểu tượng cho sự cao thượng, một sự khởi đầu mới tấn lộc tấn tài mang lại may mắn cho gia chủ.

Đó là những ý nghĩa mà khi kết hợp lại với nhau sẽ mang đến cho bạn 1 bộ tranh tứ quý mạ vàng đầy đủ tất cả những ý nghĩa. Mang lại những điều tốt đẹp, may mắn cho gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm: Những điều bật mí về tranh tứ quý bạn không thể bỏ qua

Tranh tứ quý mạ vàng trên chất liệu nào là tốt nhất ?

Mạ vàng là phương pháp phủ một lớp kim loại vàng lên bề mặt của sản phẩm. Chúng ta có thể thấy các chất liệu được mạ vàng lên như: tranh đồng, tranh gỗ, tranh đính đá, tranh sơn dầu,…. 

Tuy nhiên sản phẩm được dùng để mạ vàng phổ biến nhất chính là dòng tranh đồng. Bởi đồng là một chất liệu có độ sáng bóng tốt khi kết hợp cùng màu vàng sẽ càng làm màu sắc của bức tranh trở nên đẹp mắt và sang trọng. Đặc biệt là khi mạ vàng lên bề mặt của đồng  sẽ cho chúng ta bức tranh có độ bền cao không sợ bị xỉn màu hay bong tróc.

tranh tứ quý mạ vàng

Tranh tứ quý Tùng Trúc Cúc Mai mạ vàng cao cấp

Có thể bạn quan tâm: PHÂN BIỆT TRANH ĐỒNG TỨ QUÝ CAO CẤP ĐỂ TRÁNH MẤT TIỀN KHI MUA?

Quá trình chế tác và mạ vàng tranh tứ quý

Việc tạo khuôn, nấu đồng là những việc mà hầu như ai cũng nắm rõ. Bỏ đi những bước cơ bản thường thấy ở những sản phẩm tranh đồ đồng khác. Tranh tứ quý đồng mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công. Điều này sẽ tạo nên những đường nét hoa văn họa tiết sắc nét sống động.

Sau khi đã hoàn thành những công đoạn chế tác thủ công thì việc mạ vàng sẽ được áp dụng những công nghệ mới nhất như điện phân nhúng bể hoặc mạ vàng nano. Điểm đặc biệt của việc mạ vàng so với dát vàng là mạ vàng sẽ không bị làm mờ đi các chi tiết nhỏ so với dát vàng. Nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn những bức tranh tứ quý mạ vàng này.

Tranh Tùng Trúc Cúc Mai mạ vàng nền đỏ

Cách treo tranh tứ quý mạ vàng phù hợp

Tranh tứ quý mạ vàng là dòng tranh phù hợp cho mọi không gian, trong đó treo tranh phòng khách là không gian phù hợp nhất để treo tranh. Bởi vì treo ở phòng khách sẽ mang lại tài lộc dồi dào cho chủ nhà. Bạn cũng nên treo tranh nơi có nhiều ánh sáng nhắm mục đích phát huy được hết tối đa ý nghĩ phong thủy thịnh vượng và tài lộc của tranh tứ quý.

Giá tranh tứ quý mạ vàng là bao nhiêu?

Là vấn đề được rất nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều nơi bán tranh tứ quý với giá khác nhau. Để đảm bảo mua được tranh chất lượng tốt nhất thì phải cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng. Đồ Đồng Âu Việt là một địa chỉ uy tín va chất lượng, được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn mua tranh tứ quý mạ vàng. Hiện nay giá những bức tranh tứ quý mạ vàng có giá lên đên chục triệu đồng. 

Địa chỉ mua tranh tứ quý mạ vàng đẹp và uy tín nhất

Tranh tứ quý mạ vàng hiện được rất nhiều đơn vị chế tác và phân phối trên thị trường, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ tới các cơ sở sản xuất uy tín. Sẽ thật đáng buồn và vô cùng lãng phí nếu như mua phải các loại tranh giả đồng kém chất lượng, họa tiết bị lem màu và sớm bị xỉn.

  • Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi tự hào là nơi chế tác tranh tứ quý mạ vàng uy tín hàng đầu trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những bức tranh mãn nhãn nhất. 
  • Với đội ngũ nhân viên có tay nghề chế tác cao, giàu sức sáng tạo và luôn tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất chúng tôi cam kết mang lại nhưng sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường. 
  • Đặc biệt, giá tranh trống đồng tại Đồ Đồng Âu Việt cũng cực kỳ hợp túi người dùng Việt nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua tranh. 

Hi vọng qua bài viết sẽ mang cho các bạn thêm thông tin về bộ tranh tứ quý mạ vàng! Hay liên hệ tới Đồ Đồng Âu Việt để được hỗ trợ và từ vấn tận tình về sản phẩm bạn nhé! 

Bài viết liên quan