Để tranh trống đồng treo phòng khách hướng nào đẹp, phong thủy

Tranh trống đồng treo phòng khách hiện nay đang là xu hướng lựa chọn của nhiều gia đình với mục đích làm đẹp cho căn nhà, gìn giữ nét văn hóa trống đồng, bản sắc của dân tộc. 

Trống đồng ở nước ta thường được biết đến chính là trống đồng Đông Sơn. Với xuất xứ và nguồn gốc lâu đời, trống đồng từ xưa đã trở thành 1 nét đẹp trong đời sống văn hóa của người dân nước ta. Ngày nay để phát huy và duy trì nét văn hóa trống đồng đó đã có rất nhiều người lựa chọn treo trong nhà mình những bức tranh trống đồng.

Bài viết này sẽ đi sâu vào việc lựa chọn tranh trống đồng treo phòng khách đúng chuẩn nhất, mời bạn đọc theo dõi phần bài viết ngay dưới đây. 

Đôi nét về tranh trống đồng

Nhắc về trống đồng thì không thể không nhắc tới nguồn gốc ra đời, những ý nghĩa đặc biệt xuất phát từ xa xưa cội nguồn, trong nền văn minh lúa nước.

Tranh trống đồng là gì ?

Trống đồng là một loại nhạc cụ truyền thống và mang tính đại diện tiêu biểu cho văn hóa dân tộc Việt Nam. Nó gắn liền với cuộc sống người Việt cổ trong suốt thời kỳ dựng nước và giữ nước, trở thành một công cụ linh thiêng kêu gọi sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc suốt các cuộc kháng chiến cứu nước. 

Ngày nay, trống đồng cổ được xem như nguồn tài liệu tham khảo quý giá cho các nghệ nhân để tạo ra các mẫu trống đồng hiện đại, đáp ứng nhu cầu trưng bày và trang trí trong nhiều không gian khác nhau.

Giờ đây các bạn có thể dễ dàng sở hữu các loại tranh trống đồng, được sản xuất dựa trên cơ sở những chiếc trống đồng, để trang trí cho không gian sống và làm việc nhằm đem lại sự mới mẻ, xua đuổi những điều tiêu cực và đón nhận may mắn, tài lộc.

trống đồng trang trí phòng khách

 

Nguồn gốc trống đồng

Như nhiều người đã biết trống đồng hay còn biết đến với cái tên đầy đủ là trống đồng Đông Sơn đã trở thành biểu tượng thiêng liêng của văn hóa nước nhà. Trống đồng được biết đến có quê hương ở vùng đất Tổ trung du Phú Thọ và các tỉnh vùng Bắc Bộ hay Bắc Trung Bộ. Trống đồng xuất hiện từ khoảng thế kỉ VII-VI TCN. Đây được coi là sản phẩm đầy trí tuệ của người Việt cổ. 

Hiện nay chúng ta thấy nhiều hơn sự xuất hiện của mặt trống hay tranh trống trong không gian của nhiều gia đình. Việc treo tranh trống trong nhà như để tiếp nối những di sản hay văn hóa từ xưa của ông cha ta. 

Lý do lựa chọn tranh trống đồng thay vì quả trống đồng là bởi mặt trống đồng treo tường sẽ không tốn quá nhiều diện tích trong căn phòng mà vẫn mang lại những ý nghĩa như quả trống đồng. Không rõ tranh mặt trống xuất hiện từ khi nào, chỉ biết ngày càng có nhiều người yêu thích và lựa chọn loại tranh trống đồng này  

Ý nghĩa của mặt tranh trống đồng treo phòng khách

Tranh trống đồng nói riêng hay trống đồng nói chúng không chỉ được xem như là vật linh thiêng mà nó còn mang ý nghĩa là thông điệp làm nên biểu tượng tập trung nhất những thành tựu trong đời sống, văn hóa xã hội của nhà nước ta từ xưa. Những hình ảnh được khắc họa trên trống đồng giúp chúng ta dễ dàng hình dung ra được cuộc sống của người Việt cổ. 

Hoa văn họa tiết trên trống đồng có rất nhiều loại được bố trí hợp lý hài hòa. Trống đồng khi xưa không chỉ có chức năng làm nhạc cụ nhạc khí mà còn là biểu tượng cho quyền lực, tôn giáo. Bởi trống thường được dùng trong các nghi lễ tôn giáo, các lễ hội và trong chiến đấu giặc ngoại xâm. Trống đồng thường được biết đến là đồ vật uy quyền của những người thủ lĩnh và là biểu tượng của sự quyền lực. 

Ngày xưa, người ta thấy rằng thủ lĩnh càng quyền lực thì trống đồng của họ sẽ càng to và đẹp. Trống đồng cũng được xem là một tài sản quý giá và thường được tùy táng khi người chủ qua đời.

Giữ gìn nền văn hóa truyền thống của dân tộc 

  • Trong văn hóa nước ta, trống đồng được coi là kết tinh của bản sắc văn hóa dân tộc qua hàng nghìn năm lịch sử của đất nước. Là sản phẩm hội tụ những nét văn hóa của người Việt từ thuở ban đầu sơ khai. 
  • Thông qua tranh trống đồng đã thể hiện được những phong tục, tập quán, cách sinh hoạt trong nền văn minh lúa nước. Nét đẹp này được ông cha ta lưu truyền từ ngàn đời nay và chúng ta cần có trách nhiệm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa ấy tốt nhất. 
  • Tranh trống đồng là niềm tự hào của dân tộc, là cách để biết ơn những giá trị mà tổ tiên ông cha ta để lại, là bảo vật mà con cháu cần gìn giữ và trân quý. 
  • Sử dụng tranh trống đồng chính là cách thể hiện sự yêu mến, coi trọng những nét đẹp văn hóa trong từng sản phẩm. 

Vì thế mà các mẫu trống đồng trang trí hiện đại chính là một phương pháp kế thừa, giữ gìn và phát triển những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của dân tộc, đồng thời quảng bá hình ảnh đất nước ta ra thế giới. 

Trống đồng phong thủy đem lại sự đẳng cấp cho gia chủ 

Dùng trống đồng để trang trí trong phòng khách không chỉ làm không gian sống thêm những điểm nhấn ấn tượng, độc đáo mà còn khẳng định địa vị và đẳng cấp của gia chủ. 

Tranh trống đồng mang lại vẻ uy nghiêm, sang trọng nên được gia chủ đặt ở phòng khách, phòng làm việc, cơ quan. 

Tranh trống đồng thể hiện sự bình an, tài lộc, may mắn

Là sản phẩm bảo vật được các nhà khoa học, nhà khảo cổ học nghiên cứu mang lại ý nghĩa trong đời sống tâm linh của người dân Việt. Với hình ảnh ngôi sao ở chính giữa thể hiện mặt trời là đấng tối cao của vũ trụ duy trì sự sống cho muôn loài, đẩy lùi năng lượng xấu nên được người Việt cổ thờ cúng ở nhiều nơi. 

Các nhà phong thủy học cũng cho rằng trống đồng giúp sinh nguồn khí tốt, xua đuổi tà ma, đem lại phước lành cho gia chủ. Treo ở phòng làm việc thì công việc thuận lợi, công danh sự nghiệp thăng tiến. 

Đặc biệt đối với những người buôn bán kinh doanh, phần đấu thăng tiến trong sự nghiệp, vật phẩm này sẽ giúp thỏa nguyện mong ước của bạn.

Một điều nữa mà chiếc trống đồng này mang lại là nó có thể bảo vệ gia đạo khỏi sự xâm phạm của tà khí hay những điềm không may, giúp cho gia đạo luôn bình an và hưng thịnh.

tranh trống đồng treo phòng khách

Xem ngay: Cách phân biệt tranh trống đồng để không bị nhầm lẫn khi mua

Vì sao nên lựa chọn treo tranh trống đồng phong thủy phòng khách ?

Những chiếc trống đồng đã được biết đến với những thiết kế độc đáo và hoa văn họa tiết tinh xảo. Từ xưa, trống đồng cũng được biết đến như là công cụ để gắn kết mọi người lại với nhau. Trống đồng được đánh để báo thông tin tín hiệu cho mọi người trong xóm trong làng mỗi khi có vấn đề gì đó cần tập trung mọi người lại. 

Tiếng trống còn được dùng trong các hoạt động văn nghệ, lễ hội, lễ tết hay các buổi sinh hoạt cộng đồng… để giúp mọi người xưa tan mệt mỏi trong những ngày làm việc căng thẳng. Theo các phân tinh của các chuyên gia thì mặt trống đồng được coi như là cuộc sống thu nhỏ của con người khi xưa. 

Nó thể hiện toàn bộ thế giới quan, những ước mơ, khát vọng của người dân khi xưa. Những mong muốn về  cuộc sống ấm no hạnh phúc, những mong muốn về sự phát triển vươn xa đều được thể hiện rõ qua những họa tiết được khắc trên đó.

Như vậy có thể thấy được việc treo tranh trống trong nhà đặc biệt là treo tranh trống trong phòng khách sẽ mang lại những ý nghĩa gì. Treo tranh trống đồng trong phòng khách không chỉ thể hiện được tấm lòng hướng về cội nguồn mà còn mang lại những ý nghĩa phong thủy mang lại nhiều may mắn, giúp cho công danh ngày càng phát triển ngoài ra còn mang lại sự đầm ấm, hòa thuận trong gia đình.

tranh trống đồng treo phòng khách

Hướng dẫn cách lựa chọn mặt tranh trống đồng trang trí phòng khách

Để giúp quý khách hàng lựa chọn được mẫu tranh trống phù hợp, Đồ Đồng Âu Việt gợi ý cho bạn đọc cách lựa chọn mặt tranh trống dựa vào chất liệu, kích thước hay màu sắc. 

Chất liệu làm tranh trống đồng

Chất liệu tranh chắc chắn phải được ưu tiên lựa chọn hàng đầu! 

Ngày nay tranh trống đồng được làm từ chất liệu đồng vàng ( đồng thau) được các nghệ nhân thúc tay hoàn toàn thủ công mang lại những họa tiết hoa văn sắc nét và sống động ngoài ra cũng có những chất liệu để làm tranh trống đồng cao cấp hơn đó là chất liệu đồng đỏ – với chất liệu đồng đỏ sẽ mang đến sự dày dặn và đẹp mắt hơn. 

Cùng với đó là khung tranh thường là khung gỗ sồi, khi mua tranh quý khách cũng có thể tự yêu cầu loại gỗ cao cấp hơn theo ý của mình như gỗ hương, gỗ gụ,…

Lựa chọn kích thước tranh

Việc lựa chọn kích thước tranh sao cho phù hợp với không gian phòng là 1 điều vô cùng quan trọng. Bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến  cảm quan không gian và vẻ đẹp của bức tranh. Không nhất thiết phải lựa chọn tranh trống đồng to so với kích thước căn phòng. 

Điều này sẽ làm cho căn phòng mất cân bằng và không thể mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp cho gia chủ. Nên lưu ý chọn tranh vừa phải, phù hợp với không gian phòng để mang lại được nhiều ý nghĩa của bức tranh nhất

Lựa chọn màu sắc tranh

Lựa chọn màu sắc tranh sao cho phù hợp với màu sắc trong không gian treo tranh. Có 3 màu sắc sẽ tạo ra điểm nhấn tốt về thị giác và khi kết hợp sẽ tạo nên sự đa dạng cho căn phòng: 

  • Màu sắc chủ đạo:Thường nên có 60% màu sắc thuộc màu chỉ đạo. Những màu đó như màu của các mảng tường, trần nhà,….

  • Màu cấp 2: Có khoảng 30% không gian còn lại bao gồm đồ đạc nội thất có mày này

  • Màu nhấn mạnh: 10% còn lại là không gian hay nội thấy được trang hoàng màu này để mang tính nhấn mạnh

tranh trống đồng treo phòng khách

 

Tranh trống đồng treo ở đâu cho phong thủy chuẩn nhất? 

   Để có thể mang lại tối đa những ý nghĩa may mắn trong phong thủy thì gia chủ nên lưu lại 1 vài lưu ý về cách treo trống đồng

  • Phương Bắc – Nam: Đặt đúng khởi điểm của lịch ở cuối con gà trong dòng thứ 6. Phương Bắc Nam ( Tí Ngọ) chếch qua tia cuối bên tay trái của 14 tia trung tâm. Đó là tiết đông chí nhất dương sinh, ngày đầu năm theo thiên văn, các loài vật ngủ đông bừng tỉnh và mầm cây cối cũng bắt đầu đội vỏ mà đâm lên.
  • Phương Tây – Đông: Hướng từ Tây sang Đông hơi chếch lên, không được vuông góc với hướng Nam Bắc, ta gặp ở 2 đầu trên đường thẳng vạch tại vòng tròn thứ nhất, hai cái hình giống nhau, cùng khum tròn với 2 cột ở 2 bên, ở giữa một bệ như là bệ thờ. Đấy là Xuân phân , Thu phân khi trời mát mẻ mọi người phải lo làm việc tế lễ

Tranh trống đồng phong thủy phòng khách nên treo ở đâu ?

