Top 5 bức tranh bằng đồng treo tường mang lại may mắn cho gia chủ

Tranh bằng đồng đang là một trong những dòng tranh được lựa chọn rất nhiều. Vậy nên bài viết này sẽ tổng hợp 5 mẫu tranh bằng đồng đẹp được yêu thích nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng dodongcaocap.vn khám phá ngay thôi 

Tranh bằng đồng tứ quý

Tranh tứ quý bằng đồng là một trong những bộ tranh bằng đồng treo tường được sử dụng phổ biến trong phòng khách của người Việt, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi. 

Họ treo tranh tứ quý không chỉ để mãn nhãn về nghệ thuật tranh đồng, mà đó còn là để suy ngẫm về cuộc sống, chiêm nghiệm đức tính tốt để tự học hỏi, răn dậy con cháu. 

Bộ tranh tứ quý đầy đủ gồm bốn bức: Tùng, Cúc, Trúc, Mai tượng trưng cho bốn mùa trong năm

Bức tranh Tứ Quý bằng đồng là một trong 5 bộ tranh bằng đồng đẹp và độc đáo nhất được chế tác hoàn toàn thủ công bằng đồng vàng nguyên bản, đường nét tinh xảo, chạm trổ công phu mang lại sự tinh tế cho bộ tranh

tranh bằng đồng

Cách treo:

– Cách 1: Theo lối cổ truyền tranh tứ quý sẽ được treo từ trái qua phải theo hướng nhìn vào là: Mai (mùa xuân) -> Trúc (mùa hạ) -> Cúc (mùa thu)  -> Tùng (mùa đông)

– Cách 2: Theo lối hiện đại ngày nay ta treo tranh từ trái qua phải: Tùng (mùa đông) -> Cúc (mùa thu) -> Trúc (mùa hạ) -> Mai (mùa xuân)

– Lưu ý: tranh tứ quý chữ Hán thì thứ tự treo theo cách 1 còn tranh tứ quý chữ Nôm thì treo theo cách 2

Xem thêm: TRANH TỨ QUÝ TREO PHÒNG KHÁCH VÀ 4 ĐIỀU CẦN LƯU Ý

Tranh bằng đồng treo tường –  Thuận buồm xuôi gió

Tranh Thuận Buồm Xuôi Gió là một bức tranh mang nhiều ý nghĩa phong thủy đối với những nhà làm ăn kinh doanh buôn bán, những nhà đầu tư. 

Ngay tên gọi của bức tranh “Thuận Buồm Xuôi Gió” hay nguyên bản gốc tiếng Hán “Nhất Buồm Phong Thuận” đã phần nào nói lên được ý nghĩa của nó.

Một con thuyền đang giương buồm ra khơi sẽ mau chóng đến đích một cách suôn sẻ nếu được gió đẩy đi đúng hướng, sóng biển hay những vật cản sẽ dễ dàng bị vượt qua. 

Nó tiếp thêm động lực, sự thuận lợi, sự may mắn, sự trôi chảy không chỉ trong hoạt động kinh doanh mà còn trong nhiều lĩnh vực khác.

tranh bằng đồng

Cách treo tranh:

Tranh đồng Thuận Buồm Xuôi Gió phù hợp treo tại phòng khách, phòng làm việc. 

Lưu ý khi treo tranh sao cho hướng di chuyển của thuyền quay vào nhà hoặc căn phòng của mình (điều này được giải thích cũng giống như ý nghĩa thuyền buồm phong thủy, một con thuyền chở đầy vàng bạc, tài lộc về nhà)

Xem thêm: 9 MẪU TRANH THUẬN BUỒM XUÔI GIÓ ĐẸP NHẤT 2022

Tranh đồng treo tường – Mã đáo thành công

Tranh Bát Mã (Mã Đáo Thành Công, Bát Tuấn Đồ, Bát Mã Toàn Đồ, Bát Mã Truy Phong) là bức tranh miêu tả tám con ngựa khỏe mạnh, phi nhanh trong gió, mang ý nghĩa biểu thị sức mạnh, sự đoàn kết, thắng lợi và thịnh vượng. 

Tranh mã đáo đặc biệt thích hợp dành cho những người làm quan trên con đường danh lợi, thăng quan tiến chức, hoặc là những doanh nhân muốn phát triển sự nghiệp kinh doanh, đắc lợi, phú quý.

tranh bằng đồng

Xem thêm: KÍCH THƯỚC TRANH BÁT MÃ NÀO PHÙ HỢP VỚI KHÔNG GIAN NHÀ BẠN ?

Cách treo tranh:

– Tranh mã đáo thành công thường được đặt trang trọng ở phòng khách, đặt theo hướng ngựa quay đầu vào trong nhà với ý nghĩa mang tài lộc, may mắn, thành công trở về, tránh treo theo hướng ngược lại

– Tranh mã đáo thành công nên treo theo hướng Đông Bắc và Tây Nam trong phòng là tốt nhất

Tranh Trống Đồng

Tranh Trống Đồng bao gồm một mặt trống đúc hoặc gò kết hợp cùng khung gỗ và treo trên tường để trang trí. 

Trống đồng là một trong những biểu tượng của văn hóa của Việt Nam ta từ xa xưa, là tinh hoa đúc kết của nền văn hóa đất Việt. 

Tranh trống đồng có rất nhiều loại như: tranh trống đồng gò, chạm, tranh trống đồng đúc…

Cách treo

Tranh trống đồng không kén hướng treo, thường được treo ở phòng khách, phòng làm việc, hay nhưng cơ quan chính phủ, trong quân đội,…..

Tranh chữ bằng đồng

Tranh chữ bằng đồng là một trong những vật phẩm trang trí nội thất vô cùng quen thuộc và là sự lựa chọn yêu thích trong mỗi gia đình Việt. 

Bức tranh chữ được chạm thúc theo kiểu chữ thư pháp, chữ Hán hay chữ Việt, giúp mang lại vẻ đẹp vô cùng sang trọng và tinh tế cho không gian sống nhà gia chủ.

Không chỉ được dùng để trang trí không gian sống trong nhà mà bức tranh đồng đẹp này còn được nhiều gia chủ chọn làm món quà vô cùng ý nghĩa để dành tặng bạn bè, người thân hay đối tác kinh doanh vào những dịp như tân gia, khai trương,….

Cách treo tranh chữ:

– Tranh chữ bằng đồng nên treo tại những không gian sang trọng như phòng khách hay phòng thờ gia tiên của gia chủ

– Tranh nên được treo ở một độ cao thích hợp, ở một không gian phù hợp để nó có thể phát huy hết giá trị phong thủy học.

Xem ngay: 4 MẪU TRANH CHỮ TREO PHÒNG KHÁCH ĐẸP

Trên đây là bài viết tổng hợp 5 mẫu tranh bằng đồng được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất đầu năm nay. Hi vọng qua bài viết các bạn có thể lựa chọn cho mình được 1 bộ tranh yêu thích nhất

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay