Bật mí cách chọn tranh chữ Tâm thư pháp đẹp nhất 2022

Tranh chữ Tâm là một trong những bức tranh chữ bằng đồng đẹp và mang lại được rất nhiều ý nghĩa cho chủ nhân sở hữu nó. Dưới đây là bài viết tổng hợp những bật mí nhỏ cho các bạn để có thể lựa chọn cho mình một bức tranh thư pháp chữ Tâm đẹp nhất.

Thế nào là tranh chữ Tâm thư pháp đẹp 

Trong thư pháp, việc đánh giá một tác phẩm sẽ khiến cho người chơi chữ có thể cảm nhận được cái đẹp, cái hồn trong mỗi bức tranh và giúp cho người mua không bị hớ hay mất tiền mua những sản phẩm xấu hay kém chất lượng. 

Chính vì vậy, việc hiểu như thế nào là một bức tranh chữ thư pháp đẹp nói chung hay tranh chữ Tâm thư pháp đẹp nói riêng sẽ là một điểm đáng lưu ý để đi lựa chọn tranh. Cách để chúng ta thưởng thức 1 bức tranh chữ Tâm thư pháp đẹp cần phải lưu ý 4 điểm sau: Thần, Ý, Trí, Khí.

Tranh thư pháp chữ Tâm đẹp cần phải có “Thần”

“Thần” ở đây có nghĩa là thần thái khi nhìn vào bức tranh – Nó thuộc về cảm giác, ấn tượng khi xem xem tác phẩm. Nhìn vào nét chữ để có thể cảm nhận được tâm tư tình cảm mà các nghệ nhân đã tâm huyết vào tác phẩm ấy. 

Tranh thư pháp chữ Tâm đẹp cần có “Ý”

“Ý” ở đây có nghĩa là khi ta xem nội dung tác phẩm để cảm nhận được cái ý mà người tạo ra nó muốn truyền đạt, thể hiện lại là gì. Đôi khi có những tác phẩm ẩn ý mà người chơi tranh, chơi chữ cần phải cảm nhận bằng sự hiểu biết, bằng kinh nghiệm, sự đồng cảm và có cả 1 chút tưởng tượng bay bổng thì mới có thể cảm nhận hết được.

Tranh thư pháp chữ Tâm đẹp cần có “Trí”

“Trí” ở đây chính là phần kỹ thuật, là sự sắp đặt hài hòa thông minh giữa các vị trí trong bức tranh mà người làm ra bức tranh cố ý thực hiện có được ấn tượng hay không?

Tranh thư pháp chữ Tâm đẹp cần có “Khí”

“Khí” ở đây thuộc về các kỹ năng, nhìn vào toàn thể bức tranh hay nhìn vào chữ Tâm trong tranh có thể thấy được sự uyển chuyện nhẹ nhàng bay bổng hay cương kiện hào hùng.

tranh chữ tâm thư pháp

Và còn tùy vào mỗi người mà cách chơi tranh chơi chữ sẽ có những cách cảm nhận khác nhau. Tuy nhiên, nói chung lại thì cách để xem và cảm nhận được vẻ đẹp của tranh thư pháp đẹp nói chung và tranh chữ Tâm thư pháp đẹp được gói gọn lại trong 4 câu thơ sau:

“Thần thoát tỏa trong từng nét bút
Ý vút cao vi diệu vô cùng
Trí tinh tường sáng bừng trang chữ
Khí hào hùng sống động âm vang”

Những yếu tố tạo nên bức tranh chữ Tâm thư pháp đẹp nhất

Hiện nay tranh chữ Tâm đang chiếm thị hiếu cao nhất của người dùng, bên cạnh về độ bền thì những bức tranh đồng nay mang đến giá trị cao về thẩm mỹ so với các loại tranh chữ thư pháp bằng giấy. Vậy nên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các yếu tố tạo nên bức tranh đồng chữ Tâm thư pháp đẹp nhất.

Do chất liệu đồng

Chất liệu đồng là 1 trong những yếu tô tiên quyết để tạo nên một bức tranh chữ Tâm thư pháp đẹp nhất. Tùy vào chất lượng đồng như đồng vàng hay đồng đỏ mà chúng ta có thể có những bức tranh mang giá trị cao. 

Do chất liệu gỗ

Thường thì dòng tranh đồng ngoài những bức tranh có khung bằng đồng ra thì sẽ có rất nhiều bức tranh có khung bằng gỗ. Có rất nhiều loại gỗ thường dùng để làm khung như gỗ tạp, gỗ sồi Nga,… là những khung gỗ phổ thông trong các dòng tranh khung gỗ. Bên cạnh đó khách hàng có thể lựa chọn các loại gỗ cao cấp hơn như gỗ hương, gỗ gụ,… Tuy nhiên để lựa chọn loại gỗ cao cấp theo ý mình thì chi phí cũng sẽ tăng lên.

Do các nghệ nhân 

Đây có thể là yếu tố quan trọng nhất để có được bức tranh đẹp nhất. Sau khi lấy đồng từ khuôn ra thì đến công đoạn mất thời gian nhất là hoàn thành các tác phẩm thủ công. Điều này được các nghệ nhân có kinh nghiệm, tay nghề cao, kiên nhẫn tỉ mỉ hoàn thiện cùng với sự sáng tạo và có óc thẩm mỹ.

Ý nghĩa của tranh chữ Tâm thư pháp đẹp

Chữ tâm trong tiếng Hán có hình dạng giống như một trái tim. Việc treo tranh chữ Tâm thư pháp mang ý nghĩa như căn dặn bản thân và người thân trong gia đình luôn làm việc từ tâm của chính mình. Dùng tâm để cảm hóa mọi sự vật sự việc xảy ra trong cuộc sống.

Còn trong đạo Phật, Phật dạy rằng ” Người làm chủ được tâm mình thì sẽ làm chủ được thế giới” . Vậy nên việc treo tranh chữ Tâm thư pháp cũng được xem như mang ý nghĩa để tránh những tham lam, sân si, đua chen trong cuộc sống thường ngày.

Tranh chữ Tâm thư pháp đẹp nên treo ở đâu?

Treo ở phòng làm việc

Ý nghĩa khi treo tranh chữ Tâm trong phòng làm việc là để hướng đến sự trung thực, ngay thẳng trong công việc. 

Bởi làm việc bằng tâm trong sáng thì mới có được sự nghiệp bền lâu, công thành danh toại. Bởi vậy treo tranh chữ Tâm trong phòng làm việc sẽ giúp định hướng bản thân đi đúng hướng.

tranh chữ Tâm

Xem thêm các chi tiết tranh chữ Tâm bằng đồng nền giả cổ

Treo ở phòng khách

Treo tranh chữ Tâm sẽ mang đến may mắn ngoài ra tranh chữ Tâm thư pháp đẹp cũng nhu 1 vật -phong thủy rất tốt cho gia đình bạn. 

Ngoài ra nếu tranh chữ Tâm đi cùng hoa sen trong bức tranh sẽ làm tăng vượng khí trong ngôi nhà, tránh khỏi những điều không hay và đặc biệt sẽ giúp răn dạy mọi người trong gia đình luôn nhớ sống thật lương thiện và chính trực.

Treo ở phòng thờ

Không chỉ như 1 vật để trang trí mà nó cò mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ

Các bức tranh chữ Tâm thư pháp đẹp

Tranh chữ Tâm bằng đồng nền giả cổ

Tranh chữ Tâm bằng đồng nền giả cổ kích thước 28x38cm khung gỗ sồi được làm từ chất liệu đồng vàng nguyên chất màu nền vàng đen giả cổ khung gỗ sồi được thúc tay hoàn toàn thủ công tạo độ sắc nét và hoa văn sống động cho bức tranh. Bức tranh thích hợp làm quà biếu, quà tặng hoặc để bàn phòng làm việc, phòng khách,….

tranh chữ tâm thư pháp
Tranh chữ Tâm bằng đồng nền giả cổ 28x38cm

Tranh chữ Tâm mạ vàng

Tranh chữ Tâm được làm từ đồng vàng nguyên chất và được mạ vàng 24k khung gỗ sồi kích thước 28x38cm; được thúc nổi hoàn toàn thủ công tạo nên các đường nét hoa văn trên tranh cực kì sắc nét và sống động. 

Rất thích hợp làm quà tặng, quà biếu hay treo trong phòng khách hoặc treo, để bàn trong phòng làm việc,…

tranh chữ tâm thư pháp
Tranh chữ Tâm mạ vàng 28x38cm

Xem thêm chi tiết bức tranh chữ tâm mạ vàng

Tranh đồng chữ Tâm nền đen dọc

Tranh chữ Tâm nền đen dọc kích thước 38x54cm khung gỗ sồi được làm bằng chất liệu đồng vàng nguyên chất và được thúc tay thủ công hoàn toàn tạo độ sắc nét và sống động cho bức tranh. Rất thích hợp treo trong không gian phòng khách, phòng làm việc hay làm quà biếu, quà tặng,…

Tranh đồng chữ Tâm nền đen dọc 38x54cm

Xem thêm chi tiết tranh chữ Tâm nền đen dọc

Tranh chữ Tâm bằng đồng nền hồng dọc

Tranh đồng chữ Tâm nền hồng khổ dọc kích thước 28x38cm khung gỗ sồi được làm từ chất liệu đồng vàng nguyên tấm và được thúc tay hoàn toàn thủ công tạo nên sự độc đáo sống động của bức tranh. 

Rất phù hợp để trong phòng làm việc, treo phòng khách hay dùng làm quà tặng, quà biếu,…

tranh chữ tâm thư pháp
Tranh chữ Tâm bằng đồng nền hồng dọc

Xem thêm chi tiết tranh chữ Tâm bằng đồng nền hồng dọc

Cơ sở sản xuất tranh chữ Tâm thư pháp đẹp nhất

Đồ Đồng Âu Việt là đơn vị sản xuất và phân phối các mẫu tranh đồng, tranh chữ, tranh trống,…. đảm bảo uy tin chất lượng. Với kinh nghiệm sản xuất và phân phối hàng chục năm trong nghề, chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm tranh đẹp nhất với những đường nét tinh xảo nhất tới quý khách hàng.

Bên cạnh đó Đồ Đồng Âu Việt cũng mang đến những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay những chính sách bảo hành vượt trội tới khách hàng. Với quy trình sản xuất, đóng gói chuyên nghiệp và giao hàng MIỄN PHÍ toàn quốc. Chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng.

Xem thêm các mẫu tranh chữ thư pháp tại đây

Bài viết liên quan