Bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua 4 mẫu tranh chữ treo phòng khách này

Bạn đang muốn tìm hiểu, muốn xem những mẫu tranh chữ đẹp ? Bài viết này sẽ mang tới cho bạn những mẫu tranh chữ treo phòng khách đẹp nhất xuất hiện trong mọi gia đình của người Việt.

Tranh chữ Tâm

Tranh chữ Tâm là tranh chữ được lựa chọn treo khá nhiều ở những phòng như phòng làm việc, phòng thờ,… hay đặc biệt được treo nhiều ở phòng khách. 

Lý do tranh chữ Tâm được lựa chọn nhiều không chỉ bởi vẻ đẹp của tranh mà còn bởi ý nghĩa mà nó mang lại.

Tranh chữ Tâm mang ý nghĩa trong đạo Phật.

Phật từng dạy rằng ” Nếu người làm chủ được tâm mình thì người sẽ làm chủ được thế giới” hay ” Thế giới bị dẫn dắt bởi tâm thức”. 

Đó là 2 câu nói nổi tiếng mà chúng ta đều biết được để thấy rằng chữ Tâm mang một ý nghĩa vô cùng to lớn trong Phật giáo. 

tranh chữ TâmVậy nên khi treo tranh chữ Tâm trong phòng khách cốt chính là để hướng tâm của mình tới những điều tốt đẹp, không tham lam, sân si những vấn đề trong cuộc sống

Ngoài ra nếu treo tranh chữ Tâm bằng chữ Hán cũng sẽ mang lại thêm những phần ý nghĩa khác. 

Bởi chữ Tâm trong chữ Hán có hình dáng giống trái tim. Do đó có thể hiểu rằng mọi thứ, mọi việc làm xung quanh hàng ngày đều cần xuất phát từ trái tim. Tâm tốt đẹp thì cuộc đời sẽ tươi sáng.

Tranh chữ Phúc

Theo ý nghĩa và quan điểm của Phật thì chữ Phúc không phải là của trời ban cũng chẳng phải tự nhiên mà có được. 

Chữ Phúc có được phải là tự do bản thân tích nghiệp lực chiêu cảm của mình (đó gọi là tác tự thọ trong Phật giáo). 

Phật từng nói rằng ” Cứu một mạng người, phúc đẳng hà sa” có nghĩa như khi cứu được một mạng người thì phúc sẽ đến nhiều như cát của sông. 

tranh chữ phúc

Bởi vậy, khi treo tranh chữ Phúc trong phòng khách chính là hướng tới tâm lương thiện, giúp đỡ mọi người bằng chính tấm lòng của mình.

Trong phong thủy khi treo tranh chữ Phúc cũng mang lại được rất nhiều những ý nghĩa tốt đẹp tới gia chủ. 

Đặc biệt khi treo tranh chữ Phúc ở phòng khách sẽ mang lại những sự may mắn và hạnh phúc tới với gia đình mình.

Xem và tìm hiểu thêm về tranh chữ Phúc tại đây

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ

Nguồn gốc Phúc Lộc Thọ

   Phúc – Lộc – Thọ hay được dân gian gọi là Phúc Tinh – Lộc Tinh – Thọ Tinh. Người đời tôn kính nên thường gọi 3 vị là Tam Tiên hay Tam Đa ( Đa phúc, đa lộc, đa thọ) 

  • Phúc Tinh được biết đến như là Thái Ất Thiên Tôn hay còn được gọi với cái tên khác là Thái Ất Phúc Thần- ông là vị thần cai quản việc ban phúc và trừ nạn cho nhân gian

  • Lộc Tinh được nhiều sử sách ghi chép lại là Văn Xương Đế Quân – ông là vị thần cai quản về tài lộc công danh của con người

  • Thọ Tinh cũng đựơc nhiều sổ sách ghi là Nam Cực Tiên Ông hay Trường Sinh Đại Đế – ông chính là người cai quản tuổi thọ của con người

Ý nghĩa của tranh Phúc – Lộc – Thọ treo phòng khách

Từ xa xưa những người được biết là những nhân vật lừng lẫy lịch sử, những người tài ba họ đều là những con người hiểu rất rõ đạo lý trời đất, cách đối nhân xử thế và tuân theo đúng quy luật của tự nhiên mà sống trọn với đạo trời. 

Vì vậy nói rằng thuận theo thiên mệnh, xuôi theo đạo trời thì phúc lộc thọ mới bền lâu được. 

Ngược lại, những người làm trái thiên mệnh, làm những việc trái với lương tâm, vô đạo đức sẽ chỉ có được tài lộc nhất thời mà thôi. 

Vậy nên khi treo tranh phúc lộc thọ trong phòng khách sẽ nhắc nhở chúng ta làm mọi việc phải từ tâm, không được làm trái những đạo lý đất trời.

tranh chữ Phúc Lộc Thọ

Tranh chữ Bình An treo phòng khách

Tranh chữ Bình An treo phòng khách mang lại mong muốn sống mà không cần lo nghĩ về của cải vật chất. 

Bình An cũng mang lại ý nghĩa gia đình hòa thuận hạnh phúc, con cháu vui vẻ đầy đàn. Hay với những ý nghĩa đơn thuần là cầu mong cuộc sống được vui vẻ, thoải máu nhất mà không có muộn phiền lo âu. 

Bên cạnh đó bức tranh chữ Bình An còn có tác dụng xua đuổi những điều không may mắn và đón nhận lại về những điều thuận lợi trong cuộc sống

tranh chữ Bình An

 

Cách lựa chọn tranh chữ treo phòng khách đẹp nhất

Lựa chọn tranh chữ với đúng ý nghĩa mong muốn

Như đã phân tích ở trên, các bức tranh chữ đều mang những vẻ đẹp và những ý nghĩa riêng của mình. 

Quý khách hàng khi đi lựa chọn tranh cần phải xác định rõ những mong muốn của mình để có thể đưa ra được những lựa chọn thật sự phù hợp.

 Ngoài ra quý khách hoàn toàn có thể kết hợp lựa chọn nhiều bức tranh để cùng phối hợp lại tạo nên những tầng ý nghĩa cùng nhau.

 

Lựa chọn kích thước 

Lựa chọn kích thước tranh treo phòng khách sao cho bố cục bức tranh vào toàn thể không gian phòng được hài hòa với nhau để tránh đánh mất đi sự cân bằng trong không gian tranh. 

Không cần nhất thiết phải lựa chọn những bức tranh có kích thước quá to so với căn phòng vì điều này sẽ làm cho không gian bị mất cân bằng dẫn bức tranh sẽ không thể hiện được hết ý nghĩa của nó

tranh chữ phúc lộc thọ chữ hán

Lựa chọn chất liệu

Chất liệu khi lựa chọn tranh cũng là một trong những yếu tố sẽ quyết định đến vẻ đẹp của bức tranh. 

Ngoài ra chất liệu của bức tranh cũng sẽ gây ảnh hưởng đến cả độ bền và thời gian sử dụng của bức tranh. 

Hiện nay dòng tranh đồng vẫn đang là sự lựa chọn được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm của nó khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của những dòng tranh khác trong thị trường. Quý khách có thể tham khảo lựa chọn.

Lựa chọn màu sắc

Cuối cùng màu sắc của tranh là điều mà khi đi mua tranh quý khách cần phải lưu ý. 

Lựa chọn màu tranh ở đây chính là việc chọn tranh làm sao để mang đến sự cùng không gian tổng thể trong căn phòng như màu tường, màu trần,…. để tạo ra sự ăn khớp và vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà.

 

Địa chỉ mua tranh chữ treo phòng khách đẹp và uy tín nhất

Đồ Đồng Âu Việt là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các mẫu tranh đồng, tranh chữ, tranh trống,…. đảm bảo uy tin chất lượng. Với kinh nghiệm sản xuất và phân phối tranh trong nước hàng chục năm trong nghề, chúng tôi cam kết mang lại những sản phẩm tranh đẹp nhất với những đường nét tinh xảo nhất tới quý khách hàng.

Bên cạnh đó Đồ Đồng Âu Việt cũng mang đến những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay những chính sách bảo hành vượt trội tới khách hàng. Với quy trình sản xuất, đóng gói chuyên nghiệp và giao hàng MIỄN PHÍ toàn quốc. Chúng tôi cam kết mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng.

Liên hệ hotline: 056 494 3333 để được tư vấn về tranh hoàn toàn miễn phí

Bài viết liên quan
.
.
.
.