Bật mí 3 cách chọn tranh ngựa mã đáo thành công vừa ý gia chủ

Bức tranh ngựa mã đáo thành công là 1 bức tranh được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất ở nước ta. Vậy nên việc tìm hiểu cách lựa chọn tranh cũng là 1 điều khiến nhiều người phải đắn đo suy nghĩ. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu và biết được cách lựa chọn tranh mã đáo thành công đẹp nhất !

Ý nghĩa phong thủy tranh ngựa mã đáo thành công

Tranh ngựa mã đáo thành công

Tranh ngựa mã đáo thành công thường là tranh có 8 con ngựa. Lý giải cho điều này thì trong tiếng Hán thì số 8 đọc là “Bát” gần đồng âm với chữ “Phát”. 

Mà theo phong thủy chữ Phát mang đến ý nghĩa phát đạt làm ăn thuận lợi. Còn từ “Đáo” có thể hiểu như là sự quay trở về

Từ xưa, ngựa luôn là con vật gắn bó với con người trong cuộc sống từ đi lại, vận chuyển hàng hóa hay thâm chí cùng con người ra chiến trường đánh giặc. 

Vì vậy ” mã đáo” được con người nhắc đến như thể hiện rằng khi thấy ngựa quay trở về thì sẽ mang lại những thắng lợi lớn. Vì vậy câu thành ngữ ” Mã đáo thành công” được ra đời.

Những bức tranh mã đáo thành công thường được treo hay tặng cho nhau bởi những người đi buôn bán, làm ăn.

Tranh ngựa phi nước đại

Bức tranh ngựa phi nước đại mang lại cảm giác sống động và quyết liệt khiến cho người xem có cảm giác những chú ngựa vô cùng khỏe mạnh và dũng mãnh. 

Tuy nhiên bức tranh này lại khác kén người chơi bởi trong phong thủy ngựa thuộc mệnh Hỏa còn nước lại là mệnh Thủy. Hỏa với Thủy là 2 mệnh tương khắc nhau. 

Nếu treo tranh sẽ mang lại ý nghĩa sắc thái mãnh liệt vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn

Tranh ngựa phi trên đồng cỏ

Trái với bức tranh ngựa phi nước đại, bức tranh ngựa phi trên đồng cỏ lại mang đến sự hài hòa và bắt mắt. 

Nếu xét về phong thủy thì bức tranh là sự kết hợp tương sinh bởi 3 mệnh Mộc (đất) – Hỏa (ngựa) – Thổ (cây cỏ). 

Điều này sẽ khiến chủ nhân của bức tranh sẽ gặp được nhiều may mắn, tiền tài và danh vọng sẽ theo mãi

Tranh ngựa mã đáo thành công và những điều cấm kị

Tìm hiểu về tranh ngựa mã đáo thành công

Câu chuyện nguồn gốc của tranh Mã đáo thành công bắt nguồn từ điển tích về vua Chu Mục Vương.

Chu Mục Vương là vị vua đời thứ 5 ở Trung Quốc, ông sở hữu 8 con tuấn mã giỏi nhất và đặc biệt nhất. 8 con tuấn mã đặc biệt này được vua đặt tên lần lượt là: Xích Ký, Đạo Ly, Bạch Mã, Du Luân, Sơn Tử, Cừ Hoàng, Hoa Lưu và Duyên Nhĩ.

Chu Mục Vương đi ngao du khắp Trung Hoa và mỗi khi đi ông đều sử dụng 8 con bạch mã này của mình. Theo sử sách ghi lại vào đời vị vua Chu Mục Vương đất nước luôn được ” quốc thái dân an”. Vì vậy nên những hình ảnh những chú ngựa từ ấy mà cũng được người Trung Hoa gắn với biểu tượng của sự ấm no hạnh phúc.

Đó cũng là lý do khi lựa chọn tranh mã đáo, người ta sẽ nghĩ và lựa chọn đến tranh có 8 con ngựa ( Bát mã). Đồng thời số 8 cũng luôn được hiểu là biểu tượng của sự phát triển trỗi dậy, số 8 sẽ khiến gia chủ may mắn công việc luôn được suôn sẻ và thuận lợi.

Điểm nhấn và những điều cấm kị trong tranh ngựa mã đáo thành công

Nhìn vào những bức tranh ngựa mã đáo thành công hiện nay có thể nhận ra một điểm khác biệt so với dòng tranh ngày xưa. 

Đó là thấy con ngựa ở giữa thường là vị trí thứ 4 hoặc thứ 5 vừa chạy vừa quay đầu lại. 

Hành động vừa chạy vừa quay đầu lại không phải hành động nhụt chí muốn quay đầu mà là hành động mang ý nghĩa động viên, cổ vũ những con ngựa phía sau cố gắng để chạy nhanh hơn nữa.

Khi lựa chọn tranh ngựa mã đáo thành công một trong những điều cấm kị là không được chọn tranh có con ngựa thứ 8 quay đầu. 

Nếu con ngựa ở giữa quay đầu lại mang ý nghĩa cổ vũ, khích lệ những con ngựa khác tiến lên thì con ngựa thứ 8 quay đầu lại sẽ mang ý nghĩa muốn bỏ cuộc, không chịu cố gắng và tất cả những nỗ lực của các con ngựa khác sẽ trở nên vô dụng. 

Điiều này cũng sẽ làm cho gia chủ không đạt được thành công như mình mong đợi

tranh ngựa mã đáo thành công

Bí quyết chọn tranh mã đáo thành công đẹp nhất

Những điều nên làm khi chọn tranh ngựa mã đáo thành công

Những điều nên làm khi chọn tranh ngựa đó là với những chú ngựa khỏe khoắn sẽ mang lại nhũng nguồn năng lượng bất tận và sự giàu có. 

Vì vậy khi lựa chọn tranh ngựa việc gia chủ cần làm là nhìn vào những chú ngựa để xem bức tranh ấy có tràn đầy năng lượng để mình lựa chọn hay không

Những điều không nên làm khi chọn tranh ngựa mã đáo thành công

– Không lựa chọn những bức tranh con ngựa 1 mình vì nó thể hiện ý nghĩa của một người sống khép kín, nếu treo tranh 1 con ngựa ở văn phòng thì sẽ không nhận được những sự đồng tình, hay những sự hỗ trợ từ đồng đội hay đồng nghiệp. 

– Đặc biệt với những người chủ doanh nghiệp hay những người đứng đầu 1 tổ chức nào đó, thì việc treo tranh 1 con ngựa cô đơn sẽ rất khó đạt được những kết quả như mong muốn.

– Không chọn những bức tranh mà nhìn con ngựa có hình dáng bất thường và màu sắc bị ảnh hưởng. Đặc biệt là hình dạng con ngự bị bong tróc, trầy xước hoặc màu sắc của nó không phù hợp thì đều không nên lựa chọn.

– Cuối cùng là không nên chọn những bức tranh về những cuộc chiến có sự hiện diện của con ngựa vì nó sẽ mang đến những ý nghĩa xấu mang lại cảm giác chiến tranh, tan nát và sự đổ máu. Những điều này sẽ không mang lại những vận tốt lành tới gia chủ khi treo những bức tranh này trong nhà

tranh ngựa mã đáo thành công

Xem ngay cách treo tranh mã đáo thành công đón tài lộc vào nhà tại đây

Xem thêm các mẫu tranh ngựa mã đáo thành công tại đây

Bài viết liên quan