Tìm hiểu chi tiết tranh chữ Tâm mạ vàng

Tranh chữ Tâm mạ vàng là gì? Bức tranh này có gì khác so với những bức tranh phổ thông. Hãy cùng dodongcaocap.vn đi tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé !

Tranh chữ Tâm mạ vàng là gì ?

Tranh chữ Tâm mạ vàng là một tác phẩm nghệ thuật thể hiện được đầy đủ các yếu tố về tính thẩm mỹ đồng thời cũng khơi gợi lên được những giá trị ý nghĩa bên trong của chữ Tâm. Tranh thư pháp chữ Tâm mang lại rất nhiều ý nghĩa trong các tôn giáo hay các trường phái triết học và khi nói đến chữ Tâm dù ở góc độ nào cũng mang lại một ý nghĩa như một điểm sáng đẹp. 

Tranh chữ Tâm mạ vàng còn là một điểm sáng đẹp của bức tranh theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen. Bức tranh hướng con người ta đến những điều thiện, để sống tích cực và làm những việc tốt với những lẽ phải. Tóm lại, bức tranh chính là mang được đầy đủ những ý nghĩa của chữ Tâm cùng với đó là tô điểm và làm nổi bật lên bức tranh chữ này. 

tranh chữ tâm mạ vàng

Tranh chữ Tâm mạ vàng mang ý nghĩ gì ?

Tranh chữ Tâm mạ vàng không chỉ làm toát lên những giá trị vốn có trong chữ Tâm cùng những giá trị nghệ thuật và vẻ đẹp thanh thoát của các đường nét thư pháp. 

Mà hơn cả, nó còn mang thêm được những giá trị khác hơn hẳn các dòng tranh chữ phổ thông. 

Bức tranh thể hiện vô cùng sang trọng, đẹp mắt thể hiện được sự cao quý và đẳng cấp của gia chủ

“Chữ Tâm kia mới bằng ba chữ Tài” là câu kết trong truyện Kiều của cụ Nguyễn Du thể hiện được gần như đầy đủ những ý nghĩa của chữ Tâm. 

Tâm lệch lạc – cuộc sống đảo điên. Tâm gian dối – cuộc sống bất an. Tâm ghen ghét đố kị – cuộc sống đầy hận thù. Tâm tham lam – cuộc sống dối trá. 

Trong các trường phái tôn giáo khác nhau thì chữ Tâm vẫn luôn được giữ lại với đúng những ý nghĩa của nó. 

Trong nhân tướng học thì chữ Tâm còn được coi là cốt lõi của số kiếp con người. 

Vậy nên bức tranh được treo trong nhà không chỉ mang lại cảm giác yên bình mà còn định hướng chúng ta tới những suy nghĩ và hành động trở nên đúng đắn hơn

Tham khảo thêm: Tranh đồng quê bằng đồng đẹp, cao cấp nâng tầm không gian

So sánh chất liệu vàng tạo nên tranh chữ Tâm thư pháp

Những bức tranh chữ Tâm đẹp xuất hiện rất nhiều trên thị trường từ những dòng tranh trên giấy, tranh gỗ hay tranh đồng tại các làng nghề truyền thống đến các dòng tranh thêu hay được đính đá. 

Tất cả những bức tranh đó đều thể hiện được những đường nét chỉnh chu, uyển chuyền của mình.

Với dòng tranh chữ Tâm mạ vàng sẽ được sử dụng từ những vật liệu hoàn toàn mới và cao cấp hơn như từ vàng 24k, vàng công nghiệp . Đây là 2 loại vàng thường được sử dụng để mạ tranh

  •  Vàng công nghiệp: Với chất liệu vàng công nghiệp thì bức tranh chữ Tâm sẽ trở nên lấp lánh, bóng loáng và có màu sắc khá đậm

  •  Vàng 24k: Đây là loại vàng thường được sử dụng để mạ cho các bức tranh cao cấp hơn bởi vàng 24k mềm và dễ uốn cong có độ mịn vừa phải. Vàng 24k còn được biết đến với các tên gọi khác là vàng ròng, có giá trị cao.

Vàng 24k được biết đến là vàng nguyên chất cao nhất ~ 99,99% thường dùng với những dòng tranh cao cấp, cùng với đó thời gian để hoàn thiện bức tranh mạ vàng 24k thường lâu hơn gần gấp đôi thời gian hoàn thành bức tranh mạ vàng công nghiệp để thấy được độ khó và độ tỉ mỉ khi mạ loại vàng 24k này. 

Vậy nên mức giá của tranh mạ vàng 24k cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định so với tranh được mạ vàng công nghiệp.

Chính bởi vậy mà bức tranh khi được mạ vàng không chỉ mang vẻ đẹp của lối tranh chữ thư pháp uyển chuyển, mềm mại mà giờ đây nó còn toát lên được những khí chất quý phái, sang trọng từ các chất liệu vàng được mạ.

tranh chữ tâm mạ vàng

Xem thêm: Mẫu tranh treo phòng khách chung cư

Tranh chữ Tâm mạ vàng – Món quà tặng ý nghĩa

Bức tranh ngoài được lựa chọn treo trong nhà như ở phòng khách, phòng làm việc,… thì giờ đây nó còn vô cùng thích hợp để lựa chọn làm quà tặng cho gia đình, người thân, bạn bè, đối tác,…. những mối quan hệ mà bạn trận trọng và yêu quý trong những ngày lễ tết, tân gia, khai trương,….

Ngoài những ý nghĩa của chữ Tâm mang lại thì khi tặng bức tranh được mạ vàng cũng thể hiện được bạn là một người sang trọng, tinh tế, có cái nhìn nghê thuật. 

Quan trọng hơn bức tranh khi được tặng còn là sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại – một đạo lý trường tồn mạnh mẽ theo thời gian

Cơ sở sản xuất tranh chữ Tâm mạ vàng uy tín

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm tranh chữ Tâm mạ vàng tràn lan và không được kiểm định chính xác. 

Có rất nhiều nơi nói rằng tranh mạ vàng 24k nhưng thực chất đó lại là vàng công nghiệp. Vậy nên để đảm bảo chất lượng vàng của sản phẩm các bạn nên lựa chọn tới những cơ sở đảm bảo uy tín và chất lượng.

Quý khách có thể tham khảo những bức tranh chữ Tâm mạ vàng tại cơ sở đúc đồng Đồ Đồng Âu Việt. Với kinh nghiệm làm tranh hàng chục năm trong nghề và chất lượng dát vàng, mạ vàng đảm bảo được kiểm định sẽ tránh các trường hợp mua phải những bức tranh vàng giả, vàng không đúng chất lượng như quảng cáo. 

Cùng với đó giá bức tranh chữ Tâm mạ vàng tại đây cũng được niêm yết công khai đảm bảo cho quý khách khi đi lựa chọn sẽ chọn được những sản phẩm vừa ý nhất.

Bài viết liên quan
.
.
.
.