Giải đáp tranh chữ Tâm nên treo ở đâu đẹp và hợp phong thủy

Tranh chữ Tâm là tranh chữ rất được yêu thích ở nước ta không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi những ý nghĩa mà nó mang lại. Tuy nhiên có rất nhiều người yêu thích muốn lựa chọn tranh chữ Tâm nhưng lại phân vân không biết tranh chữ Tâm nên treo ở đâu phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc đó

Tranh chữ Tâm treo ở đâu trong phòng khách?

Phòng khách được biết đến là không gian của sự sum vầy, sum họp gia đình. Đó là nơi mà mọi người trong gia đình thường sẽ quây quần ngồi cùng với nhau sau ngày dài làm việc, là nơi để cảm thấy nhẹ nhõm tâm hồn. Phòng khách cũng là nơi dùng để tiếp tiếp những vị khách. 

Bởi vậy treo tranh chữ Tâm mạ vàng ở phòng khách là vô cùng hợp lý.

Treo tranh chữ Tâm trên ghế sofa

Phần tường ở phía trên ghế sofa được xem như một vị trí tuyệt vời để có thể đặt hoặc treo các bức tranh, ảnh. Bởi đó là vị trí có thể tạo nên ấn tượng, điểm nhấn cho toàn bộ căn phòng. 

Treo tranh chữ Tâm ở vị trí này bạn nên chú ý treo tranh cách ghế khoảng 10-20cm để có thể đủ để bạn đặt được vừa cánh tay của mình thoải mái nhất lên ghế. Cùng với đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kết hợp tranh chữ Tâm cùng các bức tranh chữ khác sao cho chiều dài bằng khoảng 3/4 chiều dài ghế để tạo nên độ cân bằng của căn phòng.

Treo tranh chữ Tâm trên các đồ nội thất cỡ lớn

Nếu trong căn phòng khách của bạn có 2 cái ghế ngồi hoặc một cặp ghế sofa hay những đồ vật cỡ lớn làm chật chội căn phòng thì những đồ vật này vẫn thường mang lại cho bạn những sự lựa chọn vị trí tuyệt hảo để treo tranh. 

Các bạn hãy lưu ý khi lựa chọn tranh treo ở những vị trí này thì nên lựa chọn các bức tranh sao cho có kích thước tương đồng với kích cỡ không gian để không làm mất cân bằng cảm quan không gian phòng khách

Ý nghĩa treo tranh chữ Tâm trong phòng khách

Tranh chữ Tâm có thể được xem là một bức tranh chuẩn mực giá trị để răn dạy và hướng con người đến những điều chân thiện mỹ và tu tâm dưỡng tính. Treo tranh chữ Tâm trong phòng khách còn thể hiện được ý nghĩa của sự hướng thiện, mong muốn răn dạy con cháu đời sau. 

Bức tranh đồng cũng là biểu tượng cho suy nghĩ rằng tâm ta trong sạch thì mọi việc đến sẽ được may mắn tốt đẹp.

tranh chữ tâm treo ở đâu

Xem thêm: 3 mẫu tranh chữ được treo nhiều nhất ở phòng khách chung cư

Tranh chữ Tâm nên treo ở đâu trong phòng làm việc?

Tranh chữ tâm nên treo ở đâu trong phòng làm việc? Phòng làm việc cũng là một trong những không gian thích hợp để treo những bức tranh. Đây thường là không gian riêng tư để tập trung làm việc và suy nghĩ. Khi treo những bức tranh ở nơi đây cũng sẽ cảm giác và hiểu được ý nghĩa của bức tranh nhiều hơn. 

Treo tranh chữ Tâm đối diện bàn làm việc

Vị trí treo tranh chữ Tâm ở đối diện bàn làm việc được cho là phù hợp nhất bởi đó là vị trí treo mà chủ nhân của nó có thể dễ dàng ngắm nhìn nhất. 

Nếu treo tranh ở vị trí này thì nên treo bức tranh trực diện với bàn làm việc và treo tranh cách mặt đất khoảng 2m tùy vào không gian phòng sao cho từ vị trí làm việc nhìn lên vừa tầm mắt nhất

Đặt tranh chữ Tâm trên bàn làm việc

Ngoài cách treo tranh lên tường trong phòng làm việc thì các bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn đặt tranh chứ Tâm ngay trên bàn làm việc của mình. 

Có thể tham khảo những sản phẩm tranh chữ Tâm với kích thước nhỏ vừa vặn phù hợp với bàn làm việc.

Ý nghĩa treo tranh chữ Tâm trong phòng làm việc

Việc treo tranh trong phòng làm việc sẽ như một lời nhắc nhở chúng ta sẽ có những quyết định sáng suốt và có tâm để giải quyết câu chuyện. 

Để hướng chúng ta đến cách chèo lái con thuyền của mình ngày càng phát triển. Bức tranh chính là giúp chúng ta suy nghĩ tích cực và linh hoạt hơn.

Xem thêm các bức tranh chữ bằng đồng khác tại đây

Treo tranh chữ Tâm trong phòng thờ

Phòng thờ được biết đến là không gian trang trọng nhất của ngôi nhà. Khi treo tranh chữ Tâm ở trong không gian phòng thờ sẽ mang lại nhiều những ý nghĩa và phong thủy tốt cho gia chủ. 

Treo tranh chữ Tâm trong không gian thờ sẽ giúp cho không gian trở nên ý nghĩa hơn, cầu mong tổ tiên phù hộ cuộc sống được may mắn, an lành để mang lại vượng khí tốt trong nhà.

Lưu ý khi treo tranh chữ Tâm trong phòng thờ cần phải treo tranh 1 cách trang trọng nhất. Nên treo tranh với độ cao vừa phải để mang lại nhiều khí tốt, tránh treo tranh cẩu thả vì có thể sẽ là tổ tiên phật ý gây ra những hậu quả không tốt cho gia chủ.

tranh chữ tâm treo ở đâu

Tranh chữ Tâm treo cầu thang

Tranh treo ở cầu thang nghe thì hơi lạ lùng nhưng thực chất đây lại chính là vị trí chúng ta qua lại nhiều nhất trong căn nhà. Tranh treo cầu thang còn mang lại cảm giác không bị trống vắng quá nhiều trong không gian phòng

Phần tường cầu thang thường sẽ rất trống trải vậy nên đây cũng được xem như là một vị trí treo rất thú vị. Điểm cộng khi treo tranh chữ Tâm ở vị trí này sẽ giúp cho mọi người trong nhà có thể ngắm nhìn cận cảnh bức tranh ở một khoảng cách rất gần. Vì vậy việc treo tranh ở vị trí này cũng là một sự lựa chọn không hề tồi.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “tranh chữ Tâm nên treo ở đâu?“.  Hy vọng qua bài viết này quý khách có thể sắp xếp tranh phù hợp với không gian của gia đình mình một cách thuận lợi nhất.

Bài viết liên quan
.
.
.
.