Tranh đồng bát mã truy phong – Ý nghĩa và cách treo tranh

Tranh đồng bát mã truy phong đang là một trong những dòng tranh đồng được yêu thích nhất thời điểm hiện tại. Vậy tranh đồng bát mã truy phong là gì, ý nghĩa, cách treo như thế nào? Hãy cùng dodongcaocap.vn đi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Tranh đồng bát mã truy phong là gì?

Tranh đồng bát mã truy phong là một trong những bức tranh thuộc dòng tranh đồng mã đáo thành công. Chúng ta vẫn thường biết đến bức tranh mã đáo thành công gồm 8 con ngựa. Bát mã truy phong là cụm từ tiếng Hán. Bát là chỉ số lượng 8, mã có nghĩa là ngựa. Bát mã chính là 8 con ngựa. 

Nếu giải nghĩa của từ thì truy có nghĩa là phi hay đuổi và phong là gió. Cả từ truy phong có nghĩa là đuổi theo gió hay phi trong gió. Bát mã truy phong chính là cụm từ dùng để chỉ hình ảnh 8 con ngựa mạnh mẽ phi nhanh theo ngọn gió.

tranh-dong-bat-ma-truy-phong-1

Ý nghĩa tranh đồng bát mã truy phong

Bức tranh bát mã truy phong có nguồn gốc từ Trung Quốc. Theo quan niệm xa xưa bên Trung Quốc, nếu ngoài chiến trường có tin thắng trận thì sẽ cho quân lập tức phi ngựa nhanh về triều đình để báo tin mừng. Chính vì vậy mà ngựa đã trở thành biểu tượng của sự thành công, của chiến thắng hào hùng. 

Bên cạnh đó, ngựa cũng được biết đến như một loài vật đại diện cho sự kiên trì, bền bỉ, sức khỏe phi thường và đặc biệt vô cùng trung thành với chủ nhân, dốc sức làm việc đến cuối đời. Về ý nghĩa tranh đồng bát mã truy phong có hình ảnh 8 chú ngựa cao lớn phi nước đại chạy về cùng một hướng tượng trưng cho sự thăng tiến, phát tài, phát lộc. 

Mọi người thường trao tặng nhau bức tranh đồng bát mã truy phong với ngụ ý cầu chúc sự thành công, đồng lòng, hoan hỉ. Theo một số quan niệm thì người được nhận tranh khi mới bắt đầu sự nghiệp, đến khi thành công thì nhất định không được làm mất, đem tặng lại bức tranh này cho bất kỳ ai mà phải gìn giữ như một tấm bùa hộ mệnh.

tranh-dong-bat-ma-truy-phong-2

Cách chọn và treo tranh đồng bát mã truy phong

Để có thể phát huy hết vẻ đẹp và ý nghĩa của bức tranh đồng bát mã truy phong thì cách chọn và treo tranh theo phong thủy rất quan trọng. 

Cách phân biệt tranh bát mã truy phong hàng thường và hàng cao cấp

Cũng như rất nhiều loại tranh khác, bức bát mã truy phong bằng đồng cũng có hàng thường và hàng cao cấp để phục vụ những mục đích, nhu cầu sử dụng khác nhau. Chúng ta có thể phân biệt chúng dựa trên những đặc điểm sau đây:

  • Mặt tranh: Đối với hàng cao cấp sẽ được thúc trên tấm đồng dày từ 6-8 zem với bề mặt phẳng. Còn hàng phổ thông, thường sẽ mỏng và gồ ghề hơn rất nhiều.

  • Bố cục tranh: Về điều này thì phải là những người chơi tranh, am hiểu hoặc có kinh nghiệm mới có thể nhận ra. Bố cục tranh thủ công (hàng cao cấp) sẽ linh hoạt, đường nét mềm mại, uyển chuyển, phóng khoáng hơn so với hàng phổ thông dập máy

  • Màu sắc: Đối với những bức tranh được sơn màu thì bạn cũng có thể dựa vào màu sắc để phân biệt. Hàng cao cấp sẽ được tô nét rất tỉ mỉ, màu sáng rõ còn những bức tranh làm theo dây truyền và số lượng lớn màu thường bị thôi, mờ.

  • Khung tranh: Để phù hợp với giá trị bức tranh thì khung tranh hàng cao cấp cũng phải được làm từ những chất liệu cao cấp như các loại gỗ quý hiếm

  • Giá cả: Chắc chắn đây sẽ là một trong những điều bạn dễ dàng phân biệt nhất ở hàng tranh cao cấp và tranh thông thường. Tranh cao cấp luôn có giá cao hơn do vật liệu và quá trình làm cần nhiều kỹ thuật, công sức hơn những tranh hàng chợ rất nhiều. Tuy nhiên không tránh khỏi việc hiện nay có rất nhiều tranh nhái, tranh giả nên khi mua bạn cần tham khảo và chọn lựa kỹ càng để tránh bị lừa.

Cách treo tranh bát mã truy phong theo phong thủy

Cách treo tranh từ xưa tới nay vẫn đa số là tùy thuộc vào cái nhìn thẩm mỹ của từng người, phụ thuộc vào kích thước bức tranh, tùy thuộc vào không gian trưng bày. 

Tuy nhiên bên cạnh những yếu tố đó thì chúng ta nên có 1 vài lưu ý về tính phong thủy để không làm mất đi ý nghĩa tranh bát mã truy phong. Bởi điều này có thể ảnh hưởng tới sự nghiệp, tài lộc của bạn trước mắt.

Đối với những người là trụ cột trong gia đình hoặc người lãnh đạo thì nên treo tranh ở hướng Tây Bắc để thể hiện chủ quyền, năng lượng của người đứng đầu. Tránh treo tranh ở hướng Nam vì xung Thái tuế.

Ý nghĩa tranh bát mã truy phong được người làm ăn buôn bán rất yêu thích. Nếu họ muốn treo bức tranh này tại cửa hàng, công ty thì nên chọn hướng có lộc và thuận tuổi.

Khi treo bức tranh đồng bát mã truy phong ở nơi làm việc hay ở trong nhà bạn cũng cần lưu ý treo làm sao để hướng 8 con ngựa phi đi vào trong nhà. Cấm kị nhất là để hướng ra ngoài, vì như vậy sẽ làm thất thoát tài lộc, tiền bạc, may mắn.

tranh-dong-bat-ma-truy-phong-4

Xem thêm: Top 5 bức tranh đồng mạ vàng mã đáo thành công cao cấp

Mẫu bức tranh đồng bát mã truy phong mạ vàng 24K được nhiều người lựa chọn nhất 2022

Có rất nhiều bức tranh đồng bát mã truy vong được nhiều ng yêu thích tuy nhiên mẫu tranh bát mã mạ vàng 24K là mẫu tranh được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn nhất. Hãy cùng xem những thông tin sơ lược về bức tranh đồng mạ vàng này nhé.

tranh-dong-bat-ma-truy-phong-5
Bức tranh bát mã mạ vàng 24K khung sồi

Tổng quan về bức tranh

  • Bức tranh mã đáo thành công được giới thiệu đến được làm từ chất liệu đồng vàng có kích thước 1m27x2m31, với độ dày 6 rem được mạ vàng 24K
  • Bức tranh được thúc tay thủ công hoàn toàn 100% với họa tiết nổi đẹp mắt
  • Màu sắc chủ đạo là 2 màu vàng đen khi kết hợp cùng nhau sẽ tạo cho bức tranh một điểm nhấn sâu sắc

Chi tiết bức tranh mã đáo thành công

Tranh đồng bát mã truy phong thành công khung sồi 1m27x2m31 mạ vàng 24K là mẫu tranh cao cấp của dòng tranh đồng được nhiều khách hàng lựa chọn để làm vật trang trí cũng như làm quà biếu, tặng,… Bức tranh được các nghệ nhân có kinh nghiệm lâu năm chế tác tỉ mị, cẩn thận tạo nên độ tinh xảo và sắc nét vô cùng cao

Các chi tiết hoa văn đều được thúc nổi tạo nên sự độc đáo và sống động. Vì là dòng tranh đồng cao cấp nên các chi tiết nhỏ nhất cũng được chú ý kĩ càng. Hoàn toàn không lo sợ đến việc các họa tiết nhỏ bị mất đi. Đằng sau bức tranh bát mã này cũng được bố trí khung xương inox 304 vô cùng chắc chắn

bát mã bằng đồng

Họa tiết bức tranh được làm tỉ mỉ tới những chi tiết nhỏ nhất

Chất liệu vàng được mạ trên bức tranh bát mã bằng đồng

Vàng 24K là loại vàng nguyên chất với độ tinh khiết cao, gần như là hoàn hảo khi hàm lượng vàng là 99,99% không bao gồm bất kỳ sự pha trộn của các kim loại khác. Vàng 24K còn có các tên gọi khác là vàng ròng, vàng ta có giá trị kinh tế rất cao. Chính vì thế mà người ta thường mua vàng 24K để đầu tư tích trữ, dùng để tặng quà cho con cháu nhân dịp cưới hỏi.

Vàng 24K cũng được sử dụng mạ lên một số sản phẩm hàng cao cấp, mang lại vẻ đẹp và giá trị cho sản phẩm. Chính bởi những gì mà vàng 24K mang lại nên khi được mạ lên bức tranh sẽ càng làm cho bức tranh trở nên sang trọng và có giá trị.

Khung tranh mã đáo thành công bằng đồng

Trong bức tranh được giới thiệu trên đây được kết hợp cùng khung gỗ Sồi – loại gỗ phổ biến và đa dạng ở nước ta. Gỗ Sồi có đặc điểm cứng, chắc, nặng, không bị mối mọt sau khi đã qua sử lí, độ chịu lực uốn xoắn thường, chịu lực nén cao, dễ uốn cong bằng hơi nước. 

Gỗ có mầu nâu trắng, dát gỗ màu vàng nhạt, tâm gỗ từ nâu nhạt đến nâu đậm. Vân gỗ thẳng to và dài, các tom gỗ rất đẹp. Gỗ chịu máy tốt, độ bám ốc và đinh tốt. Gỗ có thể nhuộm màu và đánh bóng để hoàn thành thành phẩm tốt.

==> Với tất cả những sự kết hợp từ các chất liệu cao cấp lại với nhau không những không làm cho bức tranh trở nên một màu mà nó lại như những sự kết hợp hoàn hảo để tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho bức tranh.

Giá bức tranh bát mã mạ vàng 24k đang được bán tại Đồ Đồng Âu Việt với giá 52.000.000 đồng

Tham khảo thêm: Hiểu đúng về tranh mã đáo thành công sẽ giúp bạn không bị mất tiền oan khi mua tranh

Trên đây là bài viết tổng hợp những điều bạn cần biết về tranh đồng bát mã truy phong. Hy vọng qua bài viết này, các bạn có thể trang bị cho mình thêm 1 lượng kiến thức để có thể chọn cho mình bức tranh ưng ý nhất !

Bài viết liên quan
.
.
.
.