Tranh tứ quý miền nam và thứ tự treo tranh tứ quý đúng nhất

Tranh tứ quý của miền Nam gồm những gì ? Bộ tranh tứ quý miền Nam có gì khác với những bộ tranh tứ quý khác? Hãy cùng nhau đi giải đáp ngay trong bài viết này.

Tranh tứ quý hay tranh tứ thời miền Nam là bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai hay Mai Lan Cúc Trúc thể hiện cho 4 mùa quanh năm là Xuân Hạ Thu Đông. Thoạt nghe thì có vẻ bộ tranh tứ quý này chẳng khác gì các bộ tranh tứ quý khác. Vẫn chỉ là bộ tứ quý để thể hiện được 4 mùa quanh năm.

Tuy nhiên điểm khác nhau cũng chính là nội dung trong bộ tranh này. Và cách phân biệt cũng vô cùng đơn giản: Hoa mai trong bộ tranh tứ quý miền Nam là bông hoa màu vàng, khác với trong nguyên bản gốc bông hoa mai là màu trắng.

Những bộ tranh tứ quý miền Nam thường là những bộ tranh có hoa mai màu vàng. Vì nó thể hiện đúng được loài hoa biểu tượng mùa xuân ở khu vực miền trong của đất nước. Vậy nên ta thường thấy bộ tranh tứ quý treo tết của miền Nam luôn có sắc vàng tươi của hoa mai – loài hoa được xem như hoa đào mỗi dịp tết ở khu vực miền ngoài.

tranh tứ quý miền Nam
Tranh tứ quý sơn dầu mạ vàng

Thứ tự tranh tứ quý miền Nam

Giống với cách sắp xếp và treo tranh tứ quý thông thường, bộ tranh tứ quý miền Nam cũng không phải là ngoại lệ. Thứ tự tranh tứ quý miền Nam được sắp xếp tương ứng với các loài hoa đại diện cho 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông. Với bộ Tùng Cúc Trúc Mai thứ tự treo từ trái qua phải lần lượt là Mai Trúc Cúc Tùng. Còn với bộ Mai Lan Cúc Trúc thì đây chính là thứ tự chuẩn của bộ tranh..

Có thể bạn quan tâm: Những điều bạn sẽ cần biết về tranh tứ quý

Những mẫu tranh tứ quý miền Nam đẹp nhất

tranh tứ quý miền Nam
Bộ tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai bằng đồng
tranh tứ quý miền Nam
Bộ tứ quý in 3D

Xem thêm: GIÁ BỘ TRANH TỨ QUÝ LÀ BAO NHIÊU? TỔNG HỢP BÁO GIÁ ĐẦY ĐỦ NHẤT

Địa chỉ mua tranh tứ quý đẹp và uy tín nhất

Tranh đồng hiện được rất nhiều đơn vị chế tác và phân phối trên thị trường, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn thật kĩ tới các cơ sở sản xuất uy tín. Sẽ thật đáng buồn và vô cùng lãng phí nếu như mua phải các loại tranh giả đồng kém chất lượng, họa tiết bị lem màu và sớm bị xỉn.

  •  Đồ Đồng Âu Việt chúng tôi tự hào là nơi chế tác tranh trống đồng uy tín hàng đầu trong ngành với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng những bức tranh mãn nhãn nhất. 
  • Với đội ngũ nhân viên có tay nghề chế tác cao, giàu sức sáng tạo và luôn tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất chúng tôi cam kết mang lại nhưng sản phẩm chất lượng tốt nhất trên thị trường. 
  • Đặc biệt, giá tranh trống đồng tại Đồ Đồng Âu Việt cũng cực kỳ hợp túi người dùng Việt nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi đặt mua tranh. 
Trên đây, Đồ Đồng Âu Việt đã giải đáp những thắc mắc về tranh tứ quý của miền Nam gồm những gì? Bộ tranh tứ quý miền Nam có gì khác với những bộ tranh tứ quý khác? cũng như địa chỉ uy tín để quý khách hàng lựa chọn những sản phẩm cho không gian sống của mình. 
Bài viết liên quan