25+ Mẫu trống đồng trang trí phòng khách sang trọng cao cấp

Trống đồng là gì?

Theo Wikipedia, trống đồng là một loại nhạc cụ gõ bằng đồng hiện diện tại vùng Đông Nam Á và miền Nam Trung Quốc, xuất hiện từ thời đại đồ đồng.

Trống đồng không chỉ có tác dụng chức năng như một loại nhạc cụ mà nó còn được coi là biểu tượng cho quyền lực, tôn giáo… Theo tín ngưỡng và tôn giáo của người Việt thì trống đồng là một trong những vật linh thiêng vì có vị thần Đồng Cổ ( thần trống đồng ) đã giúp nhiều triều đại nước nhà trong việc giữ nước từ thời Vua Hùng đến nhà Lý, nhà Trần,..

Trống đồng còn được dùng trong các nghi lễ tôn giáo, trong các lễ hội,… thậm chí cả trong chiến tranh khi người thủ lĩnh kêu gọi tinh thần chiến đâu từ binh lính của mình.

Trống đồng thường thuộc về những người thủ lĩnh, người đứng đầu và là biểu tượng cho quyền lực. Người thủ lĩnh có quyền lực càng cao thì trống càng to và đẹp. Ngoài ra trống đồng còn được coi là một tài sán quý được chôn theo khi chủ nhân qua đời

trống đồng trang trí phòng khách

Những lý do nên lựa chọn trống đồng trang trí phòng khách

Lựa chọn trống đồng trang trí phòng khách không chỉ mang lại vẻ đẹp trong không gian mà nó còn giúp khẳng định địa vị cùng sự đẳng cấp của gia chủ.

Lựa chọn trang trí trống đồng trong phòng khách mang đến thêm những ý nghĩa may mắn và nhiều tài lộc đối với gia chủ. Ngoài ra trống đồng cũng là vật phẩm phong thủy, có thể mang lại nhiều sức khỏe và những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đặc biệt đối với những người làm ăn kinh doanh thì trống đồng càng làm cho con đường thành công trở nên dễ dàng.

Một điều kì diệu rất hay nữa mà khi chọn trống đồng trang trí phòng khách đó chính là có thể bảo vệ gia đạo khỏi sự xâm phạm của những luông khí xấu, tà khí hay những điều không may và còn mang lại thêm nhiều vượng khí để giúp gia đạp luôn bình an và may mắn.

trống đồng trang trí phòng khách

Ý nghĩa của việc treo trống đồng trang trí phòng khách

Không phải tự nhiên mà giữa rất nhiều món đồ trang trí phong thủy ấn tượng cho phòng khách mà trống đồng lại luôn là sự ưu tiên hàng đầu với rất nhiều người. Lý do là bởi trống đồng chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc  mà không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài, nó còn thể hiện nét văn hóa truyền thống cùng những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. 

Trống đồng đã xuất hiện từ thế hệ của cha ông ta. Cho đến ngày nay, trống đồng vẫn luôn giữ vai trò quan trọng đối với nền văn hóa truyền thống của dân tộc cần được giữ gìn và phát huy hơn nữa. 

Những họa tiết hoa văn trên trống đồng được chạm khắc vô cùng tinh tế. Đó là những hình ảnh bình dị về cuộc sống lao động, sinh hoạt thường ngày của người Việt Cổ. Điều này tạo nên giá trị về cả văn hóa lẫn cả về thẩm mỹ của trống đồng. Ở bất cứ không gian nào khi có sự hiện diện, trang trí trống đồng cũng mang đến vẻ đẹp đầy tính nhân văn và sự sang trọng.

Bên cạnh những ý nghĩa về văn hóa, vẻ đẹp thẩm mỹ, thì việc treo trống đồng trang trí phòng khách còn phát huy những tác dụng tốt về phong thủy. Giúp sinh vượng khí, bảo vệ gia đình khỏi sự xâm phạm của tà khí và thúc đẩy đường công danh sự nghiệp ngày một thăng tiến.

trống đồng trang trí phòng khách

Các mẫu trống đồng trang trí phòng khách ấn tượng nhất

Quả trống đồng

Quả trống đồng là sản phẩm lột tả chân thật nhất hình ảnh trống đồng truyền thống từ xưa, bao gồm đầy đủ cả phần mặt và phần thân trống. Với đa dạng chất liệu như: đồn vàng, đồng đỏ, đồng thếp vàng, đồng cát tút,… các mẫu trống đồng trang trí phòng khách cũng vì thế mà trở nên đa dạng phong phú

Thông thường, những quả trống đồng sẽ được đặt trang trọng trong hộp lồng kính, vừa tăng sự sang trọng, vừa bảo vệ quả trống tránh bị bụi bẩn và xây xước.

trống đồng trang trí phòng khách

Mặt trống đồng treo tường

Những họa tiết hoa văn mặt trống đồng tuy không cầu kỳ như các bức tranh phong cảnh nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và độc đáo riêng có. Đó là những hình ảnh chim hạc, bản đồ Việt Nam hình chữ S thân thương, ngôi sao vàng 5 cánh,… được chạm khắc tỉ mỉ, tinh xảo và sắp xếp nghệ thuật mang lại vẻ đẹp tuyệt vời đến mọi không gian.

trống đồng trang trí phòng khách

Tranh trống đồng

Tranh trống đồng sự kết hợp giữa mặt trống đồng cùng các loại khung tranh:

Khung đồng: Những bức tranh trống đồng khung đồng sẽ mang đến cảm giác về sự liền mạch, và mang lại được đẳng cấp cao khi treo tranh

Khung gỗ: Tranh sử dụng khung chất liệu là gỗ tự nhiên được sơn bóng chống mối mọt và chống nước rất tốt. Do vậy, bạn không cần lo lắng đến độ bền cũng như tính thẩm mỹ của sản phẩm. Ngoài ra, việc lau chùi cũng vô cùng dễ dàng.

Sự kết hợp từ nội dung trong tranh lẫn khung đồng hay khung gỗ chất lượng tạo nên những bức tranh trống đồng sinh động và ấn tượng. Đặc biệt, tranh trống đồng được làm với nhiều kích thước, phù hợp với đa dạng các diện tích phòng khách khác nhau.

trống đồng trang trí phòng khách

Cách treo trống đồng trang trí phòng khách hợp phong thủy

Treo tranh trống đồng trang trí phòng khách hợp phong thủy ở hướng Bắc Nam, hướng Tây Đông. Đây là những hướng phù hợp nhất để treo những vật phẩm liên quan đến trống đồng. Treo mặt trống ở những hướng này sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, đón nhiều tài lộc và làm tăng vượng khí cho gia chủ

Ngoài ra gia chủ có thể xem tuổi và mệnh của mình để có thể lựa chọn hướng treo tranh trống đồng sao cho phù hợp và có tính thẩm mỹ cao nhất

trống đồng trang trí phòng khách

Những lý do nên mua trống đồng tại Đồ Đồng Âu Việt?

Việc lựa chọn cho mình được 1 đơn vị sản xuất trống đồng uy tín để trao niềm tin là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vì vậy, các bạn nên tìm tới những cơ sở có uy tín chất lượng, có bảo hành, cơ sở vật chất đầy đủ để tránh tình trạng gặp phải hàng kém chất lượng.

Một trong những cơ sở kinh doanh sản xuất trống đồng, mặt trống và tranh trống lâu năm trong nghề đó chính là Đồ Đồng Âu Việt Đây là cơ sở chuyên cung cấp những quả trống đồng, mặt trống đồng, tranh trống đồng đảm bảo chất lượng nhất.

Với phương châm” mang văn hóa Việt ra khắp năm châu “, Đồ Đồng Âu Việt luôn luôn cải thiện tình trạng dịch vụ cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm khi mua ở đây sẽ được bảo hành trọn đời sản phẩm.

Vì vậy, lựa chọn mua trống đồng tại Đồ Đồng Âu Việt chính là một cách để bạn an tâm khi lựa chọn cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute