Tranh đồng đẹp cao cấp, giá rẻ, ý nghĩa, chuẩn phong thủy

Tranh đồng là gì? Nguồn gốc ra đời của tranh đồng 

Đúc đồng là truyền thống có từ lâu đời trong nền văn minh nước ta. Xuất hiện từ khoảng 3000 năm trước cùng nền văn minh Đông Sơn đã hình thành và phát triển theo dòng chạy của văn minh sông Hồng.

Tuy đúc đồng có truyền thống từ lâu đời, nhưng những bức tranh đồng lại mới chỉ xuất hiện trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây.

Theo sự phát triển của các ngành công nghiệp hóa mà yêu cầu về chất lượng cuộc sống cả về vật chất cũng như tinh thần con người ngày càng tăng lên. Thẩm mĩ và chất lượng cuộc sống cũng được đòi hỏi ở mức cao nhất.

Các bức tranh đồng được ra đời để đáp ứng lại những tiêu chuẩn mới mà con người mong muốn. Tranh đồng ngày nay đa dạng và rất nhiều mẫu mã từ tranh chữ bằng đồng, tranh phong cảnh bằng đồng như tranh đồng quê, thuận buồm xuôi gió, mã đáo thành công, tranh sen,….. Tất cả để mang đến sự tươi mới trong sự lựa chọn của khách hàng.

Để tạo ra được bức tranh đồng thì các nghệ nhân sẽ phải trải qua rất nhiều công đoạn để sau cùng là đục, gò, thúc,.. trên tấm đồng phẳng để tạo ra đội lồi lõm họa tiết của bức tranh. Chính bởi điều này mà bức tranh đồng sẽ tạo cho ta cảm giác sinh động vô cùng chân thật.

Màu sắc chủ đạo trên những bức tranh đồng là màu vàng đồng đặc trưng. Ngoài ra, các nghệ nhân có thể dát, mạ thêm các màu khác vào từ vàng, bạc, đồng đỏ. Vừa làm tăng giá trị vừa làm màu sắc trở nên đặc biệt thu hút người chơi tranh.

Tranh đồng

Ý nghĩa phong thủy của tranh đồng trong đời sống văn hóa người Việt

Đem lại may mắn, tài lộc 

Tại sao lại nói rằng những ý nghĩa phong thủy của tranh đồng lại mang đến may mắn và tài lộc. Chúng ta có thể hiểu rất đơn giản bởi tranh đồng là dòng tranh phong thủy cao bậc nhất trong các dòng tranh hiện tại. Ý nghĩa phong thủy kết hợp cùng nội dung bức tranh sẽ đem lại cho gia chủ may mắn cùng tài lộc.

Đặc biệt nếu treo tranh đồng đúng cách còn có thể đem lại cho gia chủ nhiều điều bất ngờ lớn lao trong cuộc sống, công việc

Cân bằng được âm dương

Trong phong thủy thì đồng được xem là 1 kim loại rất tốt có thể giúp cân bằng được âm và dương.

Đặc biệt nhất là những bức tranh trống đồng. Đây có thể xem là dòng tranh cân bằng âm và dương tốt nhất mà không có bất kì dòng tranh nào đang có mặt hiện tại trên thị trường.

Tranh trống đồng mang nhiều hình ảnh về đời sống thường cùng với những hình ảnh như ngôi sao mặt trời sẽ là những hình ảnh cực kì mang tính phong thủy để cân bằng lượng khí âm dương

Đem lại nguồn vượng khí cho căn nhà 

Đồng trong phong thủy là một trong 3 kim loại mang lại cát khí vô cùng tốt. Chính bởi vậy mà những bức tranh đồng khi được treo trong nhà sẽ mang lại nhiều vượng khí cho căn nhà của bạn.

Bất kể bạn lựa chọn bức tranh đồng với nội dung nào đi chăng nữa thì nó vẫn sẽ đem lại thêm nhiều vượng khí cho ngôi nhà

May mắn và thuận lợi cho gia chủ 

Không chỉ có những bức tranh mang lại tài lộc cùng vượng khí tốt mà dòng tranh đồng mỹ nghệ cũng có những bức tranh mang lại ý  nghĩa về sự may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Có thể kể đến những bức tranh đồng mang lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ như tranh đồng mã đáo thành công, tranh đồng thuận buồm xuôi gió,…

Đây đều là những bức tranh vô cùng thích hợp cho gia chủ trong cả công việc lẫn cuộc sống

Gia đình ấm áp, hòa thuận 

Bức tranh đồng xuất hiện trong nhà có thể sẽ làm cân bằng ngũ hành trong không gian nhà bạn. Việc cân bằng được ngũ hành sẽ giúp gia đình luôn hòa thuận vui vẻ. Tránh những xích mích, hiểu lầm nhau giữa những người chung một gia đình. 
Chính bởi vậy mà rất nhiều người chọn tranh đồng để làm cân bằng các mệnh trong chính ngôi nhà của mình

Tranh đồng có đắt không, giá bao nhiêu? 

Tranh đồng có thể nói là dòng tranh cao cấp bậc nhất tại thời điểm hiện tại. Không chỉ cao cấp bởi chất liệu được sử dụng mà nó còn có giá trị cả về thời gian và mặt phong thủy. Bởi vậy mà giá tranh đồng sẽ luôn có giá thành nhỉnh hơn so với các dòng tranh khác.

Tuy nhiên nếu nói rằng tranh đồng có đắt không thì câu trả lời là ” Không “. 

Như đã nói, tranh đồng ra đời để đáp ứng lại những mong muốn và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Tranh đồng không chỉ mang đến cho bạn một màu sắc mới mẻ, một kiệt tác nghệ thuật mà nó còn mang đến cho bạn cả về giá trị của cả thực tại và tương lai.

Giá thành của một bức tranh đồng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ kích thước, chất liệu, mẫu mã,….. Tuy nhiên tranh đồng cũng được chia làm 2 dòng tranh phổ thông và cao cấp.

Với những bức tranh phổ thông thường sẽ được dập máy giá thành vừa phải phù hợp với nhiều gia chủ. 

Đối với những bức tranh đồng cao cấp là những bức tranh được thúc tay thủ công làm đường nét trở nên sống động và chân thực thì giá thành của chúng sẽ trở nên cao hơn.

Tranh đồng

Phân loại tranh đồng 

Phân loại tranh đồng theo nguyên liệu

Tranh đồng có thể phân loại theo nguyên liệu thành 6 dòng tranh:

  • Tranh đồng bằng đồng vàng

  • Tranh đồng bằng đồng đỏ

  • Tranh khung gỗ 

  • Tranh khung đồng

  • Tranh mạ vàng, dát vàng

  • Tranh mạ tam khí

 

Phân loại tranh đồng theo chất lượng sản phẩm 

Chất lượng sản phẩm của tranh đồng có thể chia thành 2 khá đơn giản

  • Tranh hàng dập máy

  • Tranh hàng thủ công

Phân loại tranh đồng theo không gian nội thất 

Đối với phân loại tranh theo không gian có thể phân loại như sau:
  •  Tranh phong cảnh ( phù hợp với những không gian lớn như phòng khách,….)

  • Tranh chữ đồng ( phù hợp treo trong phòng làm việc, phòng học,…. )

  • Tranh doanh nhân ( phù hợp treo trong phòng làm việc,… )

Tranh đồng

Quy cách chế tác tranh đồng hiện nay tại Đồ Đồng Âu Việt 

Dập máy 

Để tạo ra một bức tranh đồng dập máy thì việc cần làm chỉ cần tạo ra một cái khuôn cốt của bức tranh.

Sau đó dùng máy ép tấm đồng thay lên khuôn là đã có thể tạo ra được một bức tranh đồng. Với việc sử dụng công nghệ thì những bức tranh sẽ được tạo ra hàng loạt trong thời gian rất ngắn. 100 bức như 1

Chạm thủ công

Thường thì những bức tranh được chạm thủ công sẽ có thời gian hoàn thiện khá dài từ khoảng 15-20 ngày và thường thì những bức tranh sẽ phải trải qua 6 bước gồm: Ghép tấm đồng, chạm, tỉa hoa văn, mài trơn, phủ màu và vẽ nền.

  • Ghép tấm đồng: Việc ghép tấm đồng chính là để tạo ra những bức tranh kích thước lớn theo yêu cầu của gia chủ

  • Chạm: Sau công đoạn ghép sẽ tiến hành photo bản vẽ và gắn trực tiếp lên bản đồng. Sau đó dùng búa chuyên dụng thực hiện thao tác chạm tạo khối để làm lõm các chi tiết.

  • Tỉa hoa văn: Sau công đoạn chạm thành khối các nghệ nhân sẽ tiến hành lột cốt đồng hơ qua lửa để gán lên. Nếu như phần chạm được lên khó thì các nghệ nhân sẽ bắt đầu tiến hành tỉa những hoa văn lại thật sắc nét, chi tiết để đảm bảo cho bức tranh có độ cong, độ tỉa các góc cạnh chuẩn nhất. Đây được coi là bước khó nhất đòi hỏi trình độ của người nghệ nhân phải thật lành nghề để tạo ra những đường nét xuất sắc nhất.

  • Mài trơn: Khi đã xong công đoạn tỉa cốt đồng thì trên bề mặt vẫn chưa được hoàn chỉnh. Các nghệ nhân sẽ tiếp tục mài đến khi các bộ phận và chi tiết nền thật mịn màng để chuẩn bị cho các công đoạn tiếp theo.

  • Phủ màu: Đây là bước mà các nghệ nhân sẽ điều chỉnh sử lý màu sao cho phù hợp với nội dung bức tranh khách hàng yêu cầy. Đối với những bức tranh mạ vàng thì cốt tranh sẽ được cho nhúng trong bể điện để mạ điện phân

  • Vẽ nề: Chính là công đoạn cuối cùng giúp cho bức tranh trở nên sắc nét và cũng như đảm bảo cho bề mặt tranh không bị oxy hóa hay xuống màu.

Tranh đồng

Hướng dẫn cách treo tranh đồng hợp mệnh, tuổi, phong thủy 

Tranh đồng thuộc dòng tranh phong thủy vì vậy mà việc lựa chọn các bức tranh sao cho hợp mệnh, hợp tuổi và phong thủy cũng là điều mà nhiều gia chủ quan tâm.

Tuy nhiên phần lớn các bức tranh đồng hiện nay không cần quá cầu kì đến những vấn đề này. Vấn đề quan tâm đến tuổi cùng mệnh sẽ phù hợp với 1 vài bức tranh đặc thù như mã đáo thành công hay thuận buồm xuôi gió,…

Còn lại đối với các dòng tranh chữ bằng đồng, tranh đồng quê bằng đồng, tranh phong cảnh bằng đồng khác thì bất kể là mệnh, tuổi nào cũng có thể lựa chọn treo những bức tranh bằng đồng này.

Top các bức tranh đồng hiện nay rước tài lộc về nhà 

Tranh đồng tứ quý 

Tranh đồng Tranh đồng Tranh đồng

Tranh đồng thuận buồm xuôi gió

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh bát mã bằng đồng 

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh cá chép hoa sen

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh vinh quy bái tổ bằng đồng 

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh chữ bằng đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng quê bằng đồng 

Tranh đồng

Tranh đồng

Tranh đồng

Hướng dẫn cách vệ sinh tranh đồng đúng cách 

Tranh đồng là một dòng tranh có tuổi thọ cao nhất trên thị trường hiện nay. Vì vậy mà việc vệ sinh tranh đồng cũng cần có một vài lưu ý

Tranh đồng hiện nay phần lớn đều sẽ có phần kính phía trước để bảo vệ màu sắc cũng như tránh các tác động từ bên ngoài vào trong bức tranh. Vì vậy mà việc tranh bị xuống màu theo thời gian không còn phải là điều đáng ngại.

Thay vào đó gia chủ có thể vệ sinh về mặt ngoài của kính để bức tranh trở nên rõ nét hơn. Lựa chọn treo tranh tránh những nơi dễ ẩm mốc để đảm bảo tranh luôn được như mới.

Trong trường hợp gia chủ muốn vệ sinh phần lòng trong bức tranh thì hãy dùng 1 chiếc giẻ mềm nhúng nước lọc để vệ sinh tranh.

Địa chỉ mua tranh đồng uy tín, chất lượng Đồ Đồng Âu Việt 

Việc lựa chọn cho mình được 1 đơn vị uy tín để trao niềm tin là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vì vậy, các bạn nên tìm tới những cơ sở có uy tín chất lượng, có bảo hành, cơ sở vật chất đầy đủ để tránh tình trạng gặp phải hàng kém chất lượng.

Một trong những cơ sở kinh doanh sản xuất tranh đồng lâu năm trong nghề đó chính là Đồ Đồng Âu Việt Đây là cơ sở chuyên cung cấp những bức tranh đồng đảm bảo chất lượng nhất.

Với phương châm” mang văn hóa Việt ra khắp năm châu “, Đồ Đồng Âu Việt luôn luôn cải thiện tình trạng dịch vụ cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm khi mua ở đây sẽ được bảo hành trọn đời sản phẩm.

Vì vậy, lựa chọn tranh đồng ở Đồ Đồng Âu Việt chính là một cách để bạn an tâm khi lựa chọn cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm những bức tranh đồng.

Quy trình đặt mua tranh đồng tại Đồ Đồng Âu Việt 

Quý khách đặt mua sản phẩm, vui lòng thực hiện theo các bước sau:

+ Quý khách hãy liên hệ trực tiếp theo Hotline: 0919.319.311

+ Tư vấn và chốt về kích thước, giá thành, thời gian giao hàng

+ Khi sản phẩm hoàn thiện, chúng tôi sẽ thông báo trước 1-2 ngày

+ Sau khi nhận hàng, quý khách kiểm tra lại sản phẩm

Bài viết liên quan