Bạn đã biết 5 vị trí treo tranh đồng quê thích hợp nhất chưa ?

Tranh đồng quê được biết đến là bức tranh mang nhiều những ý nghĩa về kỉ niệm hồi ức. Tuy nhiên, phần lớn những người lựa chọn bức tranh này về để treo phòng khách mà bỏ qua những vị trí treo tranh đồng quê khác cũng mang lại những ý nghĩa tốt đẹp khác. Hãy cùng dodongcaocap.vn đi tìm hiểu thêm những vị trí treo tranh đồng quê khác cũng vô cùng thích hợp trong bài viết dưới đây

Treo tranh đồng quê tại phòng khách

Tại sao lại treo tranh đồng quê ở phòng khách ?

   Chắc chắn khi hỏi rằng ” tranh đồng quê nên treo ở đâu trong ngôi nhà ?” thì phần đông sẽ nghĩ trước tiên đó chính là phòng khách. Vậy tại sao lại là phòng khách trước tiên?

Phòng khách được biết đến chính là nơi để gia đình quây quần vui vẻ cùng nhau, là không gian họp mặt đầy đủ của mỗi gia đình. Và trong mỗi chúng ta, mỗi người đều mang những hình ảnh quê hương đặc biệt trong tim mình. 

Những hình ảnh làng quê trong mỗi chúng ta có thể là những ngày chăn trâu, gặt lúa, bắt tôm bắt tép hay đá bóng thả diều cùng đám bạn,… tất cả những hình ảnh kí ức đó chắc chắn sẽ luôn ở một vị trí nào đó trong tim ta.

Nhưng chúng ta có bao giờ hỏi rằng những ngày tháng tuy khó khăn nhưng luôn vui vẻ hạnh phúc và bình yên đó từ khi nào đã dần bị những áp lực công việc, áp lực cuộc sống hiện tại làm ta dần quên đi khoảng thời gian đẹp nhất đó ? 

Chính bởi vậy bức tranh đồng quên khi được treo ở phòng khách sẽ mang lại những kỉ niệm đẹp nhất cho tất cả mọi người. 

Nó sẽ giúp chúng ta có được những giây phút bình yên nhẹ nhàng cùng với những kỉ niệm đẹp nhất sau những sô bồ, áp lực ở thực tại.

Ý nghĩa của tranh đồng quê treo phòng khách  

   Việc tranh được yêu thích và lựa chọn không chỉ bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa kỉ niệm hồi ức của nó mang lại. 

   Sẽ khó lòng có bức tranh nào mang lại được đầy đủ những ý nghĩa tốt đẹp những hình ảnh đời thường chốn thôn quê cây đa, giếng nước,… và hội tụ hài hòa như vậy trong một bức tranh như tranh đồng quê được.

   Tranh đồng quê treo ở phòng khách mang lại những ý nghĩa về sự bình yên trong tâm hồn mỗi chúng ta –  sâu thẳm trong mỗi chúng ta luôn là những hình ảnh đẹp nhất về làng quê. 

   Ngoài ra khi treo tranh đồng quê ở phòng khách cũng sẽ như 1 lời nhắc nhở về những hình ảnh đang dần dần ít đi với thế hệ con cháu sau này – rằng làng quê Việt Nam yên bình và đẹp đẽ như thế nào. 

   Để con cháu chúng ta không bao giờ đánh mất đi những giá trị cốt lõi từ xưa mà ông cha ta truyền dạy đến ngày nay

Treo tranh đồng quê trong phòng làm việc

Tại sao nên lựa chọn tranh đồng quê treo phòng làm việc ?

   Phòng làm việc có thể nói là không gian riêng tư cần sự yên tĩnh và tập trung, bức tranh đồng quê hoàn toàn có thể đáp ứng được những yếu tố đó. 

   Bức tranh chính là mô tả lại cuộc sống yên bình nơi làng quê Việt, không sô bồ, không náo nhiệt mà đơn giản chỉ là sự bình yên. 

   Rất phù hợp cho căn phòng làm việc của bạn. Bức tranh còn có thể giúp bạn thư giãn hơn sau thời gian làm việc căng thẳng.

Vị trí treo tranh đồng quê trong phòng làm việc

   Với không gian như trong phòng làm việc hay phòng của giám đốc thì nên lựa chọn những vị trí phù hợp trong căn phòng để treo tranh tránh đánh mất sự cân bằng trong phòng.

   Một số vị trí thường được treo tranh đồng quê như: treo tranh đồng quê phía sau lưng ngồi hoặc ở đối diện bàn làm việc. 

   Với những không gian như phòng giám đốc, hay phòng tiếp khách thì có thể treo tranh ở bàn uống nước để đối tác, khách hàng đều có thể ngắm nhìn bức tranh.

vị trí treo tranh đồng quê

 

Tranh đồng quê treo phòng ngủ

   Phòng ngủ chính là nơi gắn bó mật thiết nhất với mỗi chúng ta. Đây được xem là nơi riêng tư nhất, là nơi yên bình và khá đặc biệt. 

   Vì vậy lựa chọn tranh phong cảnh treo ở phòng ngủ cần phải lựa chọn cẩn thận. Nguyên tắc khi lựa chọn tranh trong phòng ngủ cần phải lựa chọn đến những yếu tố về sự yên tĩnh, nhẹ nhàng và bình yên –  đây là những yếu tố gần như bắt buộc. 

   Bức tranh treo ở phòng ngủ cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, sức khỏe,… bởi vậy việc lựa chọn tranh ở phòng ngủ cần được cân nhắc kĩ càng. 

   Phòng ngủ có thể làm nơi mọi người đi ngủ vào ban đêm hoặc nghỉ ngơi, thư giãn trong ngày. 

   Và bức tranh đồng quê có thể nói là một trong những bức tranh hiếm hoi đáp ứng đầy đủ các nguyên tắc khi đi lựa chọn tranh treo phòng ngủ. 

   Với đầy đủ sự nhẹ nhàng và bình yên sẽ làm không khí thoáng đãng lưu thông tốt để nạp lại năng lượng cho bạn sau một ngày dài làm việc. 

   Ngoài ra bức tranh cũng sẽ giúp căn phòng trở nên ấm cúng mang lại cảm giác thư thái bình yên.

Tranh đồng quê treo phòng thờ

   Phòng thờ là không gian trang trọng và uy nghiêm nhất trong căn nhà. Việc treo một bức tranh trong không gian thờ sẽ làm cho không gian phòng trở nên thoáng đãng thể hiện được gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. 

   Không những thế việc treo tranh trong không gian thờ càng làm sang trọng và làm đẳng cấp không gian này lên rất nhiều. 

   Việc lựa chọn tranh trong không gian thờ không thể lựa chọn bừa bãi mà phải lựa chọn những bức tranh mang những ý nghĩa lớn. 

   Bức tranh đồng quê chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những yếu tố đó. Bức tranh đồng quê thanh bình mà giản dị, thân thương mà gần gũi với những hình ảnh mà những thế hệ đi trước được sống và trải qua. 

   Bức tranh đồng quê khi treo trong không gian phòng thờ sẽ mang lại ý nghĩa răn dạy con cháu luôn phải nhớ đến cội nguồn của mình dù có ở đâu đi chăng nữa.

Các vị trí treo tranh đồng quê khác

Ngoài những vị trí thiết yếu trong nhà được kể ở trên thì bức tranh đồng quê còn được treo ít nhiều ở những vị trí khác

  • Treo tranh đồng quê trong trường học: Bức tranh đồng quê thường được các học sinh cũ quay lại trường tặng thầy cô, vì vậy vị trí thích hợp để treo trong trường học là ở phòng giao ban, phòng họp nhà trường,.. nơi các giáo viên nghỉ ngơi và có thể ngắm mỗi ngày.

  • Treo tranh đồng quê ở bệnh viện: Vị trí thích hợp để treo tranh đồng quê tại bệnh viện hay phòng khám là tại sảnh hay treo đối diện hàng ghế chờ để khách đến không bị cảm giác chờ đợi quá lâu, có thể ngắm tranh thư thái giảm bớt căng thẳng khi đi khám.

  • Treo tranh đồng quê ở nhà hàng, khách sạn: Bức tranh nên treo trong các vị trí phòng dịch vụ như phòng ngủ, phòng ăn riêng, cầu thang hay ở đại sảnh đều rất thích hợp.

Trên đây là những vị trí treo tranh đồng quê phù hợp mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn bức tranh đồng quê cho mình. Qua bài viết mong các bạn có thể lựa chọn cho mình vị trí không gian phù hợp để treo trong không gian nhà mình.

Xem thêm các bức tranh đồng quê tại đây

 
Bài viết liên quan