Kích thước tranh tứ quý chuẩn phong thủy phù hợp mọi không gian

Tranh tứ quý là dòng tranh phổ biến được yêu thích và lựa chọn rất nhiều. Tuy nhiên, việc lựa chọn kích thước tranh tứ quý sao cho chuẩn nhất thì vẫn là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra bởi đó là sự kết hợp của 4 bức tranh lại với nhau. Vì vậy hãy cùng dodongcaocap.vn đi giải đáp câu hỏi này nhé!

Vài nét về ý nghĩa tranh tứ quý phong thủy

Tranh tứ quý thuộc dòng tranh tứ bình cao cấp được kết họp từ 4 bức tranh với nhau. Mỗi bức tranh trong bộ tranh tứ quý đều có những ý nghĩa tượng trưng riêng và đều có những hình ảnh để tượng trưng cho 4 mùa xuân hạ thu đông.

Trong dòng tranh phong thủy này có 2 bộ tranh là Tùng Cúc Trúc Mai và Mai Lan Cúc Trúc là 2 bộ tranh được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất

Việc lựa chọn và treo tranh tứ quý không chỉ dừng lại ở mục đích làm đẹp trang trí cho không gian sống mà nó còn như để thể hiện sự sang trọng đẳng cấp. Bên cạnh đó với những yếu tố phong thủy của bức tranh cũng sẽ mang lại may mắn, tài lộc lại cho gia chủ

kích thước tranh phong thủy

Bạn đã biết hết về tranh tứ quý ?

Các kích thước của tranh tứ quý phổ biến hiện nay

Tranh treo tường trong nhà dần dần đang trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay và tranh tứ quý cũng không phải ngoại lệ.

Phần lớn mọi người đều cố gắng lựa chọn cho mình những bức tranh đẹp, có ý nghĩa phong thủy để cầu mong những điều tốt đẹp mà bức tranh có thể mang lại. 

Tuy nhiên, điều mà hầu hết khách hàng mắc phải khi đi mua tranh là không biết nên lựa chọn tranh kích thước bao nhiêu. Bởi ngoài kia có hàng trăm mẫu mã với các kích thước khác nhau. 

Dưới đây sẽ là một số kích thước tranh tứ quý phổ biến thường gặp nhất để quý khách hàng có thể tham khảo:

  • Kích thước tranh  40×120 cm

  • Kích thước tranh 40×100 cm

  • Kích thước tranh 38×100 cm

  • Kích thước tranh 50×100 cm

  • Kích thước tranh 46×96 cm

  • Kích thước tranh  30×80 cm

Trên đây là một vài ví dụ về kích thước. Để lựa chọn được cho mình kích thước tranh tứ quý phù hợp thì các bạn phải lựa chọn sao cho phù hợp với diện tích vị trí muốn treo.

Ví dụ:

Nếu diện tích ngôi nhà rộng rãi, có không gian căn phòng lớn thì có thể lựa chọn các bức tranh có kích thước lớn như 38x100cm, 40x100cm, 50x100cm,…

Nếu trường hợp diện tích ngôi nhà nhỏ thì có thể tham khảo các bức tranh với kích thước nhỏ như 35x70cm hay 30x80cm,…

Hoặc liên hệ: 0868113168 ( Thanh Xuân) để được tư vấn miễn phí về các kích thước của bức tranh

 
Cuối cùng nếu những kích thước trên không phù hợp với không gian trang trí của căn phòng nhà bạn thì các bạn hoàn toàn có thể liên hệ đặt chế tác riêng bộ tranh này theo kích thước mà mình mong muốn tại những cơ sở uy tín như: Đồ Đồng Âu Việt, Xưởng Tranh Đồng,….

kích thước tranh phong thủy

 

Chia sẻ kinh nghiệm khi lựa chọn kích thước tranh tứ quý

Để có thể lựa chọn kích thước tranh phù hợp với không gian, dodongcaocap.vn sẽ mách bạn những kinh nghiệm lựa chọn sau đây:

1. Xác định diện tích khoảng tường treo tranh

Để lựa chọn kích thước tranh phù hợp, đảm bảo sự hài hòa, cân đối và yếu tố thẩm mỹ cho căn phòng, các bạn cần nắm được khoảng cách tường mà mình được treo là bao nhiêu? Thông thường, kích thước bộ tranh nên chiếm khoảng 2/3 diện tích bức tường định treo.

2.  Xác định vị trí treo tranh

Có rất nhiều vị trí thích hợp để treo tranh phong thủy trang trí này như phòng khách, phòng làm việc, cầu thang…Tùy từng vị trí treo tranh mà lựa chọn kích thước tranh sao cho phù hợp. Ví dụ, nếu bạn treo tranh sau ghế sofa cần phải tính toán kích thước của ghế. Các bạn nên chọn kích thước tranh nhỏ hơn chiều dài ghế sofa để đảm bảo vừa mắt người thưởng tranh, đem lại sự cân đối, hài hòa giữa ghế ngồi và bức tranh.

Đặc biệt, nên lựa chọn vị trí treo tranh phù hợp với tầm mắt, hợp lý nhất là 1,4-1,5 m tính từ sàn nhà lên để đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu nhất khi ngắm nhìn bức tranh

3. Lựa chọn kích thước tranh phù hợp với những vật dụng trong nhà

Chắc hẳn trong nhà của các bạn sẽ có những đồ dùng nội thất như bàn trang điểm, giá sách, bàn tiếp khách,… 

Với những đồ dùng sinh hoạt này nếu có kích thước lớn thì các bạn nên chọn các bức tranh lớn, nếu nhỏ thì chọn tranh nhỏ để treo, bởi vì như thế sẽ tạo ra sự hài hòa cho cả căn phòng cũng như ngôi nhà của bạn. Đây cũng chính là một cách giúp bạn chọn kích thước tranh treo tường phù hợp nhất.

Một vài mẫu tranh tứ quý phổ thông

Tranh tứ quý, bốn mùa bình an, ý nghĩa, cách treo hợp phong thủy hút lộc  tài đón xuân sang

Tranh tứ quý là gì? Ý nghĩa, cách treo tranh tứ quý xuân hạ thu đông -  META.vn

 

Trên đây là bài viết về kích thước tranh tứ quý chuẩn phong thủy. Hi vọng rằng qua bài viết các bạn có thể lựa chọn cho mình được 1 bộ tranh tứ quý với kích thước chuẩn đẹp và phù hợp nhất!

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute