30+ mẫu bộ Đỉnh Hạc bằng đồng thờ cúng chuẩn phong thủy

Ý nghĩa của bộ đỉnh hạc bằng đồng 

Bộ tam sự đỉnh hạc bao gồm: một đỉnh + đôi hạc

Đỉnh thờ

Trong nam còn gọi là lư hương là vật phẩm thường thấy ở các miếu, đình, chùa,… nơi được dùng để đốt trầm tạo mùi hương thanh khiết.

Ngày nay, những bộ đỉnh thờ không chỉ xuất hiện tại đình, chùa,.. mà nó cũng đã có ở hầu hết trên ban thờ gia tiên của mỗi gia đình. Bởi nó mang lại được rất nhiều ý nghĩa đối với gia chủ

Khói trầm tỏa ra từ đỉnh không chỉ có tác dụng thanh trừ tà khí, hóa giải hung khí mà nó còn làm tăng thêm cát khí mang tới cho gia chủ thêm nhiều may mắn, tiền tài.ư

bộ đỉnh hạc bằng đồng

Đôi hạc đứng lên lưng rùa

Hạc đứng trên lưng rùa hay còn được biết đến với cái tên ” hạc ngự lưng quy ” luôn đi thành cặp với nhau. Hạc là một loài chim quý thường xuất hiện bên các vị thần tiên, ngoài ra hạc cũng là biểu tượng cho sự trường thọ, biểu thị cho khát vọng trường tồn và may mắn.

Rùa trong văn hóa Việt là một linh vật được tôn trọng từ ngàn năm trước, không chỉ đơn thuần là biểu tượng của tuổi thọ mà rùa còn mang ý nghĩa là sự bảo vệ, che chở cùng sự sang trọng. Trong phong thủy rùa còn có trách nhiệm đảm bảo cho gia đình gia chủ sự liên kết chặt chẽ lâu bền.

Chính vì thế mà khi hạc ngự trên lưng rùa sẽ trở thành một sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn, gắt kết giữa đất trời và giữa 2 thái cực âm dương.

bộ đỉnh hạc bằng đồng

Ưu điểm của bộ đỉnh hạc bằng đồng

Mẫu mã đa dạng

Bộ tam sự đỉnh hạc hiện nay mẫu mã vô cùng đa dạng để mang đến cho gia chủ rất nhiều sự lựa chọn. 

  • Bộ tam sự đỉnh hạc đồng vàng

  • Bộ tam sự đỉnh hạc đồng đỏ

  • Bộ tam sự đỉnh hạc đồng cattut

  • Bộ tam sự đỉnh hạc khảm tam khí

  • Bộ tam sự đỉnh hạc khảm ngũ sắc

  • Bộ tam sự đỉnh hạc mạ, dát vàng

Giá cả hợp lý

Nếu bạn đang phân vân để lựa chọn mua bộ ngũ sự với chi phí quá cao thì hoàn toàn có thể lựa chọn bộ tam sự đỉnh hạc này.

Với giá thành của bộ kích thước nhỏ nhất chỉ từ 6,5tr đồng là gia chủ đã có thể sở hữu cho gian thờ nhà mình một bộ tam sự đỉnh hạc bằng đồng vô cùng chất lượng.

bộ đỉnh hạc bằng đồng

Có nên thờ bộ đỉnh hạc bằng đồng trên bàn thờ gia tiên không?

Bất kì ai khi gọi điện hỏi tư vấn về việc có nên thờ bộ đỉnh hạc trên bàn thờ gia tiên không thì câu trả lời luôn luôn là ” bạn nên thờ “.

Bởi như đã nói ở trên thì hạc ngự lưng rùa có rất nhiều ý nghĩa thiêng liêng khi thờ cúng. Thông qua hình ảnh đôi hạc ngự lưng rùa để nói lên mong ước ông bà tổ tiên phù hộ độ trì cho con cháu luôn đoàn kết dể vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó vật phẩm còn thể hiện những mong ước tốt đẹp để cầu cho cha mẹ luôn luôn mạnh khỏe để sống thọ cùng con cháu. Đồng thời sử dụng đôi hạc ngự lưng rùa bàng đồng còn giúp cân bằng ngũ hành mang lại nhiều vượng khí và thu hút tài lộc tới với gia đình

bộ đỉnh hạc bằng đồng

Cách bày bộ đỉnh hạc bằng đồng theo đúng phong thủy của người Việt

Cách bày trí bộ đỉnh hạc bằng đồng trên ban thờ theo đúng phong thủy của người Việt rất đơn giản.

Đặt đỉnh đồng ở ngay chính giữa ban thờ phía sau bát hương cùng đôi hạc ở 2 bên. Nếu có thêm đôi chân nến thì có thể đặt đôi chân nến bên cạnh đôi hạc và nhích lên phía trên 1 chút.

bộ đỉnh hạc bằng đồng

Những lý do nên lựa chọn bộ đỉnh hạc bằng đồng?

Bộ đỉnh hạc bằng đồng có kích thước đa dạng

Như đã nói thì bộ đỉnh hạc bằng đồng thờ có rất nhiều kích thước đa dạng từ 40cm, 45cm,… đến 70cm thậm chí có cả những bộ lớn đặt ở ngay trước sân đình, chùa,…

Việc có nhiều kích thước sẽ khiến cho việc lựa chọn của gia chủ trở nên dễ dàng hơn để phù hợp với không gian phòng thờ của mình. Tránh trường hợp phải lựa chọn những bộ đỉnh hạc có kích thước quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ làm mất đi cân bằng không gian

Thiết kế mẫu mã tinh xảo đẹp mắt

Không chỉ kích thước đa dạng mà thiết kế mẫu mã của bộ đỉnh hạc này cũng đa dạng không kém.

Với đa dạng các mẫu mã như song long chầu nguyệt, hoa sòi, đến những bộ hạc trơn mạ tam khí,…. sẽ mang đến cho gia chủ vô vàn sự lựa chọn sao cho phù hợp với không gian cũng như phù hợp với tài chính của gia đình.

Độ bền vĩnh cửu

Khác hoàn toàn so với những chất liệu như gốm, sứ,.. có thể dễ rơi vỡ thì bộ đỉnh hạc bằng đồng lại hoàn toàn bền bỉ theo thời gian. Thậm chí có những sản phẩm màu hun nâu càng để lâu theo thời gian thì màu sẽ càng đẹp.

Chất liệu đồng có ngày nay được làm màu khá kĩ, phủ bóng 24k nên hoàn toàn không lo đến việc bị xỉn màu ít nhất trong vòng 10 năm.

Chất liệu là đồng cũng sẽ giúp cho sản phẩm mang độ bền vĩnh cửu vượt thời gian mà không hề lo ngại đến việc bị rơi vỡ bóp méo.

bộ đỉnh hạc bằng đồng

Đồ đồng Âu Việt – Địa chỉ mua bộ đỉnh hạc bằng đồng uy tín chất lượng

Việc lựa chọn cho mình được 1 đơn vị sản xuất đồ thờ bằng đồng nói chung hay bộ đỉnh hạc bằng đồng nói riêng uy tín để trao niềm tin là vô cùng cần thiết và quan trọng. Vì vậy, các bạn nên tìm tới những cơ sở có uy tín chất lượng, có bảo hành, cơ sở vật chất đầy đủ để tránh tình trạng gặp phải hàng kém chất lượng.

Một trong những cơ sở kinh doanh sản xuất đồ thờ bằng đồng lâu năm trong nghề đó chính là Đồ Đồng Âu Việt Đây là cơ sở chuyên cung cấp những bộ ngũ sự, bộ tam sự và các phụ kiện đồ thờ bằng đồng đảm bảo chất lượng nhất.

Với phương châm” mang văn hóa Việt ra khắp năm châu “, Đồ Đồng Âu Việt luôn luôn cải thiện tình trạng dịch vụ cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm khi mua ở đây sẽ được bảo hành trọn đời sản phẩm.

Vì vậy, lựa chọn mua bộ đỉnh hạc bằng đồng tại Đồ Đồng Âu Việt chính là một cách để bạn an tâm khi lựa chọn cũng như trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Bài viết liên quan
.
.
.
.