Bật mí ý nghĩa cùng cách lựa chọn tranh đồng quê đẹp nhất

Đôi nét về tranh đồng quê

   Bức tranh đồng quê mô tả đúng những sự vật, sự việc hàng ngày diễn ra ở những làng quê Việt Nam. Từ những hình ảnh cây đa, giếng nước đến những đứa trẻ chăn trâu hay những người nông dân đang thu hoạch lúa,…. tất cả đều được tái hiện đầy đủ qua bức tranh. 
   Tranh đồng quê ngày nay đang trở thành một trong những bức tranh được yêu thích nhất trong dòng tranh phong cảnh. Lý do thường được nhắc tới là bởi khi xã hội ngày càng phát triển, các khu đô thị mọc lên đồng nghĩa với việc những làng quê Việt cũng dần trở nên ít đi thì những hình ảnh về đồng quê Việt khi xưa lại càng có giá trị hơn nữa. Hay đơn giản việc yêu thích và lựa chọn tranh đồng quê chỉ là để được trở về tuổi thơ, được ôn lại những kỉ niệm đẹp của thời thơ ấu. 
   Tranh đồng quê ngày nay được tái hiện lại vô cùng sinh động qua những chất liệu tranh khác nhau như tranh đồng, tranh gỗ, tranh giấy,…. mang lại những sự lựa chọn thoải mái cho khách hàng khi đi lựa chọn mua tranh.

Ý nghĩa tranh đồng quê trong không gian sống

Ý nghĩa về kỉ niệm, hồi ức

   Hình ảnh quê hương trong mỗi người chúng ta đều sẽ có những sự khác nhau chẳng thể nào diễn tả được. Đó có thể là những kỉ niệm buồn vui lẫn lộn nhưng sau tất cả khi nhìn vào bức tranh đồng quê ở hiện thực thì tất cả dường như đều được hội tụ lại một điểm chung – đó là tình yêu quê hương, đất nước mình. Tình yêu quê hương, đất nước có lẽ đã ngấm sâu vào trong máu và da thịt của mỗi người nhưng chẳng phải ai cũng có thể nói ra được tâm tư đó của mình. Vì vậy bức tranh đồng quê có thể được xem như là những tâm tư tình cảm của mình gửi vào qua những đường nét tình tứ của bức tranh.
   Có thể nói rằng sẽ không thể có bức tranh nào có thể so sánh về mặt ý nghĩa kỉ niệm như tranh đồng quê được. Bởi bức tranh chính là tái hiện lại những khung cảnh và những hoạt động sinh hoạt gần gũi đến thân thuộc của miền quê Việt Nam. Bức tranh đồng quê Việt Nam chính là mang lại những ý nghĩa về những kỉ niệm hồi ức và tình yêu quê hương mà ai cũng lưu giữ ở trong tim mình.

Ý nghĩa về phong thủy

   Không chỉ mang những ý nghĩa về kỉ niệm mà tranh đồng quê theo các chuyên gia cũng có những yếu tố phong thủy tốt lành mang lại cho gia chủ 
  • Hình ảnh cây đa giếng nước sân đình mang lại những ý nghĩa xua đuổi tà khí, mang lại thịnh vượng,…..
  • Hình ảnh mặt hồ mang lại ý nghĩa về tài lộc và vượng khí tốt,…..
  • Hình ảnh phong thủy lớn nhất có lẽ được xem là lớn nhất là hình ảnh mùa mang bội thu, lúa vàng óng ả mang lại của cải đầy ắp
  Tất cả những yếu tố trên đều được xem là những yếu tố phong thủy đẹp mang lại cho bức tranh đồng quê khi treo trong nhà

Tại sao nên lựa chọn tranh đồng quê ?
Lựa chọn tranh và treo tranh đồng quê phù hợp
Các mẫu tranh đồng quê phổ biến
Địa chỉ mua tranh đồng quê đẹp và uy tín

Bài viết liên quan