Tranh trống đồng được biết đến là một trong những biểu tượng của truyền thống văn hóa lâu đời của dân tộc Việt Nam.

Việc lựa chọn tranh trống đồng treo tường phòng khách luôn là những lựa chọn tuyệt vời. Nhưng câu hỏi đặt ra là tranh trống đồng treo phòng khách ở những vị trí nào ?

tranh trống đồng treo phòng khách

Treo tranh trống đồng phòng khách trên ghế sofa

Trong mỗi gia đình hiện đại ngày nay, ghế sofa chắc hẳn là một trong những đồ vật luôn luôn được sắm sửa đầu tiên. 

Vì vậy, việc lựa chọn treo tranh ngay cùng vị trí ghế sofa cũng sẽ là một lựa chọn thật tuyệt.

Nếu phòng khách của bạn có diện tích hẹp hoặc không được quá rộng thì bạn nên treo tranh ở vị trí cao lên phía trên. Điều này sẽ tạo sự cân đối cũng như mở rộng được không gian cho phòng khách.

Còn nếu không gian của bạn đủ rộng thì nên  bố trí treo tranh cách khoảng 25cm như vậy sẽ cân đối và hài hòa với không gian căn phòng

Treo tranh trống đồng ở vị trí này không những làm cho không gian phòng khách trở nên sang trọng, ấm áp mà còn mang lại thêm nhiều vượng khí cho ngôi nhà.

tranh trống đồng treo phòng khách

Treo tranh trống đồng phía trên tivi

Nếu như bạn không muốn treo tranh phía sau ghế sofa thì lựa chọn treo tranh phía trên tivi cũng sẽ là một lựa chọn không hề tồi

Chắc chắn vị trí của tivi sẽ luôn là vị trí thuận mắt dễ nhìn thấy nhất. Nên khi treo tranh ở đây sẽ mang lại rất nhiều tài khí cho gia chủ

Tranh trống khi treo ở đây nên treo cách tivi khoảng 20-25cm, không quá sát trần nhà

Vị trí treo tranh này không chỉ mang lại nhiều tài khí mà nó còn giúp gia chủ xua đuổi tà khí, mang lại nhiều may mắn

Các vị trí treo tranh trống đồng khác

Ngoài treo tranh trống đồng tại phòng khách thì tranh trống còn phù hợp treo ở rất nhiều nơi.

  • Cần biết rõ tranh trống đồng là bức tranh mang biểu tượng văn hóa của nước ta, nên những vị trí treo tranh cũng phải là những vị trí có sự trang trọng.
  • Nếu treo tranh trong nhà thì những vị trí có thể nhắc tới như phòng khách, phòng đọc sách, phòng làm việc hay phòng thờ
  • Nếu treo tại cơ quan thì những vị trí thích hợp để treo như phòng làm việc, phòng họp, phòng hội nghị,…
  • Đặc biệt tranh trống đồng cực kì phù hợp treo trong những cơ quan nhà nước, trong các văn phòng quân đội, chính trị.

Địa chỉ mua tranh trống đồng đẹp và uy tín nhất

 Tranh trống đồng hiện được rất nhiều đơn vị chế tác và phân phối trên thị trường, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ tới các cơ sở sản xuất uy tín. Sẽ thật đáng buồn và vô cùng lãng phí nếu như mua phải các loại tranh giả đồng kém chất lượng, họa tiết bị lem màu và sớm bị xỉn.

  •  Đồ Đồng  Âu Việt chúng tôi tự hào là nơi chế tác tranh trống đồng uy tín hàng đầu trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những bức tranh mãn nhãn nhất. 
  • Với đội ngũ nhân viên có tay nghề chế tác cao, giàu sức sáng tạo và luôn tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất chúng tôi cam kết mang lại nhưng sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường. 
  • Đặc biệt, giá tranh trống đồng tại Đồ Đồng Âu Việt cũng cực kỳ hợp túi người dùng Việt nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua tranh. 
 
Trên đây, Đồ Đồng Âu Việt đã hướng dẫn cho bạn đọc cách để tranh trống đồng treo phòng khách chuẩn phong thủy, đem lại lộc, vượng khí về cho gia đình, cách lựa chọn tranh mặt trống đồng cũng như địa chỉ uy tín để quý khách hàng lựa chọn cho không gian sống của mình. 
Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute