Những bí mật về thư pháp Phúc Lộc Thọ bạn đã biết hết chưa ?

Tranh thư pháp Phúc Lộc Thọ là một trong những bức tranh chữ được nhiều người yêu thích nhất. Tuy nhiên cũng có những điều mà ít ai biết đến. Hãy cùng dodongcaocap.vn đi tìm hiểu ngay qua  bài viết dưới đây

Nguồn gốc chữ Phúc Lộc Thọ thư pháp

Cũng như đa phần các loại chữ thư pháp khác, 3 chữ Phúc Lộc Thọ đều có nguồn gốc xuất sứ bắt đầu từ bên Trung Quốc từ xa xưa. Phúc – Lộc – Thọ chính là tên gọi của 3 vị tinh quân Phúc Tinh- Lộc Tinh- Thọ Tinh. 

Người đời vẫn hay gọi 3 vị là Tam Tiên hay Tam Đa

  • Phúc Tinh được biết đến như chính là Thái Ất Thiên Tôn – 1 vị thần cai quản việc bạn phúc, phước lành và trừ nạn cho nhân gian
  • Lộc Tinh được biết đến như là Văn Xương Đế Quân – 1 vị thần cai quản về tài lộc và công danh của con người
  • Thọ Tinh được biết đến như là Nam Cực Tiên Ông hay còn gọi là Trường Sinh Đại Đế –  1 vị thần cai quản tuổi thọ của con người

Phúc Lộc Thọ từ xưa đã được người dân kính trọng để cầu mong những điều tốt đẹp nhất, trong quá trình phát triển của xã hội dần dần có rất nhiều cách để người ta có thể cảm nhận được cả 3 vị thần này luôn ở bên và phù hộ mình. 

Có gia đình thờ cả 3 ông, có gia đình thì trang trí như 1 vật phong thủy nhưng cũng có không ít những gia đình lựa chọn cho mình những bức tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ cho không gian trong nhà. 

Ý nghĩa của chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ

Ý nghĩa của chữ Phúc thư pháp

Lão Tử từ xưa từng nói rằng: ” Thiên đạo vô thân, mà thường dữ thiện thân” dịch nghĩa là đạo của trời không phân biệt và không thiên vị cho bất kì người nào mà sẽ chỉ ban phúc lành cho những người sống lương thiện.

Ngày nay chữ Phúc có rất nhiều cách hiểu khác nhau. 

Có rất nhiều người cho rằng chỉ cần dùng lòng thành kính lễ là sẽ được phúc báo nghĩa là chỉ cần họ đi chùa nhiều, làm lễ, dập đầu cầu xin thành khẩn thì sẽ có được phúc báo. 

Nhưng trên thực tế điều này là không đúng, bởi thần phật nhìn thấu tâm can con người chứ không chỉ nhìn vào hình thức lễ vật. 

Vậy nên để có được phúc báo thì con người cần phải sống với lòng lương thiện, báo hiếu cha mẹ, yêu thương mọi người và làm nhiều việc lương thiện có ích cho đời.

 

Ý nghĩa của chữ Lộc thư pháp

Theo quan niệm dân gian lâu đời thì chữ Lộc chính là kết quả của chữ Phúc hay hiểu 1 cách đơn giản hơn thì chữ Phúc chính là gốc rễ, là cội nguồn để có được những kết quả về sau. 

Dùng tâm liêm chính, có ý chí phấn đấu, làm việc chăm chỉ thì ắt sẽ gặt về được nhũng may mắn, thuận lợi trong cuộc sống cũng như trong công việc. 

Ngược lại nếu chỉ biết ăn chơi hưởng thụ, không chăm lo cho chữ Phúc thì ắt có ngày Phúc lụi tàn tan biến mất điều nay sẽ dẫn tới việc chữ Lộc cũng sẽ chẳng bao giờ có được

Chữ Phúc không chỉ đến từ những việc làm của bản thân mà nó còn được vun đắp từ đời này qua đời khác, qua nhiều thế hệ như thế để con cháu có thể đời đời hưởng Lộc trời ban. 

Bởi vậy để ngày càng có nhiều Lộc tới với bản thân cùng gia đình thì con người ta phải sống để vun đắp chữ Phúc cả đời. 

 

Ý nghĩa của chữ Thọ thư pháp

Khổng Tử từng nói rằng: ” Trí giả lạc, nhân giả thọ” ý muốn nói những người có trí tuệ vui vẻ, có lòng nhân ái từ bi thì ắt về sau sẽ được trường thọ. 

Con người cần phải giảm bớt đi những tiêu cực, giảm bớt đi những ham muốn dục vọng và có lòng bao dung với mọi người thì sẽ góp phần kéo dài được tuổi thọ. 

