25+ mẫu tượng ngựa mạ vàng 24K chuẩn phong thủy cao cấp

Ý nghĩa tượng ngựa mạ vàng trong phong thủy

Hình ảnh ngựa là đại diện của cung Nhân Mã – cung hoàng đạo thứ 9 trong 12 chòm sao của người phương Tây. Ở các nước phương Tây, ngựa đại diện cho khả năng về sức mạnh chinh phục, vinh quang và mang về chiến thắng, tiêu biểu có thể kể đến thần thoại ” Con ngựa thành Troy ” ở phương Tây.

Trong văn hóa của người phương Đông thì ngựa lại tượng trưng cho tính Dương, là đại diện cho hành Hỏa trong ngũ hành. Ngựa đối với người phương Đông gắn liền với hình ảnh vào sinh ra tử, xông pha nơi trận mạc cùng những chiến binh quả cảm nhất. Bởi vật ngựa theo người phương Đông còn được gọi là chiến mã – tượng trưng cho sự dũng mãnh, bền bỉ, thần tốc và đầy dũng khí của một mãnh tướng. 

Cũng theo các chuyên gia phong thủy việc sở hữu những bức tượng ngựa phong thủy trong nhà không chỉ mang lại nguồn năng lượng tốt mà còn giúp xua đi những khí xấu giúp con đường học hành hay sự nghiệp đều được thăng tiến.

Nói để thấy rằng ngựa vốn dĩ đã mang trong mình rất nhiều những ý nghĩa tốt đẹp. Bởi vậy mà những bức tượng ngựa cũng trở nên thu hút được rất nhiều gia chủ lựa chọn cho không gian nhà mình.

Đặc biệt hơn những bức tượng ngựa được mạ vàng phong thủy sẽ càng thể hiện rõ nét hơn những ý nghĩa và đi cùng với đó là có thể thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ. Với những người làm ăn kinh doanh hay với nhiều nhà làm lãnh đạo khi trưng bày tượng ngựa mạ vàng trong phòng làm việc sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt đối để thể hiện sự thành công và chiến thắng của mình.

tượng ngựa bằng đồng

Cách đặt tượng ngựa mạ vàng cho hợp phong thủy

Là bức tượng phong thủy mang lại nhiều ý nghĩa tích cực nên việc để những ý nghĩa đó trở nên phát huy tối đa thì cần phải lựa chọn vị trí đặt bức tượng sao cho thật phù hợp. Dưới đây sẽ là 1 vài điểm lưu ý khi bài trí tượng ngựa mạ vàng sao cho hợp phong thủy:

  • Đặt tượng ngựa mạ vàng trong gia đình: Theo nhiều chuyên gia phong thủy thì nơi tốt nhất trong căn nhà để đặt bức tượng ngựa mạ vàng chính là phòng khách và đặt hướng ngựa thẳng ra phía cửa. Bởi phòng khách luôn là trung tâm thu hút các luồng khí đẹp và vượng khí tốt cho căn nhà. Đặt bức tượng ngựa mạ vàng ở đây sẽ giúp cho gia chủ phát huy được vượng khí, công việc trở nên thuận lợi.

  • Đặt tượng ngựa mạ vàng trại nơi làm việc: Tại nơi làm việc thì vị trí tốt nhất để đặt những bức tượng ngựa mạ vàng phong thủy là tại những vị trí đối diện với cửa ra vào để hút nguồn năng lượng tốt. Có thể đặt tượng ngựa tại quầy lễ tân hay ở bàn làm việc. Tượng ngựa mạ vàng phong thủy sẽ giúp công việc trở nên thuận lợi, gặp nhiều may mắn.

  • Đặt tượng ngựa mạ vàng theo hướng phong thủy: Theo phong thủy thì tượng ngựa mạ vàng nên đặt ở hướng Nam vì đây là hướng tốt để bài trí và giúp tượng linh vật này phát huy tối đa linh khí hỗ trợ gia chủ. Ngoài hướng Nam thì một vài hướng tốt cũng mang lại tài lộc bạn có thể đặt tượng là hướng Đông Nam và Tây Bắc

tượng ngựa mạ vàng

Lưu ý khi bài trí tượng ngựa mạ vàng phong thủy

  • Không nên đặt tượng ngựa mạ vàng ở phòng ngủ hay nơi riêng tư vì tượng là vật phẩm có nguồn năng lượng rất lớn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Những bức tượng ngựa mạ vàng nên được đặt trên kệ gỗ vừa hợp phong thủy vừa giúp tránh được các tác động từ môi trường.

  • Không nên đặt tượng ngựa quay mặt hướng chạy ra ngoài. Bởi như vậy sẽ mang ý nghĩa của cải cùng tài lộc theo hướng ngựa mà chạy ra khỏi nhà. Khi đặt nên để chếch hướng đối diện với của một chút.

  • Hạn chế tối đa việc làm rơi, trầy xước tượng ngựa bởi đây là tượng phong thủy nếu làm biến dạng hình tượng sẽ khiến gia đình bạn gặp phải những điều không may mắn.

tượng ngựa mạ vàng

Nên tặng tượng ngựa mạ vàng vào dịp nào?

Tượng ngựa mạ vàng phong thủy có thể được xem là một món quà đặc biệt thích hợp dùng để tặng trong những dịp lễ tết, tân gia, khai trương,… bởi nó mang lại nhiều điều may mắn và tốt đẹp đối với người sở hữu bức tượng.

Không chỉ dùng để làm quà tặng trong những dịp lễ tết như vậy mà bức tượng ngựa mạ vàng còn được xem như là món quà đối ngoại vô cùng ý nghĩa dành cho cấp trên trong mỗi dịp tết lễ để bày tỏ sự biết ơn cũng như tấm lòng trung thành của mình. 

Xuất phát với những ý nghĩa như vậy trong văn hóa nên tượng ngựa mạ vàng phong thủy được các doanh nhân hay các nhà lãnh đạo thường xuyên sử dụng cũng như lựa chọn bức tượng như một món quà vô cùng sang trọng ý nghĩa và tinh tế để gửi đến đối tác, khách hàng.

tượng ngựa mạ vàng

Những mẫu tượng ngựa mạ vàng

Địa chỉ mua tượng ngựa mạ vàng uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các cơ sở sản xuất cũng như đúc những bức tượng ngựa mạ vàng phong thủy bằng đồng. Tuy nhiên, không phải tất cả những gì quảng cáo đều chính xác. Vì vậy, hãy lựa chọn tới những cơ sở sản xuất đúc đồng đảm bảo uy tín, chất lượng cũng như có chính sách bảo hành tốt nhất.

Đồ Đồng Âu Việt chính là một trong những cơ sở sản xuất tượng đồng uy tín hàng đầu cả nước hiện nay. Với kinh nghiệm hàng chục năm trong việc đúc nhiều những bức tượng lớn nhỏ khác nhau được bán cả trong và ngoài nước. Đi cùng với đó là chính sách bảo hành trọn đời chất liệu đồng cho những bức tượng của mình. Đồ Đồng Âu Việt chắc chắn sẽ là một trong những địa chỉ bạn không thể bỏ qua nếu muốn có cho mình một bức tượng đồng ngựa mạ vàng phong thủy cao cấp chất lượng.

Bài viết liên quan