[Giải đáp] Tranh mã đáo thành công có bao nhiêu con ngựa?

Tranh mã đáo thành công có bao nhiêu con ngựa? Số lượng này tác động gì đến nghĩa của mỗi bức tranh? Đây là dòng tranh rất nổi tiếng và quen thuộc với người dân nước ta, khi thông thường người ta chỉ biết đến tranh có 8 con ngựa. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì có rất nhiều mẫu tranh đồng mã đáo với số lượng ngựa trong hình khác nhau. Hãy cùng Đồ Đồng Âu Việt đi tìm hiểu xem tranh mã đáo thành công có bao nhiêu con ngựa và ngụ ý tương ứng của chúng là gì? 

tranh mã đáo thành công có mấy con ngựa

Trên thực tế mã đáo thành công có nghĩa là những chú ngựa đang tiến, lao lên phía trước và không quy định số lượng ngựa trong bức tranh. 

Tranh 1 con ngựa – Độc mã

Số 1 thể hiện sự độc nhất, tối cao và không thể bị thay thế. Tranh độc mã thường được treo trong phòng làm việc để thể hiện uy quyền của gia chủ. Bức tranh Độc mã thể hiện một chú ngựa mạnh mẽ nhất, hùng dũng, oai nghiêm nhất và ý nghĩa của nó cũng là mong muốn mang lại cho gia chủ

Tranh 2 con ngựa – Song mã

Bức mã đáo thành công Song mã được hiểu là uyên ương, là hạnh phúc lứa đôi. Cũng có thể hiểu như để đem lại hạnh phúc, cân bằng hòa khí cho gia chủ. Đây cũng chính là bức tranh mang tới được sự cân bằng và hài hòa giúp hóa giải được sát khí của sao Nhị Hắc ( thường đem lại những điều không may nhu vận mệnh sa sút, bệnh tật,…). Sự đối ngẫu của bức tranh này cũng thường thấy nhiều trong lưỡng nghi âm dương hay các câu đối đỏ treo ngày tết cốt để đem lại tài vận sinh khí cho gia đình.

Tranh 3 con ngựa – Tam mã

Bức tranh 3 con ngựa thể hiện được sự kiên định, vững chắc được ví như kiềng 3 chân, cũng thể hiện được như là biểu tượng của sức khỏe trường tồn. Đặc biệt bức tranh Tam mã là bức tranh phong thủy còn mang đậm nguyên khí hành Thổ, Bởi vậy nếu người hành Thổ treo tranh trong nhà sẽ mang lại nhiều hơn may mắn và tài lộc.

Tranh 4 con ngựa – Tứ mã

Bức tranh Tứ mã không được ưa thích ở Trung Quốc vì nó phát âm như chữ ” tử”. Nhưng tại Việt Nam cũng có rất nhiều người lựa chọn vì họ cho rằng số 4 là một số của yếu tố tự nhiên hoặc các con vật linh thiêng đều có gộp thành bộ 4 ví dụ như Tứ Linh, Tứ Bình,…. Điều này cũng cho thấy đôi khi văn hóa giữa các nước luôn có những quan niệm rất khác nhau

Tranh 5 con ngựa – Ngũ mã

Bức tranh 5 con ngựa hay số 5 tượng cho uy quyền, thanh thế của gia chủ khi treo tranh. Vì nó mang đủ 5 yếu tốt của ngũ hàng (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ) hài hòa với nhau. Hơn nữa nó còn mang ý nghĩa cho sự trường thọ và bất diệt.

tranh mã đáo thành công có mấy con ngựa

Tranh 6 con ngựa – Lục mã

Trong tiếng Hán, số 6 đọc là “Lục”  gần giống với chữ “Lộc”. Chính vì vậy ý nghĩa của bức tranh Lục mã giúp gia chủ xua đuổi tà ma, hóa giải vận xui và mang về nhiều may mắn tài lộc

Tranh mã đáo thành công Lục Mã là bức tranh có hình 6 chú ngựa. Trong phong thủy treo tường thì bức tranh mã đáo 6 con ngựa mang ý nghĩa rước tài lộc vào nhà. Và số 6 trong tiếng Hán người ta đọc là lục gần tương đồng với từ lộc. Chính vì vậy mà những ai có sở hữu cho mình một bức tranh Lục Mã sẽ xua đuổi tà ma và  rước được may mắn, tài lộc.

Tranh 7 con ngựa – Lục mã

Số 7 trong Phật giáo mang những ý nghĩa to lớn. Khi sinh ra Đức Phật bước 7 bước và nở ra 7 đóa sen. Trong quan niệm của phong thủy thì số 7 chính là con số có thể trừ đuổi tà ma thể hiện sự bất khả xâm phạm và được xem như chiếc bùa cho gia chủ.

tranh mã đáo thành công có mấy con ngựa

Tranh 8 con ngựa – Bát mã

Như đã đề cập ở phần trên, tranh Bát mã hay tranh 8 con ngựa đã trở nên quen thuộc với tất cả mọi người . Số 8 đọc là ” Bát” gần đồng âm với từ “Phát” có nghĩa là phát đạt. Bên cạnh đó trong phong thủy số 8 cũng rất được ưa chuộng vì nó thể hiện được sức mạnh uy nghiêm. Nên khi treo tranh 8 con ngựa sẽ giúp cho gia chủ phát tài phát lộc.

Tranh mã đáo thành công cổ điển thường gồm 8 chú ngựa, đây là con số phong thủy lý tưởng nhất. Vì 8 là chữ bát, đồng âm với Phát, trong phát tài phát lộc. Trong đàn ngựa, chú ý kỹ hơn chút sẽ thấy có con chạy trước, con chạy sau, nhưng đều cùng nhìn về một hướng thể hiện sức mạnh của riêng mình. 

Tục ngữ xưa có câu: ” Một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ” quả không sai, đàn ngựa đã thể hiện sự gắn kết sức mạnh của tập thể thông qua bức tranh mã đáo. Trong bức tranh bát mã, có một chú ngựa quay đầu lại như một sự khích lệ, gắn kết tập thể không để ai phải bị bỏ lại phía sau. Mọi sự thành công đều phải trải qua những gian khó, vất vả nên muốn đi xa hơn cần trân quý cả hiện tại và quá khứ. 

tranh mã đáo thành công có mấy con ngựa

Tranh 9 con ngựa – Cửu mã

Số 9 (cửu) được xem là số cao nhất nên số này cũng biểu trưng cho quyền hành tối thượng, thường chỉ vua chúa mới được dùng những từ hay vật liên quan đến số 9 như cửu ngũ chí tôn hay cửu trùng (9 cửa ),…. Chính vì vậy treo tranh mã đáo thành công có 9 con ngựa sẽ đem lại sự may mắn trường tồn vĩnh cửu.

Tranh 100 con ngựa – Bách mã đồ

Cuối cùng mẫu tranh mã đáo thành công 100 con ngựa thể hiện cho sự phát triển mạnh mẽ. Mang lại ý nghĩa cũng như tinh thần đoàn kết. Với sự đoàn kết đồng đội tạo nên sức mạnh vững chắc mãi của những chú ngựa bền bỉ và trung thành nhất

Tuổi nào hợp với bức tranh mã đáo thành công? 

Theo như các chuyên gia phong thủy có chia sẻ, ngựa thuộc mệnh Hỏa nên phù hợp với các tuổi: Thìn, Tuất, Hợi

  • Tuổi Thìn năm sinh: 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000
  • Tuổi Tuất năm sinh: 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006
  • Còn với năm sinh: 1947, 1959, 1971, 1983, 1995, 2007

Có một số người không hợp để treo tranh mã đáo thành công là Tý, Ngọ, Sửu. Nếu như vẫn kiên quyết treo trong nhà có thể gia chủ gặp vận hạn, điều không may mắn. Và để chi tiết hóa thông tin hơn vui lòng xem bài viết tranh mã đáo thành công kỵ với tuổi nào, hợp với tuổi nào?

Qua bài viết ta có thể giải đáp được vấn đề tranh mã đáo thành công có bao nhiêu con ngựa? Tranh mã đáo thành công thật ra không phụ thuộc vào số lượng ngựa trong tranh mà nó được thể hiện qua ý nghĩa muốn truyền đạt tới người chọn tranh. Số lượng ngựa ở mỗi bức tranh đều mang những ý nghĩa đặc trưng khác nhau. Việc lựa chọn tranh sẽ tùy thuộc vào mong muốn cũng như sở thích của mỗi người. Mong rằng qua bài viết này, quý khách khi đi lựa chọn tranh mã đáo thành công sẽ có cái nhìn có chiều sâu hơn về việc chọn lựa những bức tranh đồ, đồ đồng theo mong muốn và ý thích của mình.
 
 
 
Bài viết liên quan