Bởi vật mà người Việt ta có quan niệm rằng khi có được hưởng tuổi thọ càng cao thì phúc và lộc sẽ tới càng nhiều. 

Chính vì thế họ tiếp tục coi rằng chữ Thọ chính là kết quả của 2 chữ Phúc và Lộc mang lại

Bí quyết chọn tranh chữ Phúc Lộc Thọ đẹp nhất

– Kích thước phù hợp: 

Chính là 1 trong những yếu tố quyết định sự cân đối trong không gian treo tranh, Nếu không gian treo tranh đủ rộng thì hoàn toàn có thể lựa chọn những bức tranh có kích thước vượt trội. 

Và ngược lại nếu không gian trong phòng treo không quá lớn thì có thể lựa chọn xuống những bức tranh có kích thước nhỏ hơn.

Nếu tranh được treo trong phòng khách thì có 1 mẹo treo tranh đó chính là lấy kích thước của bộ bàn ghế để căn chỉnh kích thước bức tranh. 

Thường thì tổng chiều dài của tranh sẽ bằng khoảng 2/3 kích thước chiều dài của bộ bàn ghế trong phòng và chiều rộng của tranh bằng khoảng 1/3 độ cao của bức trường. 

Tùy vào từng không gian để tính toán hài hòa tổng thể tránh mất cân bằng không gian

– Màu sắc hài hòa

Sự hài hòa trong 1 bức tranh nào cũng vậy, nó chắc chắn là 1 trong những yếu tố không thể không nhắc tới khi chọn tranh. 

Sự hài hòa ở đây không chỉ đến từ bên trong bức tranh mà nó còn đến từ tổng thể trong không gian treo tranh như màu tường, màu của nội thất,… điều này để tránh cho tranh chữ thư pháp này có sự mất cân bằng và tạo sự tương đồng cho tổng thể không gian trong ngôi nhà.

– Lựa chọn vật liệu

Sự quan trọng của việc lựa chọn vật liệu tranh cũng vô cùng đáng lưu tâm bởi nó không chỉ quyết định đến tính thẩm mỹ của bức tranh mà còn ảnh hưởng tới cả tuổi thọ hay cả giá thành của bức tranh nữa. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm tranh thư pháp Phúc Lộc Thọ với những mẫu mã chất liệu khác nhay như tranh đồng, tranh đồng khung gỗ, tranh giấy, tranh thêu,…

Vậy nên quý khách hàng có thể tha hồ thoải mái lựa chọn những sản phẩm tranh mà mình mong muốn

– Ánh sáng

Cuối cùng là về phần ánh sáng của tranh, để có 1 bức tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ đẹp mắt khi được treo lên thì ánh sáng chính là điểm quyết định làm nổi bật những nét đẹp của bức tranh. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều gia đình lựa chọn những bức tranh có đèn led bên trong để có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của tranh bất kì lúc nào dù là ngày hay đêm 

Những vị trí thích hợp treo tranh chữ Phúc Lộc Thọ thư pháp

  • Phòng thờ 

Phòng thờ chính là 1 vị trí thích hợp cho bức tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ bởi bức tranh không chỉ mang đến những ý nghĩa về mặt phong thủy mà nó còn mang tới sự hài hòa trang trọng và đẹp mắt. 

Nếu kết hợp tranh với các câu đối về phụ mẫu sẽ càng làm cho ý nghĩa trong không gian thờ được tăng lên

  • Phòng khách

Phòng khách cũng sẽ là 1 sự lựa chọn thích hợp nữa vì đây là nơi được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà cũng là nơi quây quần gia đình hay là nơi để tiếp khách rất thích hợp cho dòng tranh chữ thư pháo này. 

Vị trí nên treo tranh trong phòng khách là khoảng 2m tính từ sàn nhà hướng thằng đứng và cùng chiều với căn phòng

Một lưu ý nhỏ là không treo bức tranh Phúc Lộc Thọ đối diện với cửa chính ra vào bởi như vật sẽ làm giảm vận khí mà những điều kém may mắn sẽ đến.

  • Hành lang 

Ngoài những vị trí không gian đóng như trong phòng ra thì gia chủ có thể treo bức tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ ở không gian mở như ở hành lang cầu thang và treo theo đúng thứ tự chữ Phúc – Lộc – Thọ đi từ dưới lên. 

Có thể thiết kế thêm hệ thống đèn vào tranh để làm nổi bật vẻ đẹp của những bức tranh này

Lựa chọn tranh chữ Phúc Lộc Thọ thư pháp hợp mệnh gia chủ

  • Mệnh kim: Những người mệnh kim nên lựa chọn những bức tranh được làm từ chất liệu đồng vàng nền vàng hoặc tranh mạ vàng. Vì màu vàng chính là màu hợp nhất của người mệnh kim

  • Mệnh mộc: Nhắc đến mệnh mộc thì chắc chắn là sẽ làm người ta nghĩ ngay tới màu của gỗ, quả đúng vậy người mệnh mộc nên chọn tranh đồng nền nâu khung gỗ cho mình.

  • Mệnh thủy: Người mệnh thủy có thể lựa chọn nhữn bức tranh chữ đồng nền đen, mạ vàng mạ bạc.

  • Mệnh hỏa: Người mệnh hỏa thì nên tránh những bức tranh từ gỗ, ưu tiên lựa chọn cho người mệnh hỏa nên là tranh đồng khung đồng nền đỏ hoặc nền hồng

  • Mệnh thổ: Người mệnh thổ có thể lựa chọn tranh chữ nền vàng, hồng hoặc đen cho bức tranh của mình

Những mẫu tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ đẹp

Tranh thư pháp chữ Phúc Lộc Thọ nền đen khổ lớn

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ với kích thước 88x158cm khung gỗ hương được làm với chất liệu vàng nguyên chất từ làng nghề Đồng Xâm – Thái Bình. 

Với các chữ và họa tiết trong tranh được thúc nổi bằng tay thủ công hoàn toàn tạo độ tỉ mỉ và sắc nét cho bức tranh. 

Vì hoa văn được thúc nổi thủ công sẽ mang lại cảm giác sống động và độc đáo cho bức tranh. 

Bức tranh khổ lớn phù hợp với những không gian phòng khách, phòng làm việc hay hội trường lớn để tạo nên không gian sang trọng, đẳng cấp.

Tranh thư pháp chữ Phúc Lộc Thọ nền đen khổ lớn kích thước 88x158cm

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ khung sồi

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ khung sồi với kích thước 48x88cm, dày 6 rem với chất liệu làm từ đồng vàng nguyên chất và được thúc nổi hoàn toàn thủ công tạo độ sắc nét và tinh xảo cho bức tranh. 

Khung tranh được chế tác liền với tấm đồng và có khung inox chắc chắn ở phía sau phù hợp làm quà tặng hoặc treo trong phòng khách hoặc phòng thờ trong gia đình.

Xem thêm chi tiết bức tranh Phúc Lộc Thọ khung sồi tại đây

thư pháp phúc lộc thọ

Tranh chữ Phúc Lộc Thọ khung sồi kích thước 48x88cm

Bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ riêng lẻ

Bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ với kích thước từng bức là 38x54cm khung sồi khi kết hợp lại khi treo tường cũng là 1 trong những bộ tranh vô cùng đẹp mắt. 

Với chất liệu từ đồng vàng được thúc nổi hoàn toàn thủ công sẽ đem lại cho 3 bức tranh độ sống động và tỉ mỉ sắc nét phù hợp treo trong phòng khách của gia đình

Xem thêm chi tiết bộ 3 Phúc Lộc Thọ tại đây

thư pháp phúc lộc thọ

Bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ riêng lẻ

Bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ hình thoi 

Bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ với kích thước 38x38cm nền đen khung gôc sồi được kết hợp với nhau tạo thành bộ 3 tranh vô cùng đẹp mắt. 

Với chất liệu đồng vàng được thúc nổi thủ công hoàn toàn sẽ tạo nên những chi tiết sắc nét và sống động. 

Bức tranh phù hợp treo ở phòng khách, phòng làm việc hoặc treo cạnh lan can cầu thang tạo sự khác biệt

Bộ 3 bức tranh Phúc Lộc Thọ hình thoi 

Địa chỉ mua tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ đẹp và uy tín nhất

Thị trường hiện nay có rất nhiều các cơ sở sản xuất tranh chữ thư pháp Phúc Lộc Thọ tuy nhiên để lựa chọn được cho mình 1 bức tranh thật sự đảm bảo về chất lượng và uy tín thì gia chủ nên lựa chọn tới các cơ sở có uy tín lâu năm trên thị trường để tranh mua phải những sản phẩm kém chất lượng không đúng mẫu mã

Đồ Đồng Âu Việt cam kết sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp nhất. 

Với kinh nghiệm sản xuất tranh trên thị trường hàng chục năm nay, khách hàng lựa chọn Đồ Đồng Âu Việt luôn tỏ ra hài lòng về cả chất lượng sản phẩm cũng như cách thức chăm sóc khách hàng. 

Với phương châm khách hàng trao niềm tin và nhận lại sự hài lòng khi đến. Đồ Đồng Âu Việt hân hạnh được phục vụ quý khách !

 
Xem thêm các sản phẩm tranh thư pháp chữ Phúc Lộc Thọ tại đây
 
Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay