Vì sao tranh mã đáo thành công có 1 con ngựa quay đầu?

Mã đáo thành công là bức tranh hẳn không còn xa lạ với mọi người. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc ” Tại sao tranh mã đáo thành công có 1 con ngựa quay đầukhông? Chắc chắn là có rồi. Vậy thì hãy cùng đi tìm câu trả lời ngay thôi.

Nguồn gốc – điển tích của tranh mã đáo thành công

Bức tranh ngựa “Mã đáo thành công” là tác phẩm vẽ 8 con ngựa tràn đầy năng lượng thể hiện chúng có sức mạnh vượt trội đồng thời đại diện cho quyền lực và uy lực siêu phàm.

Ở Trung Quốc thời xưa, ngựa là con vật chỉ có giới thượng lưu mới có thể sở hữu. Trong bức tranh 8 con ngựa của người Trung Quốc bấy giờ, những con ngựa đang phi nước đại có nghĩa là chủ sở hữu của chúng có quyền lực rất cao. Bên cạnh đó, 8 con ngựa của Chu Mục Vương – vị vua thứ năm của nhà Chu trong lịch sử Trung Quốc cũng nổi tiếng sử sách.

Theo sử sách chép lại, Chu Mục Vương sở hữu 8 con ngựa và được dân gian gọi là Bát Tuấn và được Chu Mục Vương đặt tên lần lượt là: Xích Ký, Ðạo Ly, Bạch Mã, Du Luân, Sơn Tử, Cừ Hoàng, Hoa Lưu, Duyên Nhĩ.

con ngựa quay đầu trong mã đáo thành công

Người điều khiển 8 con tuấn mã này là Tạo Phụ. Tạo Phụ thường xuyên chở Chu Mục Vương đi vi hành khắp nơi trên cỗ xe ngựa đặc biệt do 8 con ngựa kéo. Dưới thời trị vì của Chu Mục Vương, cuộc sống của người dân trở nên sung túc no đủ thịnh vượng. Do đó, các họa sĩ thời đó đã vẽ bức tranh 8 con ngựa của vị hoàng đế nhà Chu này và gọi nó là Bát Tuấn đồ.

Xem ngay: Ý nghĩa tranh mã đáo thành công

Vì sao có 1 con ngựa quay đầu trong mã đáo thành công ?

Con số 8 là con số may mắn theo quan điểm của Trung Quốc, tượng trưng cho sự may mắn và thành công, với những chú ngựa phi nước đại vô cùng mạnh mẽ và hướng về một mục tiêu chung. 

Trước đây, bức tranh đồng Bát mã gồm 8 con ngựa đều cùng lao lên và tiến về phía trước. Ý nghĩa thể hiện tràn đầy tinh thần sinh lực để truyền cảm hứng cho mọi người làm việc chăm chỉ và theo đuổi mục tiêu của chính mình. Tuy nhiên, ngày nay ta được thấy nhiều hơn những bức tranh mã đáo thành công có 8 con ngựa nhưng lại có 1 con quay đầu.

Tranh Mã Đáo Thành Công: Báo Giá Tranh Mã Đáo Thành Công | Thiên Hương

Lý giải cho việc có 1 con quay đầu lại thì các chuyên gia phân tích cho rằng đây là một điều mang lại ý nghĩa tốt chứ không hề mang lại những điều không tốt. Con ngựa quay đầu trong mã đáo thành công thường là ở vị trí chính giữa ( con thứ 4,5) mang lại ý nghĩa thúc đẩy, kêu gọi những con phía sau cùng nhau tăng tốc lên phía trước. Bức tranh này chính là thể hiện sự đoàn kết, gắn kết với nhau

Có nên lựa chọn bức tranh mã đáo thành công ngựa quay đầu ?

Mã đáo thành công là gì? Tại sao lại chúc nhau mã đáo thành công? - Rửa ảnh  đẹp | In ảnh lên gỗ | Ép ảnh gỗ | In anh go|

Với những ý nghĩa đã nói về tranh con ngựa quay đầu, thì đây là một bức tranh cực kì phù hợp để treo trong phòng làm việc, phòng hợp, phòng hội nghị,… bởi nó thể hiện được tinh thần đoàn kết rất cao. Bức tranh 8 con ngựa cùng hướng về một phía sẽ phù hợp với không gian phòng khách hay làm những món quà tặng trong các dịp lễ tết, khai trương,… nhiều hơn bởi nó thể hiện cho sự vươn lên, cố gắng phấn đấu

Lưu ý khi lựa chọn bức tranh có ngựa quay đầu là không chọn bức tranh có con ngựa quay đầu ở vị trí cuối cùng. Bởi nó như thể biểu hiện của sự mệt mỏi, chán nản.

Xem thêm: [GIẢI ĐÁP] TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG CÓ BAO NHIÊU CON NGỰA

Trên đây, Đồ Đồng Âu Việt đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc vì sao tranh mã đáo thành công có 1 con ngựa quay đầu, biểu hiện của một tập thể đoàn kết, sức mạnh và không một ai bị bỏ lại phía sau. Đằng sau mỗi sản phẩm đồ đồng, tranh đồng… đều hàm ý những điều tốt đẹp, những ước mơ của con người cũng như sự mong muốn mang thuận lợi, may mắn cho gia chủ sở hữu. 

 

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute