Tranh đồng thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu, nơi mua uy tín

Khi các bạn đã lựa chọn được cho mình mẫu tranh đồng thuận buồm xuôi gió ưng ý thì câu hỏi đầu tiên chắc chắn sẽ là ” Tranh đồng thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu?”. Đây cũng là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc.

Vậy hãy cùng Đồ Đồng Âu Việt đi tìm hiểu xem mức giá đáng để bỏ ra mua một bức tranh thuận buồm xuôi bao nhiêu là hợp lý nhé.

Tranh đồng thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu phụ thuộc vào những yếu tố gì?

Để tạo nên một bức tranh đồng thuận buồm xuôi gió đẹp, đường nét sắc sảo, chi tiết tinh tế thì buộc người thợ phải có tay nghề cao, chất liệu tranh phải tốt, đóng khung từ gỗ quý chắc chắn và còn rất nhiều yếu tố khác đi kèm. 

Chất liệu của tranh

Khi muốn lựa chọn cho mình một bức tranh đồng thuận buồm xuôi gió đẹp nhất thì điều đầu tiên cần quan tâm đến chắc chắn phải là chất liệu của bức tranh. Bởi chất liệu tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành của bức tranh. 

Hiện nay trên thị trường có rất rất nhiều các chất liệu khác nhau để tạo nên bức tranh đồng thuận buồm xuôi gió. Từ những chất liệu đồng phổ biến như đồng vàng,… đến các loại đồng cao cấp hơn như đồng đỏ, đồng đỏ mạ vàng, mạ bạc,….

Với mỗi chất liệu đồng thì quá trình cũng sẽ đòi hỏi các công đoạn tỉ mỉ chi tiết khác nhau. Chẳng hạn với chất liệu đồng vàng với độ dẻo của đồng có thể dễ dàng tạo thành phẩm trong thời gian ngắn, còn với chất liệu đồng cao cấp hơn như đồng đỏ thì thời gian hoàn thành sản phẩm sẽ lâu hơn do độ dẻo của loại đồng này không như đồng vàng.

Cùng với đó là quá trình mạ vàng mạ bạc cho bức tranh cũng sẽ cần đến những sự tỉ mỉ và thời gian để hoàn thành. Đương nhiên với các chất liệu phổ thông thì thời gian, chi phí hoàn thành sản phẩm cũng như giá thành sẽ ít hơn so với các dòng chất liệu cao cấp.

tranh thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu

Khung tranh

Ngoài chất liệu chính của bức tranh đồng thì khung tranh cũng sẽ có đôi chút ảnh hưởng tới mức giá của bức tranh. Dòng tranh thuận buồm xuôi gió, hiện tại thường có 2 loại khung là khung gỗ và khung đồng. Tùy từng bức tranh mà sự kết hợp giữa khung đồng hoặc khung gỗ sẽ mang lại thêm những vẻ đẹp và ý nghĩa cho bức tranh. 

Khung tranh bằng đồng hiện tại sẽ có giá trị nhỉnh hơn so với giá của khung gỗ đôi chút tùy vào các loại gỗ của các bức tranh mà bạn tham khảo. Sự khác biệt về giá của khung tranh còn phụ thuộc vào mẫu mã của từng loại. 

Khung tranh được sử dụng để cố định bức tranh chắc chắn. Tuy nhiên sẽ tùy thuộc vào khung gỗ mà giá cả sẽ thay đổi. Chẳng hạn như nếu các bạn lựa chọn khung gỗ trơn thì phần khung sẽ tạo thành điểm nhấn của bức tranh. Hoặc trong những bức tranh, quý khách có thể lựa chọn khung gỗ khắc rồng phượng hay các hoa văn,… thì lúc này khung tranh sẽ kết hợp lại như một phần của bức tranh.

tranh thuận buồm

Tranh thuận buồm xuôi gió và những điều bạn nên biết

Kích thước bức tranh 

Kích thước của bức tranh cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới giá của bức tranh thuận buồm xuôi gió. Việc lựa chọn kích thước tranh còn phụ thuộc vào vị trí mà bạn muốn treo bức tranh. 

Nếu treo tranh phòng khách hoặc không gian lớn thì nên lựa chọn những bức tranh có kích thước lớn phù hợp với không gian căn phòng, nếu lựa chọn tranh thuận buồm xuôi gió để bàn thì không cần phải là bức tranh với kích thước quá lớn,….

Thường thì bức tranh thuận buồm xuôi gió có kích thước khá lớn và thường được treo trong phòng khách, phòng làm việc hay treo tại các không gian lớn. Tuy nhiên cũng có 1 vài mẫu tranh nhỏ cho quý khách muốn tham khảo để bàn hay treo trong phòng làm việc nhỏ. 

Khi lựa chọn tranh cần lưu ý chọn những bức tranh có kích thước phù hợp với không gian mình muốn treo tránh đánh mất sự cân bằng của căn phòng vì kích thước bức tranh không phù hợp.

tranh thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu

Tranh thuận buồm xuôi gió treo như thế nào để đón tài lộc ?

Họa tiết bức tranh ảnh hưởng tới mức giá

Họa tiết bức tranh có lẽ là phần chính xác nhất để đánh giá trực tiếp tới giá trị của bức tranh. Khi lựa chọn những bức tranh như tranh đồng các bạn cần chú ý vào những họa tiết trong bức tranh, đặc biệt là các chi tiết nhỏ. Trong bức tranh thuận buồm xuôi gió có thể đặc biệt chú ý tới cánh buồm, con thuyền hay mặt sóng bởi đây chính là những yếu tố chính tạo nên bức tranh chất lượng

Những bức tranh có những đường nét sắc nét tới những chi tiết nhỏ đó chính là dòng tranh cao cấp và chính những chi tiết nhỏ đó tạo ra sự khác biệt giữa dòng tranh cao cấp và dòng tranh thường phổ thông. Và đương nhiên rồi, giá thành của những bức tranh thuận buồm xuôi gió cao cấp cũng sẽ cao hơn so với những dòng tranh phổ thông.

tranh thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu

Những chi tiết nhỏ lại tạo nên những điểm nhấn của bức tranh

Tay nghề của nghệ nhân

Đây là một trong những điều khó có thể đánh giá nhất tới giá trị của bức tranh. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải hiểu rõ rằng tay nghề của các nghệ nhân sẽ ảnh hưởng quan trọng như thế nào. Những họa tiết bức tranh có sắc nét tỉ mỉ, có sống động, có đẹp mắt hay không tất cả là bởi bàn tay của những người nghệ nhân tạo ra nó. 

Có thể nói rằng vẻ đẹp của một bức tranh phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của người nghệ nhân. Bởi những bức tranh cao cấp từ tranh đồng, tranh gỗ hay đơn giản như những bức tranh vẽ cũng sẽ phải phụ thuộc vào các nghệ nhân tạo ra nó. Khi đi tham khảo giá cùng một sản phẩm các bạn hoàn toàn có thể thấy được giá thành của chúng cũng có những sự chênh lệch nhau. Điều này với người chơi tranh thì không còn quá là điều bất ngờ. Tuy nhiên với nhiều người đây vẫn còn là câu hỏi thắc mắc.

Lý giải cho việc chênh lệch giá thành của các đơn vị là bởi do tay nghề nghệ nhân của mỗi cơ sở là khác nhau. Với mỗi người thợ khi tạo nên bức tranh thuận buồm xuôi gió sẽ có những sự khác nhau từ các chi tiết họa tiết mắt thường có thể thấy được và còn cả những tâm ý mà người thợ muốn gửi vào tác phẩm – điều mà mỗi người chúng ta phải cảm nhận bằng ý nghĩ bay bổng của mình. 

Tranh đồng thuận buồm xuôi gió đẹp nhất giá bao nhiêu ?

Cuối cùng chúng ta cùng tìm hiểu xem tại thời điểm hiện tại thì bức tranh đồng thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu thì hợp lý ?

tranh thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu

Bức tranh đồng thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu ?

Việc lựa chọn mua tranh đồng thuận buồm xuôi gió sẽ phụ thuộc vào vị trí không gian mà gia chủ muốn lựa chọn để treo tranh hoặc có thể lựa chọn các bức tranh để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác,… 

  • Với những bức tranh cỡ nhỏ để bàn hay treo ở những nơi không gian nhỏ thì những bức tranh kích thước nhỏ như 38x54cm, 48x68cm,…. sẽ có giá từ 2.500.000 trở lên tùy thuộc vào chất liệu đồng và khung của bức tranh

  • Với những bức tranh cỡ lớn để treo ở những không gian lớn hơn như phòng khách, phòng họp,… thì có thể lựa chọn những bức tranh có kích thước to như 88x155cm, 127x231cm,… thì giá trị của bức tranh có thể từ vài triệu đến vài chục triệu tùy vào chất liệu tranh mà quý khách ưng ý.

  • Ngoài ra với những bức tranh được mạ vàng hay làm theo kích thước yêu cầu thì giá trị của nó cũng sẽ có những sự thay đổi nhất định từ một đến vài triệu

Mua tranh thuận buồm xuôi gió giá đảm bảo ở đâu ?

Để đảm bảo chất lượng tranh cũng như đảm bảo được độ tin cậy về giá cả thì quý khách có thể đến tham khảo và lựa chọn tranh thuận buồm xuôi gió tại các cơ sở đúc đồng của Đồ Đồng Âu Việt

Với kinh nghiệm hàng chục năm trong lĩnh vực sản xuất tranh cùng với đội ngũ nghệ nhân có kinh nghiệm tay nghề lâu năm thì những sản phẩm ở đây sẽ mang lại đủ tất cả những yếu tố để tạo nên bức tranh đẹp nhất. Cùng với đó, giá cả tại Đồ Đồng Âu Việt luôn được niêm yết công khai sẽ đảm bảo cho bạn an tâm về giá cả khi lựa chọn. 

Trên đây, Đồ Đồng Âu Việt đã giải đáp cho bạn đọc thắc mắc với câu hỏi tranh đồng thuận buồm xuôi gió giá bao nhiêu cũng như giải đáp lý do vì sao lại có mức giá đó. Hy vọng quý bạn đọc đã thêm vào kho tàng kiến thức của mình về sản phẩm tranh đồng nói riêng, đồ đồng nói chung, cũng như lựa chọn được địa chỉ mua tranh đồng uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng. 

 

Bài viết liên quan