7 bức tranh đồng treo phòng khách mang lại vượng khí cao nhất

Lựa chọn tranh đồng treo phòng khách không phải đơn giản khi hiện tại có quá nhiều sản phẩm tranh đồng trên thị trường đa dạng về mẫu mã, ý nghĩa, cũng như cách treo phong thủy. 

Thấu hiểu được những đắn đo của quý khách hàng, Đồ Đồng Âu Việt sẽ cung cấp những thông tin hữu ích nhất về mẫu tranh đồng treo phòng khách tốt cho gia chủ, thu hút nhiều vượng khí, tài lộc. 

Công dụng của tranh đồng khi treo tại phòng khách 

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của cả gia đình, là bộ mặt của gia chủ, chính vì điều này mà việc chăm chút cho không gian của gia chủ là việc không thể thiếu. 

Trang trí phòng khách bằng tranh đồng tạo ra không gian đẹp, sang trọng, độc đáo 

Với những bức tranh bằng đồng có được ưu điểm hơn so với các loại tranh thông thường khác là nguyên liệu của nó. Đồng bền đẹp theo thời gian, đảm bảo được tính thẩm mỹ, sang trọng vượt trội. Cùng với những hoạt tiết chạm khắc tinh tế, toát lên cái hồn riêng của ảnh, khiến cho không gian của căn phòng trở nên có hồn, có cảm xúc hơn. 

Đặc biệt, những bức tranh đồng được phủ thêm một lớp vàng, lớp bạc khiến cho không gian cả căn phòng bừng sáng và lộng lẫy hơn. 

Tranh đồng thể hiện được tính cách của gia chủ 

Thông qua việc trang trí phòng khách bằng tranh đồng cũng đã thể hiện phần nào đó về tính cách của gia chủ. Bức tranh càng tinh xảo, chất lượng thì càng chứng tỏ gia chủ là người có gu thẩm mỹ, tinh tế, có chức có quyền, cùng phong cách sống hiện đại, phóng khoáng. 

Những bức tranh đồng có giá trị cao thể hiện được đẳng cấp của gia chủ, việc treo tranh đồng ở phòng khách cũng chính là thước đo để đánh giá được tính cách, sự uy tín trong mắt bạn bè, đối tác. 

Tranh đồng mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ 

Mỗi một dòng tranh khác nhau sẽ biểu trưng về một khía cạnh trong cuộc sống, công việc, tình duyên, gia đình. Nhìn chung, các bức tranh đồng không ít thì nhiều đều đem lại cho gia chủ những ý nghĩa tích cực, những mong muốn, khát vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn. 

Tranh trống đồng giúp cho gia chủ thêm vượng khí, bổ trợ hòa khí, đem lại sức khỏe, may mắn, cuộc sống bình an êm ấm cho gia đình. 

Nguyên tắc lựa chọn tranh trồng treo trong phòng khách

Tranh đồng trong phong thủy tô điểm cho căn phòng thêm phần độc đáo, cuốn hút, đem lại sự cao sang và ảnh hưởng đến phong thủy của gia chủ. Tuy nhiên, việc lựa chọn tranh như thế nào là phù hợp, toàn vẹn cả tính thẩm mỹ, phong thủy hay phù hợp thì lại không phải điều đơn giản. Bạn nên áp dụng theo 3 nguyên tắc dưới đây: 

Chọn tranh đồng cho phòng khách theo kích thước 

Bạn nên lựa chọn kích thước của tranh tỷ lệ thuận theo diện tích của căn phòng đem lại không gian hài hòa, cân xứng để bức tranh phát huy được hết giá trị thẩm mỹ và ý nghĩa của nó. 

Tranh kích thước quá nhỏ gây lọt thỏm giữa căn nhà gây bất đối xứng, nếu như tranh quá to thì lại khiến cho không gian trở nên chật hẹp, bất tiện. 

Do vậy, nếu như phòng quá nhỏ thì nên lựa chọn tranh đồng treo phòng khách với kích thước tương xứng, để tạo độ rộng mở cho không gian. Hay bạn có thể dựa theo kích thước của bộ bàn ghế, với tỷ lệ của bức tranh bằng 2/3 so với bề ngang của sofa. 

Lựa chọn tranh đồng theo phong thủy 

Tranh đồng ngày nay không chỉ với ý nghĩa trang trí cho căn phòng cho thêm phần lộng lẫy, mà hơn vậy chính là đem lại phong thủy tốt lành cho gia chủ.

Chẳng hạn như bạn muốn cầu tài lộc, giàu sang thì chọn cá chép hoa sen, tranh vinh hoa phú quý, tranh tứ quý… Tránh việc treo những bức tranh có hình beo, cọp…vì có thể gây ảnh hưởng đến vượng khí của gia chủ. 

Một điểm nữa mà người mua cần chú ý chính là tính tương khắc với bức tranh, bởi vì một bức tranh có tốt, có đẹp, phong thủy tốt đến đâu mà không phù hợp với người sở hữu thì nó vẫn gây ra những điềm xấu, điểm hạn và rủi ro không mong muốn. 

Nếu như tranh tương hợp thì nó sẽ phát huy những điểm tích cực một cách tốt đẹp và vẹn tròn nhất. 

Do vậy, trước khi lựa chọn một bức tranh đồng mà mình yêu thích, hãy để ý đến tuổi, vận mệnh để cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp nhất. 

Chọn tranh đồng cho phòng khách theo nội dung 

Hiện nay tranh đồng vô cùng đa dạng về mẫu mã, ý nghĩa. Bởi mỗi bức tranh lại biểu trưng về một ý nghĩa tích cực nào đó tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Bạn yêu thiên nhiên có thể lựa chọn tranh đồng tứ quý, tranh đồng quê… Nếu như gia chủ là người hướng nội thì có thể lựa chọn những bức tranh trừu tượng hơn như tranh chữ, tranh tĩnh vật,… Hay để cho căn phòng trở nên lung linh, sang trọng hơn thì lựa chọn tranh vinh quy bái tổ, vinh hoa phú quý…

Hướng dẫn cách treo tranh đồng phong thủy, hút tài lộc 

Bên cạnh việc đảm bảo một mẫu tranh đồng đẹp, phong thủy thì hướng treo cũng là một trong những yếu tố không thể thiếu. Vì vậy mà Đồ Đồng Âu Việt sẽ hướng dẫn bạn đọc cách treo tranh tốt nhất. 

Chọn vị trí treo tranh đồng cho phòng khách 

Mục đích của việc treo tranh đồng trong nhà là để ngang với tầm mắt, nên chiều cao lý tưởng để treo ảnh nên từ 1m5 cho đến 1m6 là hợp lý. Nếu như bạn muốn treo ảnh ở trên sofa thì nên chọn vị trí chính giữa, ở trên ghế để kéo lên trên bức tường, khoảng cách trung bình từ ghế đến ảnh là từ 12 đến 22cm. 

Chọn hướng tranh theo thuyết ngũ hành 

Khi lựa chọn hướng tranh, thì bạn cần kết hợp với nguyên tắc ngũ hành để đạt được hiệu quả tốt nhất về phong thủy. Nên chọn những bức tranh tương sinh với ngũ hành và tuyệt đối là không chọn tương khắc. Bạn chú ý về một số hướng như sau: 

  • Hướng Đông: Thuộc Mộc nên treo bức tranh có dòng sông quanh co là phù hợp, không treo những bức tranh có sóng vỗ, hay thác nước đổ mạnh có thể gây ngập, chìm cây cối nên không thể chiêu tài. 
  • Hướng Đông Nam: Thuộc Mộc nên treo tranh phong cảnh có núi, nước non, có màu xanh của cây cối để tốt cho những ai cầu công danh. 
  • Hướng Nam: Là nơi núi xanh, đồng cỏ rậm rạp giúp tăng cường tài vận, gia đình hòa thuận, êm ấm. 
  • Hướng Đông Bắc và Tây Nam: Thuộc Thổ, gợi ý tốt nhất là treo tranh “Bát tuấn đồ”, vì ngựa thuộc Hỏa, Hỏa – Thổ tương sinh để cho tiền tài ùn ùn kéo đến. 
  • Hướng Bắc: Thuộc Thủy nên treo tranh 9 con cá để gia đình thêm hòa thuận, tiền vào như nước. 
  • Hướng Tây Bắc: Thuộc Kim, treo tranh có hình ảnh tượng trưng cho sự thăng tiến, công việc thuận lợi, thăng quan tiến chức. 

Chọn hướng tranh theo mệnh của gia chủ

Mệnh của con người bao gồm: 

  • Mệnh Kim: Treo theo hướng Tây, Tây Bắc
  • Mệnh Mộc: Treo theo hướng Đông, Đông Nam 
  • Mệnh Thủy: Treo tranh theo hướng Bắc
  • Mệnh Hỏa: Treo tranh theo hướng Nam
  • Mệnh Thổ: Treo tranh theo hướng Đông Bắc, Tây Nam 

Báo giá tranh đồng treo phòng khách 

Tranh đồng treo ở phòng khách sẽ có mức giá cao hơn so với các dòng tranh thông thường, dòng tranh này cũng khá đa dạng về kiểu dáng, kích thước, quý khách cũng có thể lựa chọn túi nhỏ hơn để phù hợp với túi tiền của mình. 

Hiên tại, mức giá tại Đồ Đồng Âu Việt được thống kê như sau: 

  • Tranh kích thước nhỏ (1m55) dao động trong khoảng 10 triệu đồng. 
  • Cùng kích thước nhỏ có thêm mạ vàng 24k thì khoảng 21 triệu đồng, tranh mạ tam khí với giá 17 triệu đồng. 

Giá của bức tranh sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào thiết kế, chất liệu, kỹ thuật tạo nên bức tranh ấy. 

Tranh tứ quý – Bộ tranh đồng đẹp

Tranh tứ quý là bộ tranh phổ biến được sử dụng rất nhiều trong phòng khách của người Việt, đặc biệt là sự lựa chọn với người lớn tuổi

Đây là bộ tranh gồm 4 bức với các loài cây tượng trưng cho 4 mùa trong năm – người đời xưa còn coi bộ tranh này là biểu tượng của người quân tử

Khi ngắm nhìn bộ tranh này không chỉ thỏa mãn về nghệ thuật tranh đồng mà còn để chiêm nghiệm suy ngẫm về những đức tính tốt của người quân tử

Vì vậy lựa chọn treo tranh bộ tứ quý trong phòng khách là một trong những lựa chọn vô cùng thích hợp

Cách treo:

  • Cách 1 (chữ Hán): Theo lối cố truyền tranh tứ quý sẽ treo từ trái qua phải theo hướng nhìn vào là: Mai (mùa xuân) -> Trúc (mùa hạ) -> Cúc (mùa thu)  -> Tùng (mùa đông) 
  • Cách 2 ( chữ Nôm): Ngày nay theo lối hiện đại ta treo từ trái qua phải: Tùng (mùa đông) -> Cúc (mùa thu) -> Trúc (mùa hạ) -> Mai (mùa xuân)

tranh đồng treo phòng khách

 

Xem thêm: TRANH TỨ QUÝ TREO PHÒNG KHÁCH VÀ 4 ĐIỀU CẦN NẮM RÕ

Tranh chữ – Tranh đồng treo phòng khách ý nghĩa

Với các bức tranh chữ thì sự lựa chọn treo tranh đồng phòng khách sẽ trở nên đa dạng và nhiều sự lựa chọn hơn

Tranh chữ không chỉ mang vẻ đẹp qua những nét chữ uyển chuyển mềm mại, mà nó còn mang rất nhiều ý nghĩa ẩn đằng sau đó

Những bức tranh chữ bằng đồng treo phòng khách có thể lựa chọn như tranh chữ Tâm, chữ Đức, chữ Phúc Lộc Thọ,…..

tranh đồng treo phòng khách

Tranh trống đồng – Tranh đồng phòng khách sang trọng

Mặt trống đồng hay tranh trống đồng trang trí phòng khách đều là những sự lựa chọn tuyệt vời.

Bởi tranh trống mang biểu tượng văn hóa từ xa xưa của người Việt ta. Nó khắc họa cuộc sống sinh hoạt thường ngày của người Việt cổ.

Việc tranh trống đồng được treo trong phòng khách không chỉ mang ý nghĩa về biểu tượng văn hóa mà nó còn mang lại nhiều vượng khí tốt và may mắn cho gia chủ.

tranh đồng treo phòng khách

TOP 5 MẪU MẶT TRỐNG ĐỒNG TRANG TRÍ PHÒNG KHÁCH TẠO SỰ ĐẲNG CẤP

Vinh hoa phú quý – Tranh đồng trang trí phòng khách

Bức tranh đồng vinh hoa phú quý có thể gọi là bức tranh có lượt mua nhiều nhất trong dòng tranh đồng mỹ nghệ

Với nội dung tranh vô cùng phong phúc và đầy đủ. Từ cảnh sắc, chim muông, hoa lá, bầu rượu, cuốn thư,…

Mỗi chi tiết, họa tiết hoa văn trên bức tranh đồng này đều mang ý nghĩa riêng và được các nghệ nhân chăm chút rất tỉ mỉ và hài hòa

Không chỉ mang vẻ đẹp cho không gian phòng khách mà nó còn mang lại những ý nghĩa phong thủy về sự no đủ, tài lộc cùng sự hưng thịnh cho gia chủ

Tranh đồng quê treo phòng khách- Nơi lưu giữ kỉ niệm

Tranh đồng quê là bức tranh mang lại nhiều những ý nghĩa về sự hoài niệm

Trong mỗi chúng ta, ai cũng có hình bóng quê hương ở trong tim mình nhưng rất ít khi có thể nói ra

Treo bức tranh đồng quê bằng đồng trong phòng khách sẽ làm cho mỗi chúng ta khi ngắm nhìn và sẽ nhớ lại những ngày tháng tươi đẹp hồn nhiên ở làng quê yên bình.

Ngoài ra treo bức tranh đồng quê ở phòng khách cũng sẽ giúp nhắc nhở con cháu luôn nhớ về cội nguồn, nguồn gốc của mình.

Tranh đồng thuận buồm xuôi gió 

Thuận buồm xuôi gió là bức tranh mà khi treo trong phòng khách sẽ mang ý nghĩa mong muốn mọi việc trong cuộc sống được thuận lợi, thành công

Những bức tranh thuận buồm khi treo sẽ hướng mũi thuyền vào trong nhà bởi như thế sẽ mang ý nghĩa rước tài lộc, may mắn vào nhà

Đối với những gia chủ có người đi công tác làm ăn xa hoặc thường xuyên phải đi công tác thì nên treo tranh mũi thuyền hướng ra ngoài. Lúc này bức tranh sẽ hướng đến người đi xa để cầu mong mọi việc được thuận lợi

Ngoài phòng khách thì bức tranh thuận buồm cũng rất thích hợp để treo trong phòng làm việc của gia chủ

Xem thêm: 9 MẪU TRANH THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ ĐẸP NHẤT NĂM 2022

Tranh đồng mã đáo thành công

Mã đáo thành công là bức tranh gồm 8 con ngựa đang lao lên phía trước.

Ý nghĩa biểu thị sức mạnh, đoàn kết, thịnh vượng và thắng lợi.

Cũng giống như tranh thuận buồm đây là bức tranh không chỉ treo được ở phòng khách mà phòng làm việc cũng sẽ là thêm 1 lựa chọn tuyệt vời

Treo tranh đồng bát mã sẽ giúp cho con đường danh lợi, thăng quan tiến chức được thuận lợi hơn.

tranh đồng treo phòng khách

BÁO GIÁ TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG CHUẨN 2022

Bài viết trên đây là tổng hợp 7 mẫu tranh trang trí phòng khách phù hợp nhất. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể lựa chọn cho mình được bộ tranh để treo phòng khách ưng ý nhất!

Xem ngay: Những dòng tranh đồng mỹ nghệ được yêu thích nhất

Làm thế nào để tìm được địa chỉ mua tranh đồng treo phòng khách phong thủy, tài lộc? 

Nếu như quý khách còn đang băn khoăn về việc tìm địa chỉ mua tranh đồng treo phòng khách, đồ đồng đẹp, uy tín, chất lượng thì đừng bỏ qua lựa chọn là Đồ Đồng Âu Việt với những lý do như sau: 

  • Sản phẩm chung tôi cung cấp là mặt hàng cao cấp nhập khẩu. 
  • Từng đường nét chi tiết được trạm trổ về tinh xảo, sinh động và cuốn hút. 
  • Để tăng độ bền đẹp, sang trọng cho bức tranh thì Đồ Đồng Âu Việt có phủ thêm lớp vàng 25k, mạ tam khí… Sơn lên khung gỗ cao cấp lớp chống mọt, cong vênh. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, nhiệt tình luôn sẵn sàng giải đáp tới quý khách hàng về những thắc mắc về sản phẩm. 
  • Đồ Đồng Âu Việt còn nhận chế tác của khách hàng theo yêu cầu riêng. 

Trên đây, Đồ Đồng Âu Việt đã cung cấp cho bạn đọc thông tin về tranh đồng treo phòng khách, ý nghĩa của tranh, cách treo tranh phong thủy cũng như tham khảo một số mẫu tranh đẹp mà chúng tôi đã triển khai trực tiếp cho khách hàng.

Bài viết liên quan
.
.
.
.