5+ mẫu tranh cá chép hoa sen bằng đồng đẹp chuẩn phong thủy

Tranh cá chép hoa sen bằng đồng là tranh gì?

Tranh cá chép hoa sen bằng đồng hay còn được biết đến với những cái tên khác như ” tranh cửu ngư quần hội, tranh cửu ngư hoa sen, tranh 9 con cá chép,…”‘.

Bức tranh cá chép hoa sen bằng đồng hội tụ với 9 chú cá chép vàng óng quây quần bơi lội trong đầm sen khoe sắc thể hiện vẻ đẹp tinh khôi, ngát hương của loài sen thơm ngát. Đặc biệt với chất liệu tranh đồng phong thủy sẽ mang lại rất  nhiều ý nghĩa cũng như vẻ đẹp cùng thiết kế phù hợp với cả những căn hộ được thiết kết trẻ trung

Đây cũng là một trong những bức tranh được bán nhiều nhất trong năm nay và hứa hẹn sẽ còn được bán chạy rất nhiều trong các năm tới.

tranh cá chép hoa sen bằng đồng

Ý nghĩa của tranh cá chép hoa sen bằng đồng

Cá chép theo quan niệm của người phương Đông chính là biểu tượng cao quý linh thiêng cho sự bền bỉ, kiên trì. Trong dân gian cũng thường truyền tai nhau những truyền thuyết, những câu chuyện như: cá chép hóa rồng, cá chép vượt vũ môn,… Cá chép cũng được xem là biểu tượng cho sức khỏe và tài lộc dồi dào

Tranh cá chép hoa sen bằng đồng có 9 chú cá chép. Trong phong thủy thì số 9 được coi là con số đẹp nhất. Không phải số 10, người ta thích số 9 hơn bởi vẻ đẹp đầy đủ nhưng đang chuyển động để thành 10.

Đi cạnh 9 chú cá trong bức tranh là hình ảnh hoa sen được xuất hiện cùng. Hoa sen là loài hoa mọc lên từ bùn đất để vươn mình đón bình minh mang lại vẻ đẹp giản dị, thuần khiết và tao nhã. Vì vậy, hoa sen chính là sự tượng trưng cho sự thanh cao và thoát tục giúp con người xóa bỏ ưu phiền hướng đến tâm an để hưởng trọn hạnh phúc.

Chính bởi sự két hợp ý nghĩa như vậy mà bức tranh cá chép hoa sen bằng đồng còn được chọn làm món quà dùng để tặng những người thân, đối tác,….

Ngoài ra trong kinh doanh thì bức tranh này còn là biểu tượng thể hiện cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi ca trong bức tranh thường bơi ngược dòng nước, bền bỉ, cố gắng để có thể hóa rồng.

tranh cá chép hoa sen bằng đồng

Tranh cá chép hoa sen hợp tuổi nào

Tranh cá chép hoa sen như đã nói là một trong những bức tranh mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và ý nghĩa rất lớn nên được lựa chọn rất nhiều cho không gian trong nhà. Vậy hãy cùng tìm hiểu đâu là tuổi thích hợp để bức tranh này phát huy tối đa ý nghĩa của mình:

Theo phong thủy thì bức tranh cá chép hoa sen manh hành Thủy rất mạnh. Cũng theo phong thủy thì hành thủy sẽ đặc biệt tương sinh với hành Mộc, do vậy mà những người thuộc 2 mệnh này sẽ vô cùng phù hợp để treo bức tranh cá chép này.

Xét về tuổi thì những người tuổi Tỵ và tuổi Ngọ là những tuổi đặc biệt phù hợp khi trưng bày bức tranh cá chép hoa sen bằng đồng này. Bởi nó sẽ giúp ích rất lớn cho gia chủ trên con đường công danh sự nghiệp cũng như con đường học vấn.

Vì là một bức tranh được rất nhiều người yêu thích và cũng không quá đặt nặng những yếu tố về phong thủy nên ngoài những người tuổi và mệnh hợp trên thì những tuổi khác vẫn có thể lựa chọn cho mình bức tranh này. Bởi nó vẫn sẽ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như những ý nghĩa đã phân tích.

tranh cá chép hoa sen bằng đồng

Cách treo tranh cá chép hoa sen bằng đồng chuẩn phong thủy

Theo ngũ hành thì bức tranh thuộc hành Thủy sẽ thích hợp và tương sinh treo ở hướng Đông, Đông Nam hoặc hướng Bắc. Đây là những hướng phù hợp để mang lại thêm nhiều phần ý nghĩa mà bức tranh có thể mang lại.

Ngoài ra treo tranh ở hướng Tây Nam cũng sẽ mang lại ý nghĩa cầu tài lộc, vượng khí, vượng tài cho gia chủ.

Khác với các dòng tranh phong thủy khác thì bức tranh cá lại có thể treo ở ngay vị trí phòng ăn để mang lại cảm giác kích thích thèm ăn.

Còn khi treo tranh cá chép hoa sen bằng đồng trong phòng khách sẽ mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Treo tranh ở phòng làm việc sẽ giúp thăng quan tiến chức thành công trong công việc

tranh cá chép hoa sen bằng đồng

Phân loại các mẫu tranh cá chép hoa sen phổ biến

Phân loại theo chất liệu tranh

  • Tranh cá chép hoa sen bằng đồng vàng

  • Tranh cá chép hoa sen bằng đồng đỏ

  • Tranh cá chép hoa sen mạ vàng

  • Tranh cá chép hoa sen mạ tam khí

  • Tranh cá chép hoa sen dát vàng dát bạc

Phân loại theo chất liệu khung

  • Tranh cá chép hoa sen đồng khung gỗ

  • Tranh cá chép hoa sen đồng khung đồng liền

Phân loại theo kích thước tranh

Những kích thước bức tranh cá chép hoa sen phổ thông bao gồm: 1m27x61cm, 1m55x81cm, 1m76x89cm, 1m97x1m07, 2m31x1m27, 2m62x1m55, 3m21x1m76……

Ngoài những kích thước có sẵn thì gia chủ cũng có thể đặt những bức tranh cá chép bằng đồng theo kích thước mình mong muốn sao cho vừa vắn phù hợp với không gian treo tranh

Các mẫu tranh cá chép hoa sen bằng đồng được nhiều người lựa chọn

tranh cá chép hoa sen bằng đồng

tranh cá chép hoa sen bằng đồng tranh cá chép hoa sen bằng đồng tranh cá chép hoa sen bằng đồng

Mua tranh cá chép hoa sen bằng đồng ở đâu chất lượng uy tín?

Việc lựa chọn cho mình được 1 đơn vị sản xuất uy tín để trao niềm tin là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vì vậy, các bạn nên tìm tới những cơ sở có uy tín chất lượng, có bảo hành, cơ sở vật chất đầy đủ để tránh tình trạng gặp phải hàng kém chất lượng.

Một trong những cơ sở kinh doanh sản xuất tranh đồng nói chung và tranh cá chép hoa sen bằng đồng nói riêng lâu năm trong nghề đó chính là Đồ Đồng Âu Việt Đây là cơ sở chuyên cung cấp những bức tranh đồng đảm bảo chất lượng nhất.

Với phương châm” mang văn hóa Việt ra khắp năm châu “, Đồ Đồng Âu Việt luôn luôn cải thiện tình trạng dịch vụ cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm khi mua ở đây sẽ được bảo hành trọn đời sản phẩm.

Vì vậy, lựa chọn mua tranh cá chép hoa sen bằng đồng cao cấp chất lượng tại Đồ Đồng Âu Việt chính là một cách để bạn an tâm khi lựa chọn cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Bài viết liên quan