Gợi ý cách chọn bộ tranh Phúc Lộc Thọ theo mệnh đẹp nhất

Bức tranh thư pháp Phúc Lộc Thọ có thể dễ dàng bắt gặp được tại rất nhiều gia đình Việt, bởi hình tượng 3 vị thần Phúc – Lộc – Thọ từ lâu đời đã trở thành 1 nét đẹp văn hóa của dân tộc ta. Không chỉ đơn thuần là vật trang trí mà nó còn mang lại nhiều những ý nghĩa đặc biệt. Vậy để lựa chọn được 1 bức tranh đồng Phúc Lộc Thọ cần chú ý đến những điều gì? Hãy cùng Đồ Đồng Âu Việt đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Ý nghĩa tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ

Khác với những dòng tranh phong cảnh, tranh Phúc Lộc Thọ thư pháp mang hàm ý ngay ở trên mặt chữ. 3 chữ Phúc, Lộc, Thọ trên tranh đã nói lên được đầy đủ hết những ước nguyện cơ bản nhất của con người về cuộc sống no đủ, hạnh phúc và trường thọ.

Truyền thuyết nói rằng tam tiên Phúc Tinh, Lộc tinh, Thọ tinh chính là sự đại diện cho an khang, phú quý và trường thọ.
Vậy nên việc treo tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ trong nhà như gửi đến lời nhắc nhở với mỗi thành viên trong gia đình rằng phải sống thuận tự nhiên, làm nhiều việc thiện, tu tâm dưỡng tính để có phúc báo dồi dào, con cháu đời sau hưởng lộc, trường thọ kéo dài.

thư pháp phúc lộc thọ

Xem ngay: Ý nghĩa của bộ tranh Phúc Lộc Thọ

Bí quyết chọn tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ đẹp

Chọn tranh Phúc Lộc Thọ thư pháp đẹp có kích thước phù hợp 

Tùy vào vị trí muốn treo tranh mà việc lựa chọn kích thước tranh sẽ có những lưu ý nhất định. Nếu không gian phòng treo tranh rộng thì hoàn toàn có thể chọn những bức tranh có kích thước lớn. Và ngược lại nếu không gian nhỏ thì nên cân nhắc lại kích thước của bức tranh.

Có 1 mẹo nếu treo tranh ở phòng khách chính là lấy kích thước của bộ bàn ghế để căn chỉnh kích thước tranh. Tổng chiều dài của tranh sẽ bằng khoảng 2/3 chiều dài của bộ bàn ghế trong phòng, và chiều rộng tranh sẽ bằng khoảng 1/3 với độ cao của bức tường. Kích thước cụ thể của tranh nên được tính toán hài hòa dựa trên tổng thể diện tích phòng, kích thước bàn ghế và các nội thất xung quanh

Lựa chọn tranh Phúc Lộc Thọ thư pháp đẹp có màu sắc hài hòa

Sự hài hòa về màu sắc chắc chắn là yếu tố không thể không nhắc đến khi lựa chọn 1 bức tranh chữ thư pháp. Sự hài hòa phải đến từ tổng thể như từ màu tường, màu nội thất đến tranh chữ thư pháp này cần có sự tương đồng với nhau để tạo ra sự ăn khớp và vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà

Lựa chọn vật liệu

Ngoài việc lựa chọn kích thước hay màu sắc ra thì vật liệu cũng là 1 trong những yếu tố đáng để quan tâm khi sở hữu tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ đẹp. Vật liệu không chỉ quyết định đến độ bền mà nó còn quyết định tới tính thẩm mỹ và cả giá thành của tranh nữa. 

Hiện nay thị trường có rất nhiều tranh được làm từ những vật liệu khác nhau như tranh đồng, tranh thêu, tranh đá, tranh giấy,….. quý khách hàng sẽ có thể thoải mái tìm và lựa chọn dòng tranh mà mình mong muốn.

Chú ý ánh sáng

Cuối cùng để có 1 bức tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ đẹp nhất khi treo lên thì ánh sáng sẽ là điểm nổi bật những nét đẹp của bức tranh. Hiện nay sử dụng đèn gắn liền vào tranh đang được nhiều gia chủ lựa chọn để có được ánh sáng đẹp nhất cả ngày và đêm. 

Hoặc gia chủ cũng có thể lựa chọn những vị trí treo tranh nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên để có thể nhìn thấy được những đường nét  và vẻ đẹp hoàn mỹ của bức tranh.

thư pháp phúc lộc thọ

Cách treo chữ Phúc Lộc Thọ đẹp nhất

Phòng thờ 

Đầu tiên phòng thờ là vị trí lý tưởng để treo treo tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ vì nó không chỉ mang đến ý nghĩa về phong thủy mà còn giúp không gian thờ trở nên trang trọng và đẹp mắt hơn. Ngoài ra có thể kết hợp treo cùng các câu đối về phụ mẫu để làm ý nghĩa cho không gian thờ được tăng lên.

Phòng khách

Phòng khách là nơi được xem như bộ mặt của căn nhà, là nơi quây quần của gia đình cũng như là nơi để tiếp khách rất thích hợp để treo các loại tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ. 

Vị trí treo đẹp n hất là khoảng 2m tính từ sàn nhà, hướng tranh thẳng đứng, cùng chiều với căn phòng. Lưu ý nhỏ là bức tranh Phúc Lộc Thọ không nên treo đối diện với cửa chính như vậy sẽ làm giảm vận khí và không đem lại may mắn.

Hành lang 

Ngoài các vị trí không gian đóng thì gia chủ cũng có thể lựa chọn treo tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ ở không gian mở như ở hành lang cầu thang. Treo đúng thứ tự các chữ Phúc – Lộc – Thọ từ dưới đi lên, có thể thiết kế kết hợp hệ thống đèn vào tranh để làm nổi bật vẻ đẹp của nhũng bức tranh này

 Cách chọn tranh chữ Phúc Lộc Thọ thư pháp hợp mệnh gia chủ

  • Mệnh kim: Những người mệnh kim nên lựa chọn tranh được làm từ chất liệu đồng vàng nền vàng hoặc mạ vàng. Vì màu vàng chính là màu hợp nhất của người mệnh kim
  • Mệnh mộc: Nhắc đến mệnh mộc thì chắc chắn là sẽ làm người ta biết là màu của gỗ, người mệnh mộc có thể chọn tranh đồng nền nâu khung gỗ cho mình.
  • Mệnh thủy: Người mệnh thủy có thể lựa chọn tranh đồng nền đen, mạ vàng mạ bạc
  • Mệnh hỏa: Mệnh hỏa thì nên tránh những bức tranh từ gỗ, ưu tiên lựa chọn cho người  mệnh hỏa nên là tranh đồng khung đồng nền đỏ hoặc nền hồng
  • Mệnh thổ: Mệnh thổ có thể chọn tranh nền vàng, đen, hồng cho bức tranh của mình

Địa chỉ mua tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ uy tín nhất

Đồ Đồng Âu Việt hân hạnh mang đến quý khách những sản phẩm tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ đẹp nhất. Với kinh nghiệm lâu năm trong việc sản xuất và phân phối tranh toàn quốc, chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại những sản phẩm chất lượng nhất tới quý khách hàng. Chúng tôi có nhiều mẫu mã sản phẩm, phù hợp cho sự lựa chọn của khách hàng.

Bên cạnh đó Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi luôn cho những chương trình khuyến mãi, quà tặng tri ân tới khách hàng. 

Ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Chúng tôi cam kết sẽ mang lại những dịch vụ, trải nghiệm mua hàng và sử dụng sản phẩm của quý khách được hài lòng nhất

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay