Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào đón tài lộc?

Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào đón tài lộc, may mắn? Cách treo như thế nào cho đúng?,… đây đều là những câu hỏi được rất nhiều gia chủ khi đi mua tranh muốn được tư vấn.

Vậy nên, bài viết này dành cho những ai đang muốn tìm hiểu và lựa chọn cho mình một bức thuận buồm xuôi gió cho gia đình mình. Hãy cùng Đồ Đồng Âu Việt đi giải đáp những câu hỏi trên thôi nào 

Tranh thuận buồm xuôi gió treo ở đâu ? 

Những không gian thích hợp để treo tranh thuận buồm xuôi gió như treo tranh phòng khách của gia đình, tranh phòng làm việc trong nhà,…hoặc treo tranh tại phòng khách công ty, phòng giám đốc,…. đến các phòng họp công ty, phòng hội nghị,… bởi đó là những không gian thích hợp để treo bức tranh thuận buồm xuôi gió

Tuy nhiên cũng có nhiều gia chủ treo tranh phòng ngủ của mình bởi sở thích đơn giản họ chỉ hướng tới tiêu chí treo tranh để trang trí. Và cũng mang thêm một chút gi đó như mang lại may mắn, thuận lợi cho chủ nhân căn phòng. Hoặc đôi khi cũng có gia chủ treo tranh tường ở bàn ăn cũng có.

Bức tranh thuận buồm xuôi gió cũng thường được dùng để tặng như một món quà vào mỗi dịp tân gia, khai trương,… của bạn bè, người thân hay đối tác,…

Cùng với đó không gian treo tranh sẽ là yếu tố quan trọng đến việc lựa chọn bức tranh thuận buồm xuôi gió từ kích thước, kiểu dáng đến chất liệu,… Nhưng thường bức tranh thuyền buồm sẽ là bức tranh cỡ lớn.

Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào tốt nhất? 

Như đã nói ở trên đầu bài viết, có rất nhiều những câu hỏi, thắc mắc về cách treo tranh thuận buồm như treo tranh thuận buồm xuôi gió quay ra hay quay vào? treo tranh thuận buồm xuôi gió như thế nào là đúng? 

Chúng ta hãy cùng đi giải đáp câu hỏi đó ngay bây giờ.

Treo tranh thuận buồm xuôi gió quay ra hay quay vào ?

Tranh thuyền buồm treo hướng nào chính là câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất. Để gia chủ có thể lựa chọn được cho mình hướng quay đầu của bức tranh thì chúng ta cần phải hiểu rằng:

Tranh đồng thuận buồm xuôi gió nên được treo với mũi thuyền hướng vào trong nhà. Bởi nó sẽ mang lại ý nghĩa như đang hướng tài lộc vào nhà. 

Chính vì lý do đó mà khi đi lựa chọn tranh thuận buồm xuôi gió quý khách nên lựa chọn những bức tranh thuận buồm có mũi thuyền hướng sang trái hoặc sang phải tùy thuộc vào vị trí và phù hợp cùng hướng nội thất trong nhà

Tuy nhiên, lựa chọn thứ 2 đó là quay hướng mũi thuyền ngược lại ra ngoài lại đặc biệt phù hợp với các gia đình hoặc với những người thường xuyên phải đi công tác hay thường xuyên phải ra khơi bán buôn trên tàu trên biển. 

Bởi lúc này nếu treo tranh hướng mũi thuyền ra ngoài sẽ mang ý nghĩa cho những chiếc thuyền đi ra biển được xuôi chèo mát mái, gặp nhiều may mắn, thuận lợi và thành công

Bức tranh thuận buồm xuôi gió treo như thế nào là đúng ?

Sau khi xác định dược hướng treo tranh thì gia chủ nên chú ý đến kích thước và sự cân đối của bức tranh với đồ đạc nội thất trong phòng để tránh đánh mất cân đối trong không gian phòng treo tranh. Chẳng hạn nếu treo tranh thuận buồm xuôi gió ở phòng khách thì nên linh hoạt vị trí bức tranh sao cho nó nằm giữa khoảng trống của trần nhà và ghế sofa. 

Tránh việc treo tranh quá cao hoặc quá thấp sẽ không ngắm nhìn được toàn bộ hoặc treo quá sát với ghế sofa. Cụ thể có thể treo tranh như sau:

  • Chiều dài bức tranh nên chiếm khoảng 2/3 chiều dài của ghế sofa. Chẳng hạn ghế sofa dài 2m thì nên lựa chọn bức tranh có chiều dài khoảng 1,5m là đẹp

  • Điểm cuối cùng của bức tranh nên cách mặt đất từ khoảng 1m4-1m5. Trong trường hợp ghế sofa cao khoảng 90cm-1m thì điểm cuối cùng của bức tranh nên đặt cách ghế sofa khoảng 50-50cm là vừa vặn nhất.

Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào là đúng?

   Trong phong thủy, tranh thuận buồm xuôi gió thuộc hành Thủy. Hành Thủy trong ngũ hành tương hợp và tương sinh với những hành Mộc, Thủy, Kim. Bởi vậy, khi treo tranh ta có thể ứng với các hướng tương sinh để tạo nên những vận khí tốt
  • Hướng chính Bắc – hành Thủy: tượng trưng cho con đường Quan Lộc tức là con đường về công danh sự nghiệp. Treo tranh thuận buồm xuôi gió hướng này mang ý nghĩa giúp sự nghiệp thăng tiến, công danh sự nghiệp thuận lợi.

  • Hướng Đông – hành Mộc: được biết đến là cung Gia đạo, đại diện cho sức khỏe của mọi người trong gia đình. Treo tranh thuận buồm xuôi gió hướng Đông sẽ giúp cho gia chủ điều hòa được nguồn năng lượng tích cực, gia tăng vượng khí và giảm đi những năng lượng không tốt

  • Hướng Đông Bắc – hành Thổ: Tuy là hành Thổ nhưng nếu bức tranh thuận buồm xuôi gió có sự xuất hiện kết hợp với các hình ảnh núi non hùng vĩ sẽ mang lại những điều thuận lợi trong con đường học vấn tức con đường học hành thi cử sẽ được thuận lợi.

  • Hướng chính Tây – hành Kim: liên quan đến cung Tử có thể hiểu nhưng là đường con cái. Treo tranh thuận buồm xuôi gió hướng này sẽ mang lại những điều tốt lành như con đàn cháu đống, gia đình hòa thuận vui vẻ.

Hi vọng với những thông tin từ bài viết trên, quý bạn đọc đã trả lời được câu hỏi tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào để đem về tài lộc, may mắn, cùng với đó là biết thêm thông tin dịch vụ cung cấp các sản phẩm đồ đồng uy tín, chất lượng tại Đồ Đồng Âu Việt. 

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute