Kích thước tranh bát mã treo tường phù hợp là bao nhiêu?

Việc bạn yêu thích và lựa chọn cho mình dòng tranh bát mã thì điều bạn cần quan tâm nhất chính là việc lựa chọn kích thước tranh bát mã. Bởi kích thước tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan, tính thẩm mỹ của toàn bộ căn phòng treo tranh. Bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu và biết cách lựa chọn kích thước tranh bát mã sao cho phù hợp nhất.

Kích thước tranh bát mã 1 tấm

Kích thước và kiểu dáng tranh bao giờ cũng liên quan mật thiết đến nhau. Tùy theo sở thích khách hàng có người thích tranh 1 tấm, 3 tấm, 5 tấm. Thậm chí là tranh khổ lớn, khổ nhỏ, khổ ngang, khổ dọc,…

Với tranh mã đáo thành công 1 tấm là mẫu tranh được thiết kế hoặc vẽ 1 tấm và được đóng khung với đa dạng các hình dáng như hình vuông, hình chữ nhật,….Bức tranh mã đáo 1 tấm mang lại cảm giác liền mạch, tạo sự rõ ràng và mang đến cái nhìn trực diện với người nhìn. Bức tranh bát mã 1 tấm thường được thiết kế trên các chất liệu như đồ đồng, gỗ,… nguyên tấm.

Về kích thước thường gặp của bức tranh 1 tấm bao gồm:  60x90cm, 80x150cm, 1mx2m, 1m2x1m8,…phù hợp treo tranh phòng kháchtranh treo phòng làm việc.

kích thước tranh mã đáo thành công
Ý nghĩa tranh hoa sen treo tường trong cuộc sống hiện đại

Kích thước tranh bát mã 3 tấm

Hiện nay, trong những không gian hiện đại thì gia chủ lại muốn chọn cho mình những bộ tranh ghép để tạo sự phá cách và hiện đại. Những bộ tranh ghép mã đáo thành công thường sẽ được làm từ các chất liệu in ép gỗ hay in vải canvas.

Các mẫu tranh ghép bộ có thể làm cỡ nhỏ hay cỡ lớn tùy vào ý thích của khách hàng. Và có nhiều kiểu ghép bộ. Tuy nhiên, những bộ tranh ghép 3 tấm và 5 tấm là được ưa chuộng hơn cả.

  • Tranh mã đáo thành công ghép 3 tấm cỡ nhỏ kích thước 30x60cm x 3 tấm. Tổng kích thước 60x90cm

  • Tranh mã đáo thành công ghép 3 tấm cỡ phổ thông kích thước 40x80cm x 3 tấm. Tổng kích thước 80x120cm

  • Tranh mã đáo thành công ghép 3 tấm cỡ lớn kích thước 50x100cm x 3 tấm. Tổng kích thước 150x100cm

kích thước tranh mã đáo thành công
Ý nghĩa tranh hoa sen treo tường trong cuộc sống hiện đại

Xem thêm: BÁO GIÁ TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG CHUẨN 2022

Kích thước tranh bát mã 5 tấm

Các mẫu tranh ngựa mã đáo thành công 3 tấm, 5 tấm treo tường sẽ không cần dùng khung. Các tấm tranh cách nhau 3 – 5cm tùy theo. Khi treo tranh, bạn cần tính toán, ngắm nghía cho cân đối với mọi thứ xung quanh và đẹp mắt là được.

  • Tranh bát mã ghép bộ 5 tấm kích thước 90x150cm. Trong đó có 2 tấm 30x70cm, 2 tấm 30x80cm, 1 tấm 30x90cm.

  • Tranh kích thước 80x150cm. Gồm 2 tấm 30x60cm, 2 tấm 30x70cm, 1 tấm 30x80cm.

  • Tranh bát mã ghép 5 tấm cỡ lớn kích thước 1mx2m. Trong đó có 2 tấm cỡ 40x100cm, 2 tấm cỡ 40x110cm và 1 tấm cỡ 40x120cm

  • Tranh ngựa 5 tấm cỡ cực lớn 1m2x2m5. Trong đó 2 tấm cỡ 50x80cm, 2 tấm 50x100cm và 1 tấm cỡ 50x120cm

Cách treo tranh mã đáo thành công để gia chủ nhanh giàu - CafeLand.Vn

Đặc thù của các mẫu tranh treo tường, giá bán sẽ tương ứng với từng kích thước tranh. Cứ kích thước này sẽ có khoảng giá tương đương như thế. Để nắm bắt sâu hơn về giá bán và kích thước tranh bát mã, xin mời quý khách xem tại:

Xem thêm: BÁO GIÁ TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG CHUẨN 2022

Lưu ý khi lựa chọn kích thước tranh bát mã

Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn kích thước tranh bát mã:

  • Bạn cần phải xác định rõ bức tranh mình muốn treo là tranh 1 tấm hay tranh 3 tấm, 5 thấm. Nếu là tranh 1 tấm thì treo bình thường. Còn tranh ghép cần phải chú ý khoảng cách giữa các tranh để đảm bảo tính cân đối.
  • Gợi ý cho bạn 1 mẹo treo tranh. Nếu bạn muốn treo tranh trên sofa thì hãy lựa chọn chiều dài bộ tranh sao cho bằng 2/3 chiều dài ghế sofa. Chiều cao tranh nằm cân đối từ mép trên của sofa so với trần nhà.
  • Chú ý: Mép trên của sofa bà mép dưới cùng của tranh cách nhau khoảng 40 – 50cm. Suy ra, treo tranh bát mã sẽ ngang tầm mắt khoảng 1m5 – 1m6 để vừa tầm nhìn.
  • Nếu lựa chọn treo tranh bát mã ở những vị trí khác không phải phía trên sofa mà là trên tủ giày, ti vi, đàn piano, giường ngủ,… Thì bạn cần cân đối với đồ vật ngay dưới nó và sự hài hòa với tổng thể không gian.
Hi vọng với bài viết này sẽ mang lại những thông tin cần thiết để các bạn có thể lựa chọn cho mình được kích thước tranh bát mã vừa ý nhất! Nếu bạn cần tìm hiểu về những bức tranh đồng bát mã hãy liên hệ ngay với Đồ Đồng Âu Việt.
Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute