Báo giá mẫu mặt trống để bàn làm việc sang trọng cao cấp

Ý nghĩa và giá trị của trống đồng để bàn

Ý nghĩa phong thủy của trống đồng để bàn

Mặt trống đồng để bàn là loại mặt trống có kích thước từ nhỏ đến vừa với đường kính từ 10cm đến 30cm để có thể phù hợp với vị trí đặt trống. Dù với kích thước khá nhỏ nhưng vẫn được chạm khắc đầy đủ các họa tiết hoa văn hình ảnh chứa đựng những ý nghĩa văn hóa.

Những họa tiết được tạo nên từ những đôi bàn tay của những người nghệ nhân lành nghề một cách cầu kỳ và tỉ mỉ. Những họa tiết hoa văn này không chỉ đem lại giá trị thẩm mỹ cao mà nó còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy tốt tới với gia chủ như:

  • Ngăn chặn tà khí, những luồng khí xấu làm ảnh hưởng đến gia chủ

  • Thể hiện được uy thế, sức mạnh, địa vị của gia chủ sẽ khiến công việc trở nên thuận lợi và may mắn

  • Trống đồng để bàn sẽ giúp gia đạo hòa thuận, công việc cũng như học tập theo ý muốn.

trống đồng để bàn

Ứng dụng của trống đồng để bàn

Trang trí bàn làm việc 

Ngày nay trống đồng để bàn đang được rất nhiều gia chủ sử dụng để làm tăng thêm vẻ đẹp không gian cũng như mong muốn có được ý nghĩa về sự may mắn, thuận lợi trong con đường thăng tiến sự nghiệp cũng may mắn trên còn đường học vấn của mình.

Ngoài ra thì việc để trên bàn một quả trống đồng sẽ mang lại niềm tự hào về một dân tốc đấu tranh kiên cường bất khuất để giữ lại được bản sắc văn hóa qua hàng nghìn năm lịch sử. Để trống đồng trên bàn còn là  một cách để lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống để nhắc nhở những thế hệ sau luôn phải nhớ về cội nguồn

trống đồng để bàn

Quà tặng bạn bè, đối tác 

Không chỉ để tranh trí bàn làm việc mà trống đồng còn có thể được chọn như một món quà tặng bạn bè người thân hay đối tác,… cực kì ý nghĩa. Với những ý nghĩa vốn có của mình thì khi được gửi tặng món quà là trống đồng tới với người nhận sẽ mang được đầy đủ những ý nghĩa cùng những lời chúc thật lòng của người tặng quà

Đặc biệt hơn nếu món quà trống đồng để bàn này được tặng với những người bạn, người đối tác nước ngoài nó sẽ càng làm cho món quà trở nên vô cùng ý nghĩa. Bởi lẽ hình tượng trống đồng chính là biểu tượng của dân tộc Việt Nam, thể hiện tình yêu và niềm tự hào của dân tộc. Tặng trống đồng chính là tặng một nét đẹp văn hóa và giúp quảng bá hình ảnh đất nước với bạn bè quốc tế

Cách trang trí trống đồng để bàn chuẩn phong thủy

Bày trí trống đồng để bàn sao cho phát huy được toàn bộ ý nghĩa chính là một trong những việc vô cùng cần thiết mà gia chủ nào cũng nên nắm rõ

  • Vị trí đặt trống để bàn: Nên đặt trống đồng để bàn trong những không gian như bàn uống nước phòng khách, bàn làm việc, hay trong phòng họp,…… Chúng ta cũng thường thấy những quả trống đồng được đặt tại các cơ quan nhà nước.

  • Hướng đặt: Nên đặt trống đồng ở hướng Bắc Nam và Tây Đồng bởi đây là 2 hướng phù hợp nhất để đặt trống đồng vì nó sẽ mang lại vượng khí tốt cho gia chủ

  • Không đặt trống đồng ở không gian bàn bếp, bàn ăn. Không đặt trống đồng ở những vị trí thiếu ánh sáng trong không gian.

trống đồng để bàn

Quy trình chế tác trống đồng để bàn 

Cũng giống với quy trình chế tác những trống đồng lớn, chiếc trống đồng mini cũng trải qua đầy đủ quy trình chế tác rất công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết chỉ khác nhau là số lượng chất liệu ít hay nhiều. 

Tạo mẫu trống cần đúc

Để tạo thành quả trống đồng như mong muốn, các nghệ nhân sẽ phải tạo mẫu cho những họa tiết trống càng cụ thể càng tốt. Khi đó, sản phẩm làm ra sẽ càng trở nên sắc nét, tính chân thực cao và mang lại vẻ đẹp độc đáo. 

Tạo khuôn trống đồng theo nhu cầu của khách

Sau khi hoàn thành công đoạn đầu tiên, các nghệ nhân đã tạo mẫu xong và tiếp tục tạo khuôn đúc. Chiếc khuôn được làm bằng một loại đất và thêm các vật liệu khác như đất non, đất se lại, đất bìa, đất sa dở,….

Nung đồng nóng chảy

Để có chất liệu đồng đổ vào khuôn mẫu đã làm từ trước thì các nghệ nhân sẽ phải tiến hành nấu đồng tan chảy thành thể lỏng và sau đó, rót vào khuôn tạo thành sản phẩm.

Công đoạn rót đồng phải thật từ từ chậm rãi để đồng lỏng đi vào sâu các chi tiết có trong khuôn mà không bị cứng lại nhanh

Sau khi cả các công đoạn hoàn tất và tạo thành phẩm chất lượng sẽ phải chờ cho khuôn nguội hẳn và tiến hành dỡ khuôn rồi ghép mặt trống vào thân.

Làm sạch khuôn trống đồng và đánh bóng sản phẩm

Đây là công đoạn cuối cùng của quy trình làm nên trống đồng nên đòi hỏi các nghệ nhân phải thực hiện tỉ mỉ và chi tiết nhằm làm nổi bật từng hoa văn trên chiếc trống. Đồng thời, các nghệ nhân thổi hồn vào chiếc trống đồng đó.

 

trống đồng để bàn

Báo giá trống đồng để bàn làm việc mới nhất

  • Trống đồng để bàn bằng đồng vàng với các kích thước nhỏ phổ thông như10cm, 15cm, 20cm, 30cm, 40cm, 50, 60cm, tương ứng sẽ có mức giá dao động từ 1tr – 19tr đồng. 

  • Trống đồng để bàn mạ vàng: Kích thước 10cm, 12cm, 15cm, 20cm, mức giá từ 2tr – 8tr đồng.

  • Trống đồng để bàn dát vàng: Kích thước 30cm, 40cm, 50, 60cm, mức giá bán từ 25tr – 42tr đồng.

trống đồng để bàn

Tại sao nên mua trống đồng để bàn làm việc tại Đồ Đồng Âu Việt

Việc lựa chọn cho mình được 1 đơn vị sản xuất trống đồng uy tín để trao niềm tin là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vì vậy, các bạn nên tìm tới những cơ sở có uy tín chất lượng, có bảo hành, cơ sở vật chất đầy đủ để tránh tình trạng gặp phải hàng kém chất lượng.

Một trong những cơ sở kinh doanh sản xuất trống đồng lâu năm trong nghề đó chính là Đồ Đồng Âu Việt Đây là cơ sở chuyên cung cấp những quả trống đồng, mặt trống đồng, tranh trống đồng đảm bảo chất lượng nhất.

Với phương châm” mang văn hóa Việt ra khắp năm châu “, Đồ Đồng Âu Việt luôn luôn cải thiện tình trạng dịch vụ cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm khi mua ở đây sẽ được bảo hành trọn đời sản phẩm.

Vì vậy, lựa chọn mua trống đồng tại Đồ Đồng Âu Việt chính là một cách để bạn an tâm khi lựa chọn cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Bài viết liên quan
Developed by Tiepthitute
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay