Cách bày bộ Ngũ Sự trên bàn thờ đúng cách chuẩn phong thủy

Bộ ngũ sự là một trong những vật phẩm không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của mỗi nhà. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bộ ngũ sự cũng như cách bày trí bộ ngũ sự này trên bàn thờ.

cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ

Bộ ngũ sự bao gồm những sản phẩm nào?

Đỉnh đồng

Đỉnh đồng hay còn được gọi là lư hương ( theo tiếng miền Nam ) được dùng để đốt trầm hương vào những dịp lễ tết,… Theo người phương Đông thì hương thơm thanh tịnh của trầm tỏa ra mỗi khi đốt sẽ giúp thanh lọc không không khí. Ngoài ra nó còn giúp hóa giải hung khí, xua tan khí xấu để mang đến tài lộc cho căn nhà

cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ

Đôi chân nến

Đôi chân nến khi phát ra ánh sáng sáng sẽ làm cho không gian thờ chở nên ấm cúng và thiêng liêng hơn rất nhiều. Chân nến đặt phía bên trái đỉnh đồng tượng trưng cho hành dương – mặt trời, chân nến đặt phía bên phải đỉnh đồng tượng trưng cho hành âm – mặt trăng.

Vì vậy khi kết hợp đôi chân nến cùng đỉnh thờ sẽ khiến ban thờ có đầy đủ âm – dương, nhật – nguyệt sẽ mang đến càng nhiều may mắn và sự sung túc tài lộc cho gia chủ.

cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ

Đôi chân hạc

Đôi chân hạc còn được gọi là ” hạc ngự lưng quy ” chính là biểu tượng cho sự trường thọ. Bởi hạc từ lâu đã được xem là loài chim quý biểu hiện cho sự trường thọ và thanh cao. Khi kết hợp cùng với rùa mang hình ảnh tượng trưng cho sự che chở, bảo vệ sẽ khiến chúng ta liên tưởng đến sự kết nối giữa đất trời, giữa 2 thái cực âm dương

cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ

Bày bộ ngũ sự có ảnh hưởng đến tài vận của chủ nhà hay không?

Bàn thờ gia tiên chính là nơi để âm dương kết nối. Do đó, những vật phẩm trên ban thờ không chỉ mang ý nghĩa tâm linh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến may mắn, tài vận gia chủ.

Chính vì thế mà gia chủ cần nắm rõ cách sắp xếp bộ ngũ sự trên bàn thờ sao cho chuẩn để có được cuộc sống an yên và cơ hội thăng tiến tốt. 

Theo tâm linh, mỗi món đồ thờ cúng đều có ý nghĩa và cách sắp xếp riêng biệt như lại liên kết với nhau. Ví dụ như đỉnh đồng và bát hương bao giờ cũng phải đặt chính giữa bàn thờ. Lọ hoa đặt 2 bên. Hạn chế tối đa việc di chuyển những đồ thờ cúng trên bàn thờ. 

Và cách bày bộ ngũ sự cũng không phải ngoại lệ. Biết cách bố trí bộ ngũ sự trên bàn thờ sao cho phù hợp sẽ mang đến sự ngăn nắp, khoa học cho không gian thờ cúng, thể hiện tấm lòng, sự quan tâm phần âm trong tính cách gia chủ. Việc cân bằng được âm dương sẽ thu hút được vượng khí tốt.

Từ xa xưa các cụ đã có câu “âm phù dương trợ”. Tức phần âm có ổn thì mới phù hộ được cho con cháu nơi dương thế có cuộc sống đủ đầy, sung túc. 

Đồ thờ chính là những vật phẩm linh thiêng nên biết cách bày ngũ sự trên bàn thờ sẽ mang lại tính thẩm mỹ cao, tránh phạm bề trên,. Đồng thời, không gây ảnh hưởng tài vận, sức khỏe gia chủ. 

cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ

Cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ chuẩn phong thủy

Bộ ngũ sự như đã nói là vật quen thuộc, thường xuất hiện trên bàn thờ gia tiên trong mỗi gia đình. Theo phong thủy, cách sắp xếp bộ ngũ sự sẽ tuân thủ theo những nguyên tắc sau đây: 

Nếu có cả bát hương và đỉnh đồng thì cách bày bộ đỉnh đồng ngũ sự sẽ như sau: Đỉnh đồng sẽ đặt ngay chính giữa bàn thờ và lùi về sau. Bát hương sẽ đặt ngay trước đỉnh đồng để thuận tiện cho việc thắp hương. Hai bên đỉnh đồng sẽ là đôi chân nến và đôi hạc thờ hướng chầu về đỉnh thờ. 

Những gia đình không dùng bát hương thì có cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ như sau: Đỉnh đồng đặt chính giữa, hai bên ngoài lần lượt đặt cặp hạc và cặp chân nến. Nên bày chân nến trước xong mới đến hạc thờ. 

Trên bàn thờ cần bày trí thêm các đồ thờ cúng khác như lọ hoa, ngai chén thờ, mâm bồng ở vị trí cân đối và gọn gàng nhất để có thể để được tất cả phụ kiện đồ thờ.

cách bày bộ ngũ sự trên bàn thờ

Những lưu ý nên biết khi dùng bộ ngũ sự 

Một vài lưu ý gia chủ nên biết khi bày trí bộ ngũ sự bằng đồng:

  • Đặt đúng đầu nghê hướng ra ngoài, mặt trước là mặt rồng phượng quay ra.

  • Không được đặt bộ ngũ sự bị quá lệch, phải să

  • Không xê dịch, di chuyển bộ ngũ sự khi đã cố định để thờ tự

  • Lưu ý khi vệ sinh bộ ngũ sự bằng đồng thì nên sử dụng khăn mềm và nước sôi để giúp bộ đỉnh không bị oxy hóa

Đồ Đồng Âu Việt – Địa chỉ cung cấp bộ ngũ sự chuẩn phong thủy

Việc lựa chọn cho mình được 1 đơn vị sản xuất đồ thờ bằng đồng nói chung hay bộ ngũ sự đồng nói riêng uy tín để trao niềm tin là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vì vậy, các bạn nên tìm tới những cơ sở có uy tín chất lượng, có bảo hành, cơ sở vật chất đầy đủ để tránh tình trạng gặp phải hàng kém chất lượng.

Một trong những cơ sở kinh doanh sản xuất đồ thờ bằng đồng lâu năm trong nghề đó chính là Đồ Đồng Âu Việt Đây là cơ sở chuyên cung cấp những những vật phẩm đồ thờ, bộ ngũ sư, bộ tam sư,…. đảm bảo chất lượng nhất.

Với phương châm” mang văn hóa Việt ra khắp năm châu “, Đồ Đồng Âu Việt luôn luôn cải thiện tình trạng dịch vụ cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm khi mua ở đây sẽ được bảo hành trọn đời sản phẩm.

Vì vậy, lựa chọn mua bộ ngũ sự bằng đồng tại Đồ Đồng Âu Việt chính là một cách để bạn an tâm khi lựa chọn cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Bài viết liên quan
.
.
.
.