Tìm hiểu giá tranh chữ Tâm phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Tranh chữ Tâm hiện đang là bức tranh được “săn đón” nhiều nhất trên thị trường tranh hiện nay. Việc được yêu thích đồng nghĩa với việc tranh chữ Tâm cũng được bày bán rất nhiều trên thị trường hiện tại với các mức giá cao thấp khác nhau. 

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của rất nhiều người khi mua tranh chữ Tâm đó chính là giá tranh chữ Tâm bao nhiêu thì phù hợp ?

Điều gì ảnh hưởng đến giá tranh chữ Tâm thư pháp ?

Chất liệu của tranh ảnh hưởng đến giá như thế nào ?

Khi đi lựa chọn tranh thư pháp chữ Tâm thì điều đầu tiên các bạn nên quan tâm đến chắc chắn phải là chất liệu của bức tranh. Bởi chất liệu tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá tranh chữ Tâm. 

Hiện nay trên thị trường có rất rất nhiều các chất liệu khác nhau để tạo nên bức tranh chữ Tâm này. Từ những vật liệu đơn giản như tranh giấy, tranh thêu,… đến những chất liệu mang lại tính thẩm mỹ cao hơn như tranh đồng, tranh gỗ,… 

Với mỗi chất liệu khác nhau thì quá trình cũng sẽ đòi hỏi các công đoạn khác nhau. Ví dụ như tranh in chỉ cần có phôi in là thành phẩm được, nhanh chóng và đơn giản nên giá thành của nó rất rẻ. 

Trái lại những sản phẩm mang tính thẩm mỹ cao như tranh chữ Tâm mạ vàng thì phải trải qua rất nhiều quá trình từ tạo khuôn, nung đồng,…. đến việc tỉ mỉ thúc tay thủ công từng chi tiết một, phun bóng, mạ vàng,… đòi hỏi quy trình làm phải được đảm bảo cùng với đó là thời gian hoàn thiện cũng lâu hơn nên giá thành chắc chắn sẽ phù hợp với những người am hiểu về chơi tranh

Đương nhiên với chất liệu từ tranh giấy hay tranh in thì mức giá sẽ rất rẻ bởi tính thẩm mỹ của nó không cao và không kén người chơi. Những chất liệu mang lại ý nghĩa và giá trị tính thẩm mỹ cao hơn như tranh đồng hay tranh gỗ sẽ có những mức giá cao hơn.

tranh chữ tâm giá bao nhiêu

Khung tranh tác động đến giá 

Ngoài chất liệu chính của bức tranh thì khung tranh cũng sẽ có đôi chút ảnh hưởng tới mức giá tranh chữ Tâm. 

Dòng tranh chữ Tâm thư pháp hiện tại thường có 2 loại khung là khung gỗ và khung đồng. Tùy từng bức tranh mà sự kết hợp giữa khung đồng hoặc khung gỗ sẽ mang lại thêm những vẻ đẹp và ý nghĩa cho bức tranh. 

Giá trị của khung tranh bằng đồng sẽ có giá trị nhỉnh hơn so với giá của khung gỗ đôi chút tùy vào các loại gỗ các bạn tham khảo. Sự khác biệt giá của khung tranh còn phụ thuộc vào mẫu mã của từng loại. Khung tranh được sử dụng để cố định bức tranh chắc chắn. 

Tuy nhiên sẽ tùy thuộc vào chất liệu khung gỗ mà giá cả sẽ thay đổi. Chẳng hạn như nếu các bạn lựa chọn khung gỗ trơn thì phần khung sẽ tạo thành điểm nhấn của bức tranh. Hoặc trong những bức tranh, quý khách có thể lựa chọn khung gỗ khắc rồng phượng hay các hoa văn,… thì lúc này khung tranh sẽ kết hợp lại như một phần của bức tranh.

Khung tranh chữ Tâm bằng gỗ Gõ

Kích thước bức tranh tác động đến giá 

Kích thước của bức tranh cũng là một yếu tố ảnh hưởng tới giá bức tranh chữ Tâm. Việc lựa chọn kích thước tranh còn phụ thuộc vào vị trí mà bạn muốn treo bức tranh chữ Tâm. 

Nếu treo tranh chữ Tâm trong phòng khách hoặc không gian lớn thì nên lựa chọn những bức tranh có kích thước lớn phù hợp với không gian căn phòng, nếu lựa chọn tranh chữ Tâm để bàn thì không cần phải là bức tranh với kích thước quá lớn,….

Thường thì bức tranh chữ Tâm sẽ có kích thước không quá to như các bức tranh phong cảnh nên giá thành cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các dòng tranh phong cảnh khách.  

Tuy nhiên, khi lựa chọn tranh chữ Tâm các bạn nên lựa chọn bức tranh có kích thước sao cho phù hợp với không gian treo tranh. Tránh để mất cân bằng trong không gian phòng, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt tới ý nghĩa của bức tranh.

Họa tiết bức tranh ảnh hưởng tới mức giá

Họa tiết bức tranh có lẽ là phần chính xác nhất để đánh giá trực tiếp tới giá trị của bức tranh. Không nói đến những bức tranh từ các chất liệu đơn giản như tranh giấy hay tranh in,… Bởi chúng thật sự không kén những người chơi tranh. 

Họa tiết bức tranh sẽ đặc biệt được nhắc đến như dòng tranh bằng gỗ, bằng đồng. Khi lựa chọn những bức tranh như tranh đồng các bạn cần chú ý vào những họa tiết trong bức tranh, đặc biệt là các chi tiết nhỏ. Ví dụ như những chi tiết nhỏ trong tranh chữ Tâm như các đường nét hoa văn và các chi tiết xung quanh được khắc họa tinh tế và rõ nét. 

Những bức tranh có những đường nét sắc nét tới những chi tiết nhỏ đó chính là dòng tranh cao cấp và chính những chi tiết nhỏ đó tạo ra sự khác biệt giữa dòng tranh cao cấp và dòng tranh thường phổ thông. Và đương nhiên rồi, giá tranh chữ Tâm cao cấp cũng sẽ cao hơn so với những dòng tranh phổ thông.

Tìm hiểu chi tiết tranh đồng mạ vàng

Giá tranh chữ Tâm phụ thuộc vào tay nghề của nghệ nhân

Đây là một trong những điều khó có thể đánh giá nhất tới giá trị của bức tranh. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải hiểu rõ rằng tay nghề của các nghệ nhân sẽ ảnh hưởng quan trọng như thế nào.  

Những họa tiết bức tranh có sắc nét, có sống động, có đẹp mắt hay không tất cả là bởi bàn tay của những người nghệ nhân tạo ra nó. Có thể nói rằng vẻ đẹp của một bức tranh phụ thuộc phần lớn vào tay nghề của người nghệ nhân. Bởi những bức tranh cao cấp từ tranh đồng, tranh gỗ hay đơn giản như những bức tranh vẽ cũng sẽ phải phụ thuộc vào các nghệ nhân tạo ra nó.

Khi đi tham khảo giá cùng một sản phẩm các bạn hoàn toàn có thể thấy được giá thành của chúng cũng có những sự chênh lệch nhau. Điều này với người chơi tranh thì không còn quá là điều bất ngờ. Tuy nhiên với nhiều người đây vẫn còn là câu hỏi thắc mắc. 

Lý giải cho việc chênh lệch giá thành của các đơn vị là bởi do tay nghề nghệ nhân của mỗi cơ sở là khác nhau. Với mỗi người thợ khi tạo nên bức tranh chữ Tâm sẽ có những sự khác nhau từ các chi tiết họa tiết mắt thường có thể thấy được và còn cả những tâm ý mà người thợ muốn gửi vào tác phẩm – điều mà mỗi người chúng ta phải cảm nhận bằng ý nghĩ bay bổng của mình. 

Xem ngay: 4 bức tranh chữ phù hợp treo phòng khách chung cư nhất

Mua tranh chữ Tâm giá bao nhiêu thì phù hợp ?

Cuối cùng chúng ta sẽ đi trả lời cho câu hỏi đặt ra từ đầu đó là: “Giá tranh chữ Tâm bao nhiêu thì phù hợp ?” Việc lựa chọn tranh chữ Tâm sẽ phụ thuộc vào mỗi người có những sự lựa chọn khác nhau. 

Trong bài viết này, không đề cập quá nhiều đến những sản phẩm giá thành rẻ như tranh chữ Tâm bằng giấy, tranh chữ Tâm in bởi những bức tranh đó với giá thành rất rẻ và ai cũng có thể mua được. 

Chúng ta cùng bàn đến giá thành của những bức tranh cao cấp hơn đang được nhiều người phân vân lựa chọn nhất.

tranh chữ tâm giá bao nhiêu
Mua tranh chữ Tâm giá bao nhiêu thì phù hợp ?

Với dòng tranh chữ Tâm bằng đồng thì giá thành của bức tranh với kích thước nhỏ như 28x38cm hay 38x58cm được rất nhiều người hỏi và lựa chọn tùy thuộc vào kích thước và chất liệu như đã nói mà nó sẽ có giá trong khoảng từ 1,5 triệu trở lên.

Với những bức tranh có kích thước lớn hơn thì giá trị cũng sẽ cao lên. Quý khách hoàn toàn có thể lựa chọn được khung cho bức tranh cũng như có thể yêu cầu mạ vàng cho bức tranh của mình trở nên đẹp mắt và sống động hơn. 

Mua tranh chữ Tâm thư pháp ở đâu để đảm bảo giá thành chuẩn nhất ?

Để đảm bảo chất lượng tranh cũng như đảm bảo được độ tin cậy về giá cả thì quý khách có thể đến tham khảo và lựa chọn tranh chữ Tâm tại cơ sở đúc đồng Đồ Đồng Âu Việt. Với kinh nghiệm hàng chục năm trong việc sản xuất tranh cùng với đội ngũ nghệ nhân có kinh nghiệm tay nghề lâu năm thì những sản phẩm ở đây sẽ mang lại đủ tất cả những yếu tố để tạo nên bức tranh đẹp nhất. 

Cùng với đó, giá tranh chữ Tâm tại Đồ Đồng Âu Việt luôn được niêm yết công khai sẽ đảm bảo cho bạn an tâm về giá cả khi lựa chọn 

Bài viết liên quan