Tranh thuận buồm xuôi gió hợp với tuổi nào, mệnh gì, ý nghĩa ra sao?

Tranh thuận buồm xuôi gió là vật phẩm phong thủy không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Cùng Đồ Đồng Âu Việt tìm hiểu ngay bài viết sau đây để biết tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào nhé!

Những ý nghĩa của bức tranh thuận buồm xuôi gió

Theo quan niệm của người Á Đông, hình ảnh con thuyền thuận buồm xuôi gió vươn khơi trong thời tiết sóng yên biển lặng thể hiện sự thuận lợi và khát vọng thành công. Người xưa có câu: “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”, nước được xem như nguồn tài vận dồi dào cho gia đình. 

Do đó, tranh thuận buồm xuôi gió thuộc hành Thủy gửi gắm ước vọng mang đến sự sung túc của cải, tiền bạc cho gia chủ. 

 

thuận buồm xuôi gió

Ý nghĩa của những bức tranh thuận buồm xuôi gió

Đọc ngay: Tranh thuận buồm xuôi gió và những điều bạn nên biết

Đây là dòng tranh trang trí phù hợp với những doanh nhân, người làm ăn bởi hình ảnh chiếc thuyền no gió vươn khơi cung giống như vị doanh nhân sát phạt trên thương trường. 

Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nhiều phiên bản, mẫu mã và chất liệu tranh thuận buồm xuôi gió phù hợp với sở thích, không gian ngôi nhà tại các cửa hàng tranh trên toàn quốc. 

Chất liệu tranh phổ biến nhất hiện nay là tranh gỗ, tranh sơn dầu, tranh in trên vải canvas, tranh thêu tay và đặc biệt là dòng tranh thuyền buồm xuôi gió mạ vàng 24K cao cấp, sang trọng. 

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp với tuổi nào?

Ý nghĩa của bức tranh cũng sẽ có đôi chút ảnh hưởng đến việc treo tranh. Sau khi tìm hiểu đủ ý nghĩa của bức tranh thì chúng ta sẽ đến với câu hỏi chính ” tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào ?”

Tranh thuận buồm xuôi gió thể hiện chủ yếu hình ảnh biển hoặc sông nước nên được xếp vào hành Thủy trong định luật địa chi ngũ hành. 

Do đó, để biết tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào chúng ta cần căn cứ vào định luật này để có câu trả lời chính xác. 

Mỗi năm sinh sẽ có một hành tương ứng và là căn cứ để xác định tuổi này khắc hay hợp với dòng tranh phong thủy này.

Người tuổi nào hợp với tranh thuận buồm xuôi gió

  • Tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy

  • Tuổi Dần, Mão thuộc hành Mộc

  • Tuổi Thân, Dậu thuộc hành Kim

  • Tuổi Tỵ, Ngọ thuộc hành Hỏa

  • Tuổi Sửu, Thìn, Mùi và tuổi Tuất thuộc hành Thổ

tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào ?

Trong quan hệ tương sinh – tương khắc của ngũ hành, những người mang mệnh Thủy sẽ hòa hợp với hành Thủy. 

Theo quy luật Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc thì những người thuộc mệnh Kim và Mộc có quan hệ tương sinh với những người thuộc hành Thủy. 

Vậy thì tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào ?

Có thể kết luận tranh thuận buồm xuôi gió hợp với những gia chủ có tuổi Dần, Mão thuộc hành Mộc. Đồng thời tương sinh với những người tuổi Tý, Hợi thuộc hành Thủy và khá hợp với những người tuổi Thân, Dậu thuộc hành Kim.

Tuy nhiên, để xác định chính xác tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào, các gia chủ cần tìm hiểu và xem xét đến khía cạnh vận mệnh của từng năm tuổi. Bởi vì với mỗi năm tuổi địa chỉ sẽ có những năm tuổi kết hợp thiên can và tạo ra những mệnh khác nhau trong từng năm nhất định. 

thuận buồm xuôi gió

Những tuổi nào nên tránh treo tranh thuận buồm xuôi gió?

Để tranh phong thủy phát huy được tác dụng và hút tài, hút lộc đến cho gia đình, những gia chủ có tuổi sau đây nên tránh treo tranh thuận buồm xuôi gió trong ngôi nhà của mình. 

Căn cứ vào quan hệ tương sinh – tương khắc trong ngũ hành, những người có tuổi Tỵ, Ngọ hoặc tuổi Sửu, Thìn, Tuất, Mùi không nên treo tranh thuận buồm xuôi gió  tại phòng khách hoặc phòng làm việc. 

Bởi loại tranh này không những không phát huy được tác dụng phong thủy mà còn có thể gây tác dụng ngược.

tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào

Những tuổi nào nên tránh treo tranh thuận buồm xuôi gió?

Theo quy luật ngũ hành, tuổi Ngọ và tuổi Tỵ thuộc hành Hỏa, chúng sẽ khắc Thủy. Do đó, gia chủ không hợp tuổi treo tranh thuận buồm xuôi gió sẽ tự khắc chế mình làm công việc không hanh thông, gia đạo trắc trở và rước họa không mong muốn cho gia đình.

Đối với người tuổi Sửu, Thìn, Tuất và Mùi thuộc hành Thổ, Thổ sẽ khắc Thủy theo quy luật ngũ hành. Vì thế, dân gian quan niệm đất có thể chặn nước– con đường tài lộc và may mắn của gia đình.

Tranh thuận buồm xuôi gió hợp với mệnh gì? 

Mệnh Thủy hợp nhất với mệnh Mộc, tương hợp mệnh Thủy và ít có hợp hơn mệnh Kim. Do vậy, gia chủ có mệnh Mộc, Thủy và Kim thì phù hợp để treo tranh đồng thuận buồm xuôi gió. Cụ thể như sau: 

Mệnh Mộc các tuổi Dần Mão Tý Hợi Mệnh Thủy các tuổi Dần Mão Tý Hợi
Canh Dần – 1950, 2010 Giáp Dần – 1974, 2034
Tân Mão – 1951, 2011 Ất Mão – 1975, 2035
Nhâm Tý – 1972, 2032 Bính Tý – 1936, 1996
Kỷ Hợi – 1959, 2019 Quý Hợi – 1983, 1923

Mệnh Hỏa, Thổ tuyệt đối không để treo tranh thuận buồm xuôi gió. 

Tranh thuận buồm xuôi gió treo hướng nào để hút vận may và tài lộc?

Treo tranh đồng thuận buồm xuôi gió đúng hướng và đúng cách là một cách để tranh phong thủy phát huy tối đa tác dụng, hút tài lộc và vận may đến cho gia đình. 

Đối với dòng tranh này, gia chủ nên chọn treo tranh theo hướng Bắc thuộc cung Quan Lộc. Hướng này sẽ giúp gia tăng khả năng thăng quan tiến chức và gặt hái nhiều thanh công trong công việc, đơn vị, tổ chức. 

Gia chủ nào muốn hút vận may và điều hòa năng lượng tích cực trong gia đình thì có thể chọn treo tranh thuận buồm xuôi gió theo hướng Đông. 

thuận buồm xuôi gió

Đây là hướng mặt trời mọc và giúp tăng năng lượng cho người mệnh Mộc và giúp mệnh Hỏa cải thiện bớt năng lượng hỏa. Ngoài ra, việc treo tranh theo hướng quay vào trong hoặc ra ngoài nhà cũng ảnh hưởng đến tác dụng của tranh phong thủy. 

Gia chủ nên treo tranh thuận buồm xuôi gió quay vào hướng trong nhà trong phòng khách hoặc phòng làm việc để mang tài lộc và của cái vào cho gia đình.

Đồng thời tránh treo tranh trong phòng ăn hoặc phòng ngủ khiến cuộc sống gia đình bị xáo trộn, ảnh hưởng đến giấc ngủ và không phát huy được năng lượng tích cực.

[Tổng hợp] 7 mẫu tranh thuận buồm xuôi gió đẹp nhất 2022

Các mẫu tranh thuận buồm xuôi gió đẹp nhất

Dưới đây là một vài mẫu tranh thuận buồm xuôi gió treo phòng khách, phòng làm việc, hay các không gian phòng tranh đẹp nhất

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k nền đen

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k nền đen khung gỗ sồi kích thước 38x54cm được làm từ chất liệu đồng vàng nguyên chất và được thúc tay hoàn toàn thủ công. Đây là mẫu tranh cao cấp được mạ vàng 24k thích hợp làm quà tặng, quà biếu hoặc có thể treo tranh phòng khách, tranh phòng làm việc,…

Xem thêm chi tiết  tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k nền đen 

Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng 24k nền đen 38x54cm

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k khổ dọc

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k khổ dọc nền đen khung gỗ hương kích thước 38x54cm được làm từ chất liệu đồng vàng nguyên chất và được thúc tay hoàn toàn thủ công. Đây là mẫu tranh cao cấp được mạ vàng 24k thích hợp làm quà tặng, quà biếu hoặc có thể treo trong phòng khách, phòng làm việc,…

Xem thêm chi tiết tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k khổ dọc

Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng 24k khổ dọc khung gỗ hương 38x54cm

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 9999 nền xanh

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 9999 nền xanh khung gõ kích thước 107x197cm được làm từ tấm đồng vàng nguyên tấm và được thúc tay hoàn toàn thủ công tạo nên các đường nét họa tiết đặc sắc và sống động được đóng khung xương inox đằng sau tạo sự chắc chắn. 

Bức tranh phù hợp treo trong phòng khách, phòng họp và phòng hội trường lớn,….

Xem thêm chi tiết tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 9999 nền xanh

Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng 9999 nền xanh 107x197cm

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k nền đỏ

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k nền đỏ khung gỗ sồi kích thước 48x68cm được thúc tay thủ công hoàn toàn trên tấm đồng nguyên tấm tạo độ sắc nét và sống động cho bức tranh. Bức tranh thuận buồm xuôi gió cao cấp thích hợp làm quà tặng, quà biếu hoặc treo trong phòng khách hay ở phòng làm việc,…

Xem thêm chi tiết tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng 24k nền đỏ

Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng 24k nền đỏ 48x68cm

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng bạc

Tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng bạc 10k khung gỗ sồi kích thước 68x108cm được thúc tay thủ công trên tấm đồng nguyên tấm tạo độ sắc nét và sống động của hoa văn trên bức tranh và được đóng khung inox phía sau tạo độ chắc chắn cho bức tranh. 

Bức tranh phù hợp làm quà biếu, quà tặng hay treo trong phòng khách, phòng làm việc

Xem thêm chi tiết tranh thuận buồm xuôi gió mạ vàng bạc

Tranh thuận buồm xuôi gió dát vàng bạc 68x108cm

Qua những thông tin mà Đồ Đồng Âu Việt vừa chia sẻ, hẳn bạn đã nắm rõ tranh thuận buồm xuôi gió hợp tuổi nào và cách treo tranh đúng cách để hút tài lộc và may mắn đến cho gia đình. 

Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió, hãy thử tham khảo những mẫu tranh chất lượng nhất tại Đồ Đồng Âu Việt nhé!

 

 

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute