Phong thủy phòng ngủ giúp tăng cường tình yêu và hạnh phúc

“Phong thủy phòng ngủ cho hạnh phúc gia đình: Tạo không gian thăng hoa cho tình cảm”

Phong thủy phòng ngủ là một chủ đề được quan tâm rất nhiều trong việc thiết kế không gian sống. Với những người tin vào tác động của phong thủy đến sức khỏe và tài lộc, việc đưa phong thủy vào phòng ngủ có thể giúp mang lại sự thoải mái và tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất từ phong thủy phòng ngủ, cần phải có những kiến thức và kỹ năng đúng đắn để áp dụng.

Phong thủy phòng ngủ có vai trò như thế nào với đời sống gia đình?

Nếu phòng khách và phòng bếp là nơi để cả gia đình tương tác, trò chuyện và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, thì phòng ngủ là không gian riêng tư để nghỉ ngơi sau một ngày dài.

Do đó, việc thiết kế phòng ngủ không chỉ cần đảm bảo tính thẩm mỹ và khoa học, mà còn cần phải tuân thủ phong thủy.

Trong phong thủy nhà ở, phòng ngủ là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến cuộc sống của chủ nhà. Việc tuân thủ phong thủy phòng ngủ có thể giúp tránh được những tổn thất về tiền bạc và sức khỏe.

Một phòng ngủ hợp phong thủy có tác động rất lớn đến chất lượng giấc ngủ. Một giấc ngủ tốt sẽ giúp tăng cường năng lượng, giúp tinh thần luôn tỉnh táo và thoải mái.

Đặc biệt, một giấc ngủ tốt còn giúp phòng ngừa các bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch và đột quỵ. Bố trí phòng ngủ hợp phong thủy cũng giúp gia đình cảm thấy êm ấm, mang lại nhiều năng lượng tích cực và sinh khí tốt đẹp.

phong thủy phòng ngủ

Lợi ích của phong thủy phòng ngủ được bố trí đúng cách

Lợi ích về sức khỏe

Giấc ngủ chất lượng là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe và cuộc sống của chúng ta. Khi chúng ta ngủ, cơ thể thực hiện quá trình chuyển đổi năng lượng giúp hồi phục sau một ngày dài làm việc.

Do đó, việc bố trí, thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy là rất quan trọng để có thể tạo ra một môi trường ngủ tốt, giúp chúng ta có một giấc ngủ ngon, thời gian nghỉ ngơi tuyệt vời và tránh được tình trạng mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình

Ngoài vấn đề sức khỏe, việc sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy tốt còn có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ, giúp gia đình luôn khỏe mạnh và hòa thuận. Tuy nhiên, nếu không bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, có thể gây ra tổn thất sức lực và tiền bạc đáng kể.

phong thủy phòng ngủ

Hướng phòng ngủ hợp mệnh với chủ nhà

Khi mua đất và xây nhà, thường quan tâm đến hướng nhà để đảm bảo phong thủy cho gia chủ.

Nếu hướng nhà không tốt, có thể xem xét hướng của các phòng trong nhà để giúp giải quyết các vấn đề phong thủy. Trong đó, hướng phòng ngủ được xem là rất quan trọng vì nó giúp hóa giải các tác động tiêu cực của hướng nhà không tốt.

Đối với gia chủ có mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, và Thổ, cần chọn hướng phòng ngủ phù hợp để đảm bảo tốt cho phong thủy.

Ví dụ, nếu mệnh Kim, nên đặt phòng ngủ ở hướng Đông Bắc, Tây Nam, Bắc và Tây Bắc và tránh đặt ở hướng Nam.

Tương tự, đối với mệnh Mộc, nên đặt phòng ngủ ở hướng Bắc, Đông, Đông Nam và tránh đặt ở hướng Tây Bắc.

Đối với các ngôi nhà lầu, cần tránh đặt phòng ngủ bên trên phòng bếp, dưới nhà vệ sinh hoặc dưới phòng thờ vì những vị trí này sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của phòng ngủ. Chọn hướng phòng ngủ phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp gia đình có một môi trường sống hạnh phúc và thuận lợi hơn.

phong thủy phòng ngủ

Vị trí phong thủy cửa phòng ngủ cần lưu ý những gì?

Bố trí hướng cửa phòng ngủ là vấn đề quan trọng cần lưu ý khi thiết kế phòng ngủ. Dưới đây là một số lưu ý để giúp anh/chị bố trí hướng cửa phòng ngủ sao cho hợp lý:

Không thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà bếp

Vì bếp là nơi tạo ra nhiệt và lửa, khi cửa phòng ngủ đối diện với bếp, nó có thể làm người ở trong phòng cảm thấy không thoải mái, tức giận và nóng bức.

Để khắc phục vấn đề phong thủy này, bạn có thể sử dụng một vách ngăn nhựa, một tấm rèm dài hoặc một bộ màn để tách hai phòng thành hai không gian độc lập.

Không  đặt cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh, phòng tắm

Bởi vì nhà vệ sinh và phòng tắm thường ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn, cũng như có mùi tanh hôi khó chịu. Nếu đặt cửa phòng ngủ đối diện với những không gian này, các khí xấu có thể xâm nhập vào phòng ngủ, gây ra mùi hôi khó chịu và có thể dẫn đến các bệnh về xương khớp.

Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tránh đặt cửa phòng ngủ đối diện với nhà vệ sinh hoặc phòng tắm. Nếu không thể tránh được, bạn có thể sử dụng các phương pháp như lắp đặt hệ thống thông gió tốt để đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ cho phòng ngủ.

Ngoài ra, việc sử dụng các loại cây trang trí, hoa tươi hay các loại tinh dầu có thể giúp làm sạch không khí và tạo ra không gian trong lành hơn.

phong thủy phòng ngủ

Không nên đặt cửa phòng ngủ đối diện cửa chính

Bởi vì cửa chính của nhà thường đón gió và khí trời, và không quan trọng gió tốt hay gió xấu, tất cả đều đi qua cửa chính và thẳng vào phòng ngủ. Điều này có thể gây hại đến sức khỏe của những người trong gia đình.

Bên cạnh đó, cửa chính của nhà cũng là nơi đón nhận nhiều vượng khí nhất. Nếu cửa phòng ngủ đặt ngay đối diện cửa chính, những luồng khí tốt đẹp này sẽ đi thẳng vào phòng ngủ, khiến cho những không gian khác trong nhà không nhận được năng lượng tốt.

Không đặt cửa của hai phòng ngủ đối diện nhau

Việc đặt hai cửa phòng ngủ đối diện nhau là không nên, bởi vì nó có thể gây ra xung đột và tranh chấp giữa các thành viên trong gia đình.

Phong thủy phòng ngủ nên có cửa sổ

Việc để ánh sáng và gió đi qua cửa sổ có thể giúp tạo ra một không gian phòng ngủ thoáng mát và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, để đạt được tài lộc và sức khỏe tốt, cửa sổ phòng ngủ nên có 2, 3 hoặc 4 cánh, và tuyệt đối không nên có chỉ 1 cánh, vì nó được xem là không may mắn.

Cửa sổ có 2 cánh được xem là biểu tượng của nghênh phúc và trường thọ, cửa sổ có 3 cánh được coi là tam dương khai thái, trong khi cửa sổ có 4 cánh được xem như là tứ quý – tất cả đều được coi là may mắn và tốt cho phong thủy của phòng ngủ.

phong thủy phòng ngủ

Kích thước phong thủy cửa sổ phòng ngủ

Theo phong thủy, kích thước cửa sổ phòng ngủ không nên quá lớn, vì nó có thể làm cho vượng khí bay đi một cách nhanh chóng và không tốt cho sức khỏe của người ở trong phòng.

Để đạt được một kích thước phòng ngủ phù hợp với phong thủy, bạn có thể sử dụng thước lỗ ban để đo đạc và tính toán các kích thước phù hợp với không gian phòng và phù hợp với người sử dụng.

Hình dáng của phòng ngủ

Theo phong thủy thì phòng ngủ hình vuông và chữ nhật đảm bảo tính cân đối và ổn định, giúp năng lượng dễ dàng lưu thông và lưu trữ, tạo nên một không gian yên tĩnh và thư thái cho giấc ngủ.

Trong khi đó, hình dạng tròn hay oval sẽ tạo ra một không gian không cân bằng, gây ra sự bất ổn trong tinh thần và sức khỏe. Ngoài ra, phòng ngủ nên được thiết kế sao cho có ít góc cạnh nhọn, tránh tạo ra năng lượng xấu và gây ám ảnh cho người sử dụng.

Hướng phong thủy đầu giường ngủ

Việc lựa chọn hướng đầu giường ngủ được xem là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy phòng ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của bạn. Để chọn đúng hướng giường ngủ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  1. Đầu giường ngủ nên được đặt sát vào một bức tường để mang lại cảm giác an toàn. Bức tường đó không nên có cửa sổ hoặc cửa ra vào.

  2. Không quay đầu giường về phía cửa sổ vì cửa sổ là nơi khí lưu thông trực tiếp vào phòng bao gồm cả khí tốt và xấu. Điều này khiến bạn dễ bị căng thẳng thần kinh, khó ngủ và hay gặp ác mộng.

  3. Không để chân giường hướng ra phía cửa phòng ngủ vì đây được xem là vị trí cực âm của người chết, nhưng lại là vị trí tuyệt mạng của người sống. Bạn nên bố trí giường ngủ ở bên trái hoặc bên phải cửa chính và chọn hướng khác.

  4. Không đặt xà ngang trên đầu giường vì điều này gây cảm giác bị đèn nén, nặng nề, làm giấc ngủ không ngon và sâu.

  5. Không đối diện đầu giường với cửa chính phòng ngủ vì như vậy sẽ dẫn đến đau đầu và đau nửa đầu. Ngoài ra, bạn không nên bố trí cửa chính đối diện với phần giữa giường vì nó ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bố trí phòng ngủ với cửa chính đối diện với đuôi giường cũng gây ra các bệnh lý về chân.

  6. Không đặt đầu giường quay về hướng nhà vệ sinh.

  7. Tránh kê giường ngủ dưới trần nhà nghiêng vì điều này sẽ làm giấc ngủ của bạn không ngon.

phong thủy phòng ngủ

Kinh nghiệm chọn giường ngủ vừa đẹp vừa phù hợp phong thủy

Kích thước giường ngủ chuẩn phong thủy

Việc lựa chọn một giường ngủ có kích thước phù hợp không chỉ giúp mang lại sự thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng mà còn có thể mang lại tài lộc và vượng khí cho gia đình.

Các thợ đóng giường thường biết được kích thước giường ngủ phù hợp với phong thủy và bạn có thể sử dụng thước đo để kiểm tra kích thước giường của mình có phù hợp hay không.

Tuy nhiên, các bạn không cần quá lo lắng vì việc lựa chọn giường ngủ với kích thước phù hợp với phong thủy không phải là vấn đề quá quan trọng.

Kiểu dáng giường ngủ hợp phong thủy

Theo phong thủy, kiểu dáng giường ngủ tốt nhất nên là hình vuông hoặc hình chữ nhật.

Không nên chọn giường ngủ có thiết kế hình tròn bởi vì phòng ngủ thuộc hành Mộc cần yên tĩnh trong khi hình tròn thuộc hành Kim mang tính động, dễ gây ra xung khắc và bất hòa. Điều này được xem là điều đại kỵ, đặc biệt là trong phong thủy phòng ngủ của vợ chồng.

Chất liệu giường ngủ

Hiện nay, giường ngủ được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, sắt, v.v. Tuy nhiên, giường ngủ gỗ là chất liệu được nhiều người ưa chuộng hơn cả.

Chất liệu gỗ mang lại cảm giác ấm áp, êm ái và thân thiện với sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, một số loại gỗ còn có mùi thơm tự nhiên, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người dùng khi sử dụng giường ngủ.

Gương trang trí phòng ngủ hợp phong thủy

Gương không chỉ là vật dụng để soi mà còn làm đẹp và trang trí cho phòng ngủ. Tuy nhiên, khi bố trí gương trong phòng ngủ theo phong thủy, anh/chị cần lưu ý một số điều sau:

  • Không nên đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ để tránh tạo cảm giác bất an, gây giật mình khi thức giấc vào ban đêm.

  • Không đặt gương đối diện chân giường vì theo phong thủy, đó là điều bất hòa giữa vợ chồng.

  • Không nên đặt gương đối diện đầu giường vì sẽ làm tăng căng thẳng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và dễ gây ra bệnh tật.

  • Gương trang trí phòng ngủ không nên đặt đối diện cửa ra vào để bảo vệ quyền riêng tư của gia chủ.

  • Không đặt gương đối diện bàn học, bàn làm việc vì sẽ làm mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và kết quả học tập.

phong thủy phòng ngủ

Đặt cây xanh trong phòng ngủ nên hay không nên ?

Trang trí phòng ngủ bằng cây xanh là một lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình, bởi vì chúng có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả.

Tuy nhiên, việc đặt quá nhiều cây trong phòng ngủ có thể gây cảm giác ngột ngạt và khó thở, đặc biệt là đối với các thành viên trong gia đình trẻ nhỏ.

Vì vậy, chỉ nên đặt từ 1-2 chậu cây nhỏ xinh ở những vị trí như bàn học hay cửa sổ để tạo ra một mảng xanh tươi tắn mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho mọi người.

Để có hiệu quả thanh lọc không khí tốt hơn và phù hợp với phong thủy, nên chọn một số loại cây như lưỡi hổ, lan ý, hoặc oải hương.

phong thủy phòng ngủ

Lựa chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy

Tranh treo tường phòng ngủ phong thủy có thể mang lại vượng khí và tài khí cho gia chủ và tạo ra không gian đầy tính nghệ thuật. Tuy nhiên, khi lựa chọn tranh, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Không nên treo các bức tranh có liên quan đến nước như ao, hồ, sông, biển,… bởi phòng ngủ mang tính âm trong khi nước mang tính dương, tạo ra sự tương khắc và gây xung đột vợ chồng.

Tranh treo tường phòng ngủ cũng không nên có các họa tiết phức tạp, không tuân theo logic, vì dễ gây cảm giác khó chịu, bực tức và dẫn đến tranh cãi, mâu thuẫn trong vợ chồng.

Bạn nên chọn tranh treo phòng ngủ phong thủy dựa vào mệnh của gia chủ để có thể mang lại những điều tốt đẹp nhất cho gia đình.

Những bức tranh có thể treo trong phòng ngủ để mang lại phong thủy tốt như tranh sen hạc, tranh chim công,…..

 

phong thủy phòng ngủ

 

Các vật dụng trang trí phòng ngủ khác

Phong thủy phòng ngủ cần chú trọng đến sự hài hòa và cân xứng của các vật dụng nội thất. Do đó, để đảm bảo yếu tố phong thủy trong phòng ngủ, anh/chị nên bố trí các vật dụng trang trí phòng ngủ một cách khoa học và tiện nghi.

Dưới đây là một số lưu ý khi bố trí vật dụng phòng ngủ mà bạn nên biết:

  1. Không hướng phần góc cạnh của bàn ghế hay các góc vách tường ở ngoài phòng ngủ vào chỗ nằm.

    Vì như vậy dễ gây phiền nhiễu, đau ốm và khó chịu cho người nằm trong phòng đó mà không rõ nguyên nhân. Nếu gặp trường hợp này, bạn nên dùng một chậu cây để chặn cạnh đang chiếu trực tiếp vào phòng ngủ.

  2. Bàn trang điểm không nên đặt đối diện cửa sổ. Vì ánh sáng chói từ cửa sổ sẽ phản chiếu qua gương bàn trang điểm và vào phòng. Ánh sáng chói lòa trực diện ấy trong phong thủy gọi là “Sha-qi” – Khí xấu, đặc biệt khi cửa sổ quay về hướng chánh Đông hay chánh Tây.

  3. Tủ quần áo nên được đặt sát vào tường và nên được đặt ở hướng Bắc hoặc hướng Tây. Như thế, cánh cửa tủ quần áo sẽ hướng về phía Nam hoặc phía Đông, giúp mang lại nhiều hào quang và may mắn.

    Tủ quần áo cũng không nên đặt sát giường ngủ vì sẽ gây cảm giác bất an cho chủ nhân căn phòng. Vì vậy, anh/chị nên đặt tủ quần áo xa giường ngủ ra một chút.

  4. Tivi không nên đặt trong phòng ngủ, vì phòng ngủ thuộc hành Mộc còn Tivi mang hành Kim, dễ gây xung khắc. Đặt tivi trong phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác mệt mỏi, đau đầu, không mang lại sức khỏe cho chủ nhân căn phòng.

  5. Đèn trang trí phòng ngủ không nên có cường độ ánh sáng quá lớn vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến thị lực và tâm trí của các thành viên trong gia đình

phong thủy phòng ngủ

14 Cấm kỵ trong phòng ngủ theo phong thủy mà bạn nên biết

  1. Đặt giường ngủ đối diện cửa phòng ngủ

  2. Cửa phòng ngủ đối diện cửa phòng tắm – nhà vệ sinh

  3. Cửa phòng tắm, nhà vệ sinh đối diện giường ngủ

  4. Đặt gương soi đối diện giường ngủ

  5. Thanh xà nhà phía trên giường ngủ

  6. Giường ngủ đối diện với góc nhọn

  7. Sử dụng vật trang trí cầu kỳ trên trần nhà

  8. Phần đầu giường đối diện bức tường phía sau bồn cầu

  9. Phần đầu giường đối diện bức tường phía sau bàn thờ

  10. Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

  11. Đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ

  12. Lắp điều hòa nhiệt độ ngay trên đầu giường

  13. Giường ngủ nằm phía trên/bên dưới bếp nấu hoặc phòng tắm – nhà vệ sinh

  14. Giường ngủ nằm dưới cầu thang

Bài viết liên quan