Cách treo tranh mã đáo thành công rước tài lộc, may mắn

Cách treo tranh mã đáo thành công như thế nào, hướng ở đâu để mang lại tài lộc cho gia chủ ? Đây đều là những câu hỏi được sử dụng rất nhiều khi đi lựa tranh mã đáo. Hãy cùng dodongcaocap.vn giúp bạn trả lời những câu hỏi này nhé!

Quan niệm trong dân gian về tranh bát mã 

Dưới đây là một số thông tin được truyền lại về dòng tranh này, để bạn đọc hiểu hơn về nguồn gốc và ý nghĩa của tranh đồng. 

Quan niệm về chú ngựa trong dân gian

Ngựa là con vật trung thành, gần gũi, biểu trưng cho sức mạnh, sức bền, kiên nhẫn. Hình ảnh 8 chú ngựa phi nước đại tượng trưng cho sao bát bạch nên vượng khí vô cùng tốt, là biểu tượng của sự phát đạt, nhanh nhạy, thăng tiến, thúc đẩy công việc trở nên thuận lợi và dễ dàng thành công. 

Có ngựa đi làm ăn xa, ra chiến trận rồi thành công trở về 

Người Việt xưa, con người đi làm ăn xa, ra chiến trận tính hàng năm trời mới quay trở về. Nên câu chúc “Mã đáo thành công” tức là có ngựa về ắt sẽ thành công, hay ẩn dụ ý nghĩa còn người là còn tất cả. 

Tại Trung Quốc, con người thường sống trên các đồng cỏ, bình nguyên bao la, nên người Trung Hoa thường thuần dưỡng ngựa hoang bằng cách thả ngựa nhà vào trong rừng. Khi mùa xuân đến, ngựa nhà sẽ dụ ngựa hoang về. Trường hợp nuôi ngựa tự nhiên sẽ xảy ra 2 trường hợp: 

  • Ngựa bị mất vĩnh viễn: Trở thành giống ngựa hoang dã, đi theo chúng, nguy cơ dễ bị ăn thịt bởi những loài động vật ăn thịt khác. 
  • Ngựa nhà trở về và mang theo những con ngựa khác về cùng. 

Do vậy, biểu tượng ngựa quay về chính là biểu hiện của sự thành công, ngựa về một mình không mất gì, còn nếu như có thêm thì đây là một khoản sinh lời lớn. 

Bức tranh mã đáo được hiểu ngày hôm nay 

Mã đáo thành công như một lời chúc dành cho những ai đi công tác, làm ăn xa với mong cầu về một chuyến đi thành công tốt đẹp, biểu tượng cho sự tốc chiến tốc thắng, làm quà khai trương Hồng Phát cũng vô cùng ý nghĩa. 

Bức tranh phù hợp để tặng cho những người bắt đầu khởi nghiệp, làm ăn buôn bán, quà tặng đối tác, khách hàng. Và khi đã thành công thì không đem tặng lại, nhất là khi đã bị hỏng. 

Tranh bát mã treo quay vào hay quay ra?

Mã đáo thành công thường được biết đến là bức tranh bát mã gồm 8 con ngựa đang lao lên phía trước. Ý nghĩa của bức tranh có thể tóm gọn qua hình ảnh đàn ngựa chạy về báo tin chiến thắng chính là cầu mong sự thành công, khí thế thuận lợi trong công việc và cuộc sống. 

Chính bởi ý nghĩa như vậy mà bức tranh mã đáo thành công nên treo hướng quay vào nhà để có thể mang tài lộc, may mắn theo đó vào nhà của gia chủ.

tranh mã đáo thành công quay vào hay quay ra

Không nên treo tranh đồng mã đáo thành công hướng ra ngoài như vậy theo quan niệm phong thủy chẳng khác nào mang hết tài lộc của cải theo ngựa phi ra khỏi nhà. Có thể bạn muốn biết: TẠI SAO LẠI CÓ CON NGỰA QUAY ĐẦU TRONG MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG?

Cách treo tranh mã đáo thành công rước tài lộc, may mắn

Các vị trí treo tranh mã đáo thành công thường được biết đến như tranh treo phòng làm việc, tranh phòng khách công ty, phòng họp, phòng hội nghị,…… Đây thường là những không gian đặc biệt phù hợp với dòng tranh ngựa này.

Ngoài những không gian kể trên thì cũng có rất nhiều khách hàng lựa chọn treo tranh theo sở thích. Như tại vị trí phòng khách, hay một vài bức tranh ngựa treo phòng ngủ đơn giản,…

Bức tranh mã đáo thành công còn được sử dụng để làm những món quà mừng tân gia, khai trương,…. Đặc biệt đối với người mệnh Hỏa thì bức tranh này càng không thể nào bỏ qua được.

 Cùng với đó thì không gian treo tranh cũng là yếu tố trong quan đến việc chọn bức tranh mã đáo thành công như kích thước, kiểu dáng, chất liệu,…..

TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

Tranh mã đáo thành công treo hướng nào?

   Treo tranh mã đáo thành công nên chọn và treo ở hướng Đông Bắc, Tây Nam. 

   Tranh mã đáo thành công trong phong thủy thuộc hành Hỏa Nên phù hợp nhất với chủ nhân thuộc mệnh Thổ. 

   Nên treo tranh theo phương thuộc hành Thổ là tốt nhất. Chính là hướng Đông Bắc, Tây Nam.

  • Hướng Đông Bắc treo tranh mã đáo thành công thuộc cung Tri Thức: Sẽ lợi cho việc phát triển sự nghiệp, học vấn của gia chủ. Giúp gia chủ thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp.
  • Hướng Tây Nam: Giúp gia chủ có thái độ làm việc siêng năng và nghiêm túc. Gia chủ xây dựng cho mình nền tảng ổn định cho sự thành công sau này. Sức chịu đựng cao, tính cần mẫn khi làm việc. Tinh thần phục vụ tốt, dễ có được sự tín nhiệm của mọi người, sự nghiệp ngày càng trên đà phát triển.

tranh mã đáo thành công quay vào hay quay ra

 

Ngoài ra thuộc hướng Tây Nam thuộc cung Tình Duyên: Treo bức tranh mã đáo thành công với hướng này, vừa giúp bạn có được tình cảm hôn nhân bền chặt. Lại vừa có được thành công danh lợi. Trọn vẹn cả hai bề sự nghiệp và gia thất.

Những lưu ý khi treo tranh Mã đáo thành công ở trong nhà 

Dưới đây là một số lưu ý khi treo tranh đảm bảo tính phong thủy, thẩm mỹ cho căn phòng, cũng như tránh được vận hạn khi treo đồ đồng, cụ thể là tranh Mã đáo thành công bằng đồng không đúng cách: 

  • Tranh phù hợp với treo trong phòng khách, nơi làm việc, theo hướng quay đầu vào nhà. 
  • Không treo trong nhà bếp, phòng tắm… 
  • Cần chú ý thêm việc tranh mã đáo thành công kỵ với tuổi nào để từ đó hạn chế việc treo thanh không hợp phong thủy ở trong nhà, làm hạn chế sự phát triển hưng thịnh của gia chủ. 

Xem ngay:  Cách chọn tranh mã đáo thành công để thu hút tài lộc 

Trên đây, bài viết đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc về cách treo tranh mã đáo thành công thu hút tài lộc, vượng khí. Hy vọng qua bài viết các bạn có thể biết và treo tranh mã đáo thành công đúng cách để đón và rước tài lộc vào nhà, mang lại vượng khí cho gia chủ !

Bài viết liên quan
.
.
.
.