[HƯỚNG DẪN] Tranh tứ quý treo phòng khách đẹp, phong thủy

Làm thế nào để tranh tứ quý treo phòng khách mang ý nghĩa tốt lành, may mắn, tài lộc cho gia chủ là điều mà những người chơi tranh tứ quý bằng đồng thắc mắc, bởi nó cần phải đảm bảo cân bằng giữa hai yếu tố thẩm mỹ và phong thủy. 

Để giải đáp được câu hỏi này, bạn đọc có thể tham khảo bài viết ngay dưới đây để có được câu trả lời thỏa đáng nhất! 

Ý nghĩa của tranh tứ quý treo phòng khách 

Tranh tứ quý phong thủy bốn 4 có nguồn gốc xuất phát từ Trung Hoa, đã trải qua bao nhiêu thăng trầm của lịch sử về sau này khi đã được nâng lên thành biểu tượng của nghệ thuật, tranh tứ quý thâm nhập vào các nền văn hóa lân cận như: Triều Tiên, Nhật Bản và Việt Nam của chúng ta.

Tứ quý ở đây thể hiện 4 nội dung được người xưa lựa chọn để pháp họa hình tửng của 4 mùa là Xuân, Hạ, Thu, Đông tượng trưng cho mỗi mùa là mỗi loại hoa, loại cây khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa từng loại cây:

  • Cây Tùng: là đại diện cho trăm cây, ngoài ý nghĩa trường thọ, thì tùng còn là đại diện cho khi tiết.
  • Hoa Cúc: biểu tượng của sự trường thọ, thường dùng để chúc thọ, chúc người lớn tuổi. Vì thế có loại cúc mang tên Cúc Vạn Thọ.
  • Cây trúc: Tre trúc là biểu tưởng của mẫu người quân tử bởi loại cây này tuy cứng mà mềm mại, đổ mà không gãy, rỗng ruột như tinh thân an nhiên tự tại.
  • Hoa Mai: Mai là 1 cây hoa quý của của Trung Quốc, có màu trắng nên tượng trưng cho sự thanh khiết có khả năng chịu qua gió tuyết của mùa đông, thể hiện 1 sức khỏe, và 1 sức sống mãnh liệt.

Tuy có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng khi vào Việt Nam, loại tranh từ quý được người chơi tranh cải biến để phù hợp với phong tục và văn hóa của người Việt Nam. Sau này đã có nhiều bộ tranh từ quý được ra đời bởi những nghệ nhân Việt như: Mai, Trúc, Cúc, Sen – Mai, Trúc, Cúc, Lan – Mai, Trúc, Cúc, Tùng – Đào, Trúc, Cúc, Tùng…. 

Tại sao nên chọn tranh tứ quý treo phòng khách ?

Phòng khách vẫn thường được biết đến là nơi tập trung, sum họp của cả gia đình, đây cũng là nơi dùng để tiếp khách. chuyện trò. Vì vậy trong không gian phòng khách của mỗi gia chủ nên có cho mình 1 hoặc một vài bức tranh để tạo được điểm nhấn cho căn phòng

Tranh tứ quý – bộ tranh cực kì phù hợp treo tại không gian phòng khách: 

  • Bộ tranh tứ quý được nhắc đến nhiều nhất chính là bộ Tùng Cúc Trúc Mai hay còn biết đến với tên gọi Xuân Hạ Thu Đông

  • Tứ quý là bức tranh thể hiện 4 mùa, nó được hình thành ở vùng nhiệt đới gió mùa và cực kì phổ biến như ở nước ta.

  • Theo quan niệm của người phương Đông thì bộ tứ là biểu hiện cho sự đầy đủ, vững chắc, vĩnh cửu, hạnh phúc…

  • Nếu ở Việt Nam ta có tứ bất tử gồm 4 vị thần: Sơn Tinh, Chử Đồng Tử, Mẫu Liễu Hạnh và Thánh Gióng. Thì bộ tứ cũng được thấy rất nhiều ở phương Tây chẳng hạn như trong bộ bài tây ta có tứ quý, trong Tam Cúc ta có tứ tử trình làng,…. Đó đều là những ví dụ cho ta thấy được  bộ tứ chính là biểu tượng của sự đầy đủ vĩnh cửu

Chính bởi vậy mà bộ tranh tứ quý treo ở phòng khách sẽ mang lại những sự may mắn, sung túc đầy đủ tới với gia đình gia chủ.

Vị trí và cách treo tranh tứ quý phòng khách

Trong phong thủy nội thật, khi muốn chơi tranh phòng khách bạn cần bạn cần chú ý đến các điểm cơ bản như: vị trí, kích thước và cách treo sao phù hợp nhất với gia chủ. Sau đây, Đồ Đông Âu Việt sẽ gợi ý bạn một số lưu sau đây:

Vị trí treo tranh

  • Bộ tranh tứ quý gồm 4 bức tranh đi cùng nhau, điều này sẽ gây ra đôi chút khó khăn cho gia chủ khi lựa chọn các vị trí treo tranh. 

  • Đối với 4 bức tranh tứ quý này thì những gọi ý gợi ý vị trí treo tranh sẽ là ở khoảng tường sau ghế sofa, cạnh bàn uống nước, hay sau khoảng tường trống phía sau tivi.,…

  • Đây được cho là 3 vị trí đẹp và thuận mắt nhất mỗi khi bước chân vào phòng khách

Cách treo tranh tứ quý phòng khách

  • Nên lựa chọn những bộ tranh tứ quý có tổng kích thước bằng 2/3 khoảng tường trống muốn treo.

  • Nên treo tranh cách đồ nội thất như ghế sofa từ 12-22cm. Vì đây là khoảng cách lý tưởng để làm bố cục căn phòng trở nên hài hòa và không vị mất cân đối, rời rạc

  • Đối với chiều cao, nên treo tranh ở vị trí ngang tầm mắt – khoảng 1m6-1m7 từ dưới sàn lên. Treo tranh ở vị trí ngang tầm mắt sẽ giúp chúng ta thưởng thức vẻ đẹp của bức tranh mà không cần cúi xuống hay ngước lên nhìn.

tranh tứ quý treo phòng khách

Thứ tự khi treo tranh tứ quý ở phòng khách

Thứ tự treo tranh tứ quý là vô cùng quan trọng và thường sẽ theo quy tắc 4 mùa trong một năm là Xuân – Hạ – Thu – Đông. Vì vậy với cách treo bộ tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc thì bạn chỉ cần sắp xếp theo thứ tự này. Tuy nhiên đó là với bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai chủ nhà cần  nên treo theo thứ tự là Mai Cúc Trúc Tùng từ phải qua trái.

Tranh tứ quý hợp với mệnh nào ?

Tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai theo phong thủy thuộc hành Mộc. Bởi vậy những người người thuộc mệnh Mộc và mệnh Hỏa sẽ rất phù hợp để treo bộ tranh này trong phòng khách.
Ngày nay có thêm rất nhiều các mẫu mã tranh tứ quý khác nhau. Trong đó có dòng tranh tứ quý bằng đồng. Với chất liệu từ đồng thuộc hành Kim. Lựa chọn bức tranh này sẽ thích hợp với những người mệnh Thổ và mệnh Thủy.

Địa chỉ mua tranh tứ quý đảm bảo nhất

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các cơ sở sản xuất và bán tranh đồng tứ quý. Quý khách sẽ có thêm rất nhiều những sự lựa chọn. Tuy nhiên cũng bởi vậy mà có rất nhiều cơ sở bán hàng không đúng và đảm bảo chất lượng như những gì quảng cáo.
Đồ Đồng Âu Việt chính là cơ sở sản xuất tranh uy tín và đảm bảo chất lượng hàng chục năm trên thị trường. Với phương châm trao đi sự chất lượng nhận về sự hài lòng. Quý khách hoàn toàn có thể an tâm khi đến với Đồ Đồng Âu Việt !
 
Chúc các bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn chính xác cho mình khi lựa chọn những bộ tranh tứ quý treo phòng khách đẹp nhất!
Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay