Có nên treo tranh mặt trống đồng trong nhà để đón tài lộc?

Hiện nay, vẫn có không ít người thắc mắc không biết rằng liệu có nên treo mặt trống đồng trong nhà hay không? Cũng như treo mặt trống đồng trong nhà có gây ảnh hưởng xấu tới phong thủy nhà ở?

Gần đây bên cạnh những mẫu tranh được sử dụng khá phổ biến thì các mẫu mặt trống đồng cũng gây ấn tượng với nhiều gia chủ bởi vẻ ngoài đẹp mắt, độc đáo. Hãy cùng Đồ Đồng Âu Việt tìm câu trả lời để giải đáp cho câu hỏi “có nên treo mặt trống đồng trong nhà không?” qua bài viết sau đây! 

Có nên treo mặt trống đồng trong nhà ?

Trống đồng hay mặt trống được chính là hình ảnh đặc trưng cho nền văn hóa từ xa xưa của dân tộc ta. Mặt trống đồng có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp về cả phong thủy lẫn tâm linh bởi các họa tiết trên mặt trống đồng luôn phát ra những luồng khí tốt.

Đặc biệt nếu treo tranh mặt trống đồng trong nhà sẽ mang lại thêm nhiều điều tích cực trong cuộc sống cũng như công danh sự nghiệp của gia chủ. Chính bởi những ý nghĩa đó mà chúng ta có thể dễ dàng trả lời câu hỏi ” có nên treo mặt trống đồng trong nhà hay không?”. Chắc chắn câu trả lời sẽ phải là có rồi.

có nên treo mặt trống trong nhà
Mặt trống đồng treo trong nhà có tác dụng rất tốt

Hình ảnh ngôi sao ở trung tâm mặt trống đồng mang hàm ý như mặt trời chiếu ánh sáng và xua tan đi những khí xấu ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, công việc của gia chủ. Đi cùng đó, sự hào hùng và khí thế của mặt trống đồng sẽ thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế, tài chính của gia đình.

Bạn đã biết cách phân biệt các loại trống đồng và tranh trống chưa? Xem ngay tại đây

Cách treo mặt trống đồng đúng hướng

Mặt trống đồng rất phù hợp để treo trong nhà – điều này đã được chúng ta giải đáp. Xong việc đặt hay treo mặt trống ở đâu sao cho hợp phong thủy, hút tài vận cũng rất quan trọng. Theo các nhà phong thủy thì tranh mặt trống nên treo ở phương Bắc Nam hoặc phương Tây Đông

Khi treo tranh phương Bắc Nam nên chếch qua tia cuối phía trái của ngôi sao trung tâm. Bởi điều đó mang ý nghĩa tiết đông chí nhất dương sinh, ngày đầu của năm thiên văn. Đây là thời điểm các loài cây cối hoa lá bắt đầu đâm chồi nảy lộc

Khi treo tranh phương Tây Đông thì theo hướng từ Tây Sang Đông hướng hơi chếch len không được vuông góc với hướng Nam Bắc. Mọi người sẽ bắt gặp ở 2 đầu trên đường thẳng vạch tại vòng tròn đầu tiên, hai cái hình tương tự nhau, cùng khum tròn với 2 cột nằm ở 2 bên, ở giữa một bệ như bệ thờ. Đó chính là Xuân phân và Thu phân khi này khí trời mát mẻ sẽ giúp mọi người chăm chỉ làm việc.

có nên treo mặt trống trong nhà

Mặt trống đồng nên treo ở đâu ?

Mặt trống đồng là bức tranh biểu tượng cho nền văn hóa dân tộc từ xưa đến nay. Bởi vậy mà những vị trí treo tranh mặt trống cũng cần đảm bảo những yếu tố trang trọng thể hiện sự tôn trọng với bức tranh biểu tượng này

Xét theo quan điểm logic nếu treo trong nhà thì những vị trí phù hợp có thể kể đến như phòng khách, phòng thờ, phòng đọc sách. Ngoài ra tranh trống còn có thể làm tranh treo phòng làm việc, phòng họp, phòng hội nghị,… hay đặc biệt là những nơi có liên quan đến nhà nước, quân đội, chính phủ.

Xét trên quan điểm logic, đây là bức tranh biểu tượng cho nền văn hóa của Việt Nam, vì vậy vị trí treo tranh cần đảm bảo yếu tố trang trọng, thiêng liêng để thể hiện sự tôn trọng.

Mặt trống đồng treo phòng làm việc vô cùng phù hợp

Mua tranh mặt trống đồng treo tường ở đâu ?

Tranh mặt trống đồng hiện được rất nhiều cơ sở sản xuất đồ đồng phân phối trên thị trường, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ tới các cơ sở sản xuất uy tín. Sẽ thật đáng buồn và vô cùng lãng phí nếu như mua phải các loại tranh giả đồng kém chất lượng, họa tiết bị lem màu và sớm bị xỉn.

  • Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi tự hào là nơi chế tác tranh mặt trống đồng treo tường uy tín hàng đầu trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những bức tranh mãn nhãn nhất. 
  • Với đội ngũ nhân viên có tay nghề chế tác cao, giàu sức sáng tạo và luôn tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất chúng tôi cam kết mang lại nhưng sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường. 
  • Đặc biệt, giá tranh trống đồng tại Đồ Đồng Âu Việt cũng cực kỳ hợp túi người dùng Việt nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua tranh. 

Bài viết trên đây là giải đáp thắc mắc về việc có nên treo mặt trống đồng trong nhà hay không và cách treo tranh mặt trống. Hi vọng nội dung bài viết phần nào sẽ đem lại những kiến thức bổ ích cho các bạn!

Bài viết liên quan