Tranh đồng quê treo phòng khách đẹp, ý nghĩa, hướng về cội nguồn

Tranh đồng quê treo phòng khách đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn với ý nghĩa nhớ về cội nguồn, về cuộc sống đời thường bình dị, nhắc nhớ mỗi người con đừng quên quê hương, cội nguồn của mình.

Tranh đồng quê là mẫu tranh đang được yêu thích và được lựa chọn nhiều nhất tại thị trường tranh hiện tại. Bài viết này hãy cùng Đồ Đồng Âu Việt đi sâu vào việc tìm hiểu ý nghĩa và cách treo tranh ở phòng khách sao cho đẹp mắt và ưng ý gia chủ nhất.

Đôi nét về tranh đồng quê

Đúng với cái tên của mình, tranh đồng quê miêu tả lại những sự vật sự việc thường ngày diễn ra ở làng quê Việt Nam từ những cánh đồng, cây đa, giếng nước,…. 

Không ai biết tranh đồng quê xuất hiện từ khi nào và được bao lâu rồi nhưng khi xã hội ngày càng phát triển thì những làng quê ở nước ta cũng đang dần bị công nghiệp hóa và dần dần trở nên ít đi. 

 có lẽ chính là lý do khiến cho rất nhiều người lựa chọn mang tuổi thơ, kí ức làng quê của mình gửi vào bức tranh đồng quê để mỗi khi ngắm nhìn thì có thể nhớ lại những hình ảnh đẹp đẽ mà thân thương vô cùng đó.

tranh đồng quê treo phòng khách

Tại sao nên lựa chọn tranh đồng quê treo phòng khách ?

Chúng ta vẫn thường thắc mắc hỏi nhau rằng: nên chọn tranh phòng khách có ý nghĩa nhất ? Chắc hẳn mỗi người sẽ có cho mình riêng 1 sự lựa chọn. Tuy nhiên sẽ không ít người nghĩ ngay đến bức tranh đồng quê. Vậy tại sao lại là bức tranh đồng quê ?

Trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng mang cho mình hình ảnh quê hương trong tiềm thức. 

Những ai từng được sinh ra và lớn lên tại 1 làng quê Việt chắc hẳn cũng sẽ chẳng thể nào quên những ngày tháng tuổi thơ tuy có vất vả khó khăn nhưng vẫn luôn giữ được sự hồn nhiên và nụ cười cùng đám bạn thuở ấy và vẫn luôn mang trong mình tình yêu với quê hương. 

tranhđồng quê

Bức tranh đồng quê khi được treo trong phòng khách sẽ mang lại cảm giác như được trở về những ngày tháng đó nhẹ nhàng và hoài niệm. 

Không chỉ mang lại hoài niệm với thế hệ trước mà khi treo tranh đồng quê ở phòng khách cũng như là 1 hình ảnh truyền tải tới con cháu thế hệ hiện tại ( vốn đã được sinh ra và lớn lên tại thành phố, đô thị hiện đại) thấy và biết được rằng ở làng quê Việt có những vẻ đẹp những ý nghĩa và có thứ giá trị mà khi đã được sống và trải qua rồi thì sẽ chẳng thể nào quên được.

Ngoài mang lại những sự hoài niệm đẹp đẽ thì khi treo tranh đồng quê trong phòng khách cũng sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cũng như mang lại nhiều điều phong thủy tốt. 

Tất cả những điều trên khiến cho rất nhiều gia chủ lựa chọn bức tranh đồng quê để treo lên phòng khách trong gia đình

Ý nghĩa của tranh đồng quê khi treo trong phòng khách 

Bức tranh đồng quê với đầy đủ những sinh hoạt đời thường chốn thôn quê như cây đa, giếng nước, lũy tre,…. rồi con trâu, gánh lúa, đám trẻ thả diều,…. Tất cả đều được tái hiện để tạo nên 1 trong những bức tranh làng quê Việt tuyệt đẹp và mang lại nhiều ý nghĩa vô cùng

Ý nghĩa về kỉ niệm, hồi ức

Sẽ chẳng có bức tranh nào có thể so sánh về ý nghĩa kỉ niệm đối với tranh đồng quê Việt. Bức tranh tái hiện lại được gần như đầy đủ những khung cảnh, hoạt động gần gũi và thân thuộc của miền quê Việt Nam. 

Đi từ làn quê Bắc Bộ, Trung Bộ cho đến miền Tây, Nam Bộ, chỉ cần ngắm nhìn bức tranh sẽ khiến chúng ta trở về quá khứ với bao hồi ức đẹp đẽ ùa về. Trong mỗi chúng ta hình ảnh về quê hương sẽ có những sự khác nhau khó có thể diễn tả ra bằng lời. 

Nhưng khi tất cả nhìn vào bức tranh đồng quê thì dường như tất cả đều được hội tụ về. 

tranhđồng quê

Để rồi mỗi chúng ta khi ngắm nhìn vào bức tranh, khi thưởng thức tác phẩm này cũng phải trầm trồ cảm thán rằng: Ôi kì lạ làm sao, thì ra đây chính là quê hương của mình là tình yêu đối với quê hương đất nước.. 

Sâu thẳm trong mỗi người ai cũng có những nỗi niềm riêng mà không nói ra và được thể hiện qua những nét vẽ đầy tình tứ của bức tranh: Nào là cậu bé chăn trâu, người dân gánh lúa, nào là ngôi nhà mái lá nằm cạnh đống rơm to, đến những cây đa giếng nước,…. tất cả kí ức đều như được hiện ra trước mắt.

Bức tranh đồng quê Việt Nam mang lại những ý nghĩa về kỷ niệm, tình yêu quê hương mà ai cũng nên sở hữu trong không gian phòng khách nhà mình

Ý nghĩa về phong thủy

Ngoài những ý nghĩa về sự hoài niệm tình cảm thì tranh làng quê cũng mang lại những yếu tố phong thủy trong đó. Ví dụ như:

  • Hình ảnh cây đa giếng nước sân đình mang lại ý nghĩa xua đuổi tà khí, mang lại thịnh vượng,…..
  • Hình ảnh mặt hồ mang lại tài lộc và vượng khí tốt,…..
  • Hình ảnh phong thủy lớn nhất có lẽ là hình ảnh mùa mang bội thu, lúa vàng óng ả mang lại của cải đầy ắp

Đó có thể xem như là những yếu tố phong thủy tốt đẹp mang lại cho bức tranh đồng quê khi treo ở trong phòng khách của gia chủ.

Tranh đồng quê treo phòng khách theo hướng, mệnh nào?

Phòng khách chính là nơi để cả gia đình sum họp hoặc tiếp khách nên khi treo tranh có thể lựa chọn treo trên ghế sofa, đối diện ghế sofa, treo trên tivi,.. và tùy thuộc vào kích thước và không gian phòng khách mà lựa chọn vị trí cũng như kích thước bức tranh sao cho phù hợp

Cách treo tranh đồng quê theo mệnh

Thông thường các mẫu tranh về chủ để đời sống sinh hoạt thường sẽ chứa đựng nhiều chi tiết và hình ảnh mà không chú trọng vào 1 chi tiết nhất định nào. Điều đó sẽ khiến các chi tiết trong tranh hài hòa, đan xen cùng nhau mà vẫn hội tụ đủ ngũ hàng trong bức tranh. Bức tranh đồng quê cũng không phải ngoại lệ. Trong tranh sẽ có những chi tiết và hình ảnh đại diện cho ngũ hành trong phong thủy như:

  • Cánh đồng lúa chín vàng óng ả đại diện cho mệnh Kim

  • Cây đa, lũy tre xung quanh đại diện cho mệnh Mộc

  • Con sông, giếng nước đại diện cho mệnh Thủy

  • Ánh nắng mặt trời đại diện cho mệnh Hỏa

  • Cuối cùng là những con đường bằng đất thể hiện cho mệnh Thổ

Vậy nên việc lựa chọn treo tranh đồng quê trong phòng sẽ làm hài hòa các yếu tố phong thủy ngũ hành trong không gian phòng mà không sợ mất cân đối không gian.

Hướng treo tranh đồng quê để hợp với phong thủy 

Theo phong thủy, căn nhà được chia thành 8 phương vị, với mỗi gia chủ sẽ có một cung mạng riêng, tương ứng với 1 trong 8 phương vị này. Khi ấy, dựa vào cung mạng để lựa chọn được vị trí đắc địa nhất khi treo tranh. 

Hướng Đông Nam là hướng được ưu ái nhiều nhất đem lại tài vận tốt đẹp cho gia đình. 

Lưu ý khi treo tranh đồng quê tại khu vực phòng khách

Dưới đây là một số lưu ý cho gia chủ khi lựa chọn treo tranh đồng quê tại phòng khách: 

  • Lựa chọn kích thước tranh phù hợp với diện tích của căn phòng, tránh việc quá bé thì lọt thỏm, quá lớn khiến cho không gian thêm phần chật chội. 
  • Treo tranh đồng trong phòng khách thì vị trí trên sofa là thích hợp nhất. 
  • Treo tranh ngay ngắn, không để xô lệch. 
  • Có thể lắp thêm đèn chiếu trên bức tranh để thêm phần rực rỡ.
  • Lựa chọn bức tranh có chất liệu tốt, chắc chắn, độ bền cao để hạn chế tình trạng sửa chữa quá nhiều. 

Xem ngay: Tranh đồng quê – biểu tượng hồi ức

Treo tranh đồng quê treo phòng khách nên sử dụng chất liệu gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu tranh mà quý khách có thể tham khảo như: tranh thêu, tranh gỗ, tranh canvas, tranh đồng… Tuy nhiên, về độ phổ biến và bền đẹp thì tranh đồng quê bằng đồng vẫn là chất liệu được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn nhất. 

Ưu điểm nổi trội của chất liệu đồng phải kể đến như: 

  • Chất liệu đồng bền chắc, đẹp dài lâu, được các nghệ nhân chạm trổ trực tiếp trên tấm đồng đỏ hay đồng vàng. Để tăng tính bền đẹp thì có thể phủ thêm lớp mạ vàng, dát bạc, mạ tam khí…
  • Từ đó đảm bảo độ chắc chắn, không bị cong vênh, nếu như vệ sinh đúng cách thì thời gian sử dụng nên tới vài chục năm. 
  • Đồng là nguyên liệu có giá trị cao, tinh xảo, sáng bóng nên làm nổi bật sáng bừng cho căn phòng, toát lên sự quyền thế của gia chủ hiện thời. 
  • Ở góc độ phong thủy thì tranh đồng quê bằng đồng có khả năng hút sinh khí tốt, tuổi tà ma hay xua tan những vận đen không tốt.
  • Quý khách cần hạn chế việc di chuyển tranh treo sang một vị trí khác để không ảnh hưởng đến gia chủ. 

Các mẫu tranh đồng đẹp để treo phòng khách

tranh đồng quê treo phòng khách

 

tranh đồng quê treo phòng khách

Mua tranh đồng treo phòng khách ở đâu? 

Trên thị trường hiện nay có nhiều cơ sở mua bán tranh bằng đồng treo phòng khách, nhưng không phải ai cũng có khả năng đánh giá được nơi báo bán tranh đồng với mức giá phù hợp, đảm bảo chất lượng trên từng bức tranh. 

Nếu như quý khách hàng còn đang phân vân thì hãy lựa chọn Đồ Đồng Âu Việt như một địa chỉ uy tín, tin cậy, đa dạng mẫu mã cho quý khách hàng, với một số lý do như sau: 

  • Nguyên liệu đồ đồng đầu vào được nhập khẩu chất lượng, đẹp.
  • Các sản phẩm được chế tác, chạm trổ bởi những nghệ nhân từ làng nghề đồ đồng truyền thống lành nghề, giàu kinh nghiệm. 
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng giải đáp thắc mắc về sản phẩm đồ đồng. 
  • Giao hàng tới quý khách nhanh chóng, thuận tiện, đảm bảo đồ bền đẹp. 

Trên đây, Đồ Đồng Âu Việt đã cung cấp cho quý khách hàng những thông tin hữu ích về tranh đồng quê treo phòng khách, đem lại nhiều giá trị về ý nghĩa, phong thủy, nhắc nhớ con người về những giá trị truyền thống, yêu quê hương, đất nước, cội nguồn. 

Bài viết liên quan
.
.
.